Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 15:03
17:14  |  09/09/2021

Điểm danh những mẫu xe điện độ "dị" nhất tại triển lãm Thành Đô 2021

Bên cạnh những mẫu xe điện thương mại với kiểu dáng bắt mắt và thời trang, triển lãm Thành Đô 2021 tại Trung Quốc cũng có sự góp mặt của không ít mẫu xe điện độ với phong cách rất "dị".

SAIC Maxus EV90

Trong danh sách những mẫu xe điện được độ "dị" nhất tại triển lãm Thành Đô 2021, bản độ SAIC Maxus EV90 có lẽ xứng đáng là mẫu xe đứng ở vị trí số 1. Trên thực tế, đây là một mẫu xe thương mại thuần điện, có kích thước tương đồng với mẫu Ford Transit. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã tái thiết kế lại toàn bộ phần nội, ngoại thất của xe theo phong cách không thể ấn tượng hơn.

Chắc hẳn, bạn chưa bao giờ thấy một mẫu xe thương mại dịch vụ nào sở hữu bộ cửa dạng cắt kéo như siêu xe. Bên cạnh đó, toàn bộ màu sơn bên ngoài của xe cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua với tông trắng/xanh kết hợp. Đi kèm với đó còn là bộ body-kit thân rộng giúp gia tăng sự hầm hố.

Bên dưới nắp ca-pô, SAIC Maxus EV90 sử dụng hệ truyền động điện sản sinh ra 150 kW, tương đương 201 mã lực và 310 Nm mô-men xoắn.

SAIC Maxus EV90

SAIC Maxus EV90

Chery Little Ant Pro Bigfoot

Tiếp theo là mẫu xe mang tên gọi Chery Little Ant Pro với phong cách độ kiểu địa hình cực đoan. Để có được điều này, nhà sản xuất đã thay thế toàn bộ hệ thống phuộc, mâm, lốp của xe bằng loại off-road chuyên dụng. Từ đó, khoảng sáng gầm xe và khoảng cách tính từ bề mặt lốp tới hộc bánh xe đã được gia tăng đáng kể.

Bên cạnh đó, hai cửa của xe đều được tháo bỏ, tinh chỉnh lại hệ thống khung xe nhằm tăng cường độ cứng vững, bộ body-kit mới sửa đổi để phù hợp hơn với ngoại hình mới.

Về truyền động, Chery Little Ant Pro được trang bị động cơ điện với công suất khiêm tốn ở mức 31 kW, tương đương chỉ 41 mã lực.

Hechuang Z03

Không mang phong cách độ "dị nhân" như 2 mẫu xe kể trên, Hechuang Z03 dễ dàng tạo thiện cảm cho người xem nhờ kiểu dáng mang phong cách xe đua WRC khá thú vị. Tất nhiên, để làm được điều này, toàn bộ phần ngoại thất của xe đã được thay thế bằng bộ body-kit với thiết kế mới trẻ trung, thể thao và mang thiên hướng xe đua.

Mẫu Hechuang Z03 nổi bật với dàn đèn LED được độ thêm ở phía nóc xe, cánh gió phía sau, các chi tiết khe hút/thoát gió đặc trưng và đặc biệt là bộ mâm khí động học lạ mắt.

Cung cấp năng lượng cho Hechuang Z03 là động cơ điện sản sinh ra công suất tới 160 kW, tương đương 215 mã lực và viên pin 76,8 kWh.

Hechuang Z03

Weimar W6 ACE

Có thiết kế "dị" không kém trong danh sách lần này phải kể tới Weltmeister W6. Cụ thể, Weltmeister W6 mang phong cách đặc trưng của một bản Concept đến từ tương lai. Mọi chi tiết thiết kế của xe đều được xử lý mô phỏng 3D với sự pha trộn của những đường cong mềm mại và cả những đường thẳng gấp khúc. Nổi bật nhất trên Weltmeister W6 có lẽ phải kể tới khu vực đuôi xe với cánh gió khổng lồ và nếu nhìn từ khu vực này, người xem chắc hẳn sẽ liên tưởng ngay tới những mẫu xuồng đi dưới nước.

Weltmeister W6 được trang bị tới 2 động cơ điện, sản sinh công suất tổng hợp 600 kW, tương đương 805 mã lực, đi kèm viên pin 1.400 kWh. Theo nhà sản xuất, Weltmeister W6 chỉ cần 1,8 giây để có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h.

Weltmeister W6

Weltmeister W6

Chery QQ Ice Cream Lighting Edition

Chery QQ Ice Cream Lighting Edition là mẫu xe có kiểu dáng thiết kế thuận mắt nhất trong danh sách lần này. Điểm nổi bật của Chery QQ Ice Cream Lighting Edition là tạo hình giống như một chiếc hộp, vuông vức và nhỏ bé. Tuy vậy, với cách pha trộn tông màu ngoại thất khéo léo và những đường cong mềm mại, Chery QQ Ice Cream Lighting Edition đã mang tới cái nhìn trẻ trung kết hợp âm hưởng của tương lai.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Photo: lewlewmedia