Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 14:36
11:37  |  06/06/2022

Điểm mặt những tính năng “ăn tiền” trên Mazda CX-60

CX-60 là mẫu xe đại diện cho nhiều “lần đầu tiên” của thương hiệu Nhật Bản. Điển hình như sở hữu hệ thống truyền động plug-in hybrid đầu tiên của Mazda, kết hợp với hộp số tự động tám cấp mới. Mazda đang cố gắng định vị CX-60 tới phân khúc hạng sang, với các trang bị cao cấp hơn và vật liệu đẹp hơn.

CX-60 hoàn toàn mới đại diện cho tất cả những gì Mazda đã xây dựng trong DNA của mình trong hơn 100 năm qua, từ thiết kế ngoại thất, nội thất cho đến hệ thống truyền động. Theo đó, chiếc SUV này cũng được cung cấp những trang bị công nghệ hiện đại, chưa từng xuất hiện trên mẫu xe nào của Mazda trước đây.

1.Camera xuyên thấu -  See-Through View camera

Hệ thống camera xuyên thấu trên Mazda CX-60 cung cấp cho người lái một cái nhìn toàn diện về môi trường xung quanh xe. Bốn camera ngoài của chiếc SUV có nhiệm vụ ghi lại toàn bộ không gian với tầm nhìn 360 độ, cho phép tài xế quan sát được góc trước, góc sau, thậm chí là cả dưới gầm xe.

2. Hệ thống cá nhân hóa người điều khiển - Driver Personalisation System

Mazda CX-60 là mẫu xe đầu tiên trong dòng sản phẩm của thương hiệu Nhật sở hữu Hệ thống cá nhân hóa người điều khiển. Hệ thống này có khả năng tự thiết lập hồ sơ cá nhân của người điều khiển với việc ghi nhớ vị trí ghế ngồi, vô lăng, gương, màn HUD, điều hòa hay âm thanh. Tính năng này được thực hiện nhờ một camera hướng về phía người lái xe bên trong cabin. Camera sẽ ghi lại khuôn mặt người lái, sau đó xe sẽ tự động phát hiện hồ sơ nào của người đang sử dụng và đưa ra điều chỉnh tương ứng. Để thiết lập tính năng, người lái xe phải lưu chiều cao của họ trong hệ thống thông tin giải trí.

3. Các chế độ lái tối ưu hoá

Mazda CX-60 được trang bị nhiều chế độ lái khác nhau, bao gồm Normal, Sport, Off-Road, Towing và EV. Trong đó, chế độ Sport sẽ tối ưu khả năng vận hành bằng cách khóa động cơ xăng của xe, sau đó sử dụng mô tơ điện và ắc quy.

Chế độ off-road và Towing thì điều chỉnh hộp số 8 tốc độ mới của xe lẫn hệ dẫn động 2 cầu tùy thuộc điều kiện địa hình và trọng lượng xe đang vận hành. Cuối cùng là chế độ EV giúp bạn có thể lái xe hoàn toàn bằng điện, bằng cách tắt động cơ đốt trong, cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 60 km sau một lần sạc đầy theo thử nghiệm WLTP.

4. Hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép mới

Mazda đã loại bỏ hộp số 6 cấp do Aisin phát triển trên những chiếc xe dẫn động cầu trước của mình và phát triển một hộp số hoàn toàn mới dành cho CX-60 và các mẫu xe sau này.

Hộp số 8 cấp mới này sử dụng bánh răng hành tinh và bộ ly hợp nhiều đĩa thay cho bộ chuyển đổi mô-men xoắn để “chuyển số mượt mà và nhạy bén” hơn, tương tự như trên một chiếc xe sang Mercedes-AMG.  Mazda cũng cho biết hộp 8 tốc độ mới giúp tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn, một tiêu chí mà công ty rất chú trọng, nhất là đối với biến thể plug-in hybrid.  Người dùng cũng có thể tự động chọn số mình mong muốn thông qua lẫy chuyển số gắn vô lăng.

5. Giao diện HMI mới

Trình điều khiển Mazda sẽ có ba màn hình riêng biệt để hiển thị tất cả dữ liệu lái xe, thông tin giải trí và điều hướng thích hợp.

Lần đầu tiên xuất hiện trên Mazda, cụ thể là CX-60 là Human Machine Interface (giao diện giao tiếp giữa người và xe) với 3 màn hình, bao gồm: Cụm đồng hồ 12,3 inch hoàn toàn bằng kỹ thuật số, thay vì màn hình 7,0 inch ở các mẫu xe trước đây; Màn hình head-up lớn gấp 3 lần so với Mazda CX-30, hiển thị các thông tin như tốc độ, điều hướng và trạng thái điều khiển hành trình thích ứng; Màn hình thông tin giải trí 12,3 inch chạy phần mềm Mazda Connect.

Tú Trương (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Drive

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...