Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 07:51
00:25  |  19/05/2023

Elon Musk “quay xe”, quyết định chạy quảng cáo để bán hàng

Từ trước đến nay, Elon Musk chưa từng chạy quảng cáo để bán xe ô tô, nhưng sự cạnh tranh ngày càng tăng trên thị trường xe điện đã khiến ông đưa ra một quyết định mới.

Trong quá khứ, Elon Musk đã từng tuyên bố rằng “ghét chạy quảng cáo” và "chúng tôi sử dụng số tiền đó để làm cho sản phẩm trở nên tuyệt vời."

Tuy nhiên, trong một cuộc họp cổ đông gần đây nhất của Tesla, Elon Musk đã trả lời một câu hỏi liên quan đến hoạt động quảng cáo như sau: "Tesla sẽ thử chạy quảng cáo một ít và xem xét những diễn biến tiếp theo." Câu trả lời này của Elon Musk cho thấy, có vẻ như ông đã thay đổi quan điểm về việc hoạt động quảng cáo sau khi mua lại Twitter, công ty kiếm phần lớn tiền từ quảng cáo.

"Thật trớ trêu khi Twitter lại phụ thuộc rất nhiều vào quảng cáo. Tôi chưa bao giờ hoạt động quảng cáo trước đây và giờ tôi có một công ty phụ thuộc rất nhiều vào quảng cáo. Vì vậy, tôi đoán tôi nên nói rằng quảng cáo thật tuyệt vời và mọi người nên thực hiện điều đó," tỷ phú người Mỹ chia sẻ trong cuộc họp cổ đông.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC ngay sau cuộc họp cổ đông, Giám đốc điều hành của Tesla nói rằng ông không thực sự nghĩ về quyết định này trước sự kiện nên hiện vẫn chưa có một chiến lược quảng cáo hoàn chỉnh nào.

Elon Musk không quên nhấn mạnh rằng quảng cáo của Tesla sẽ mang đến nhiều thông tin cùng tính giải trí cao, thay vì những lời bịp bợm.

Trong những tháng gần đây, Tesla cũng đã tích cực chia sẻ các video liên quan đến sản phẩm của mình lên Twitter hơn. Tuy nhiên, các sản phẩm của Tesla vẫn chưa xuất hiện trên các phương tiện truyền thông truyền thống như báo chí hay TV và cũng không xuất hiện trên các nền tảng như Google Ads. Hãy cùng chờ xem Tesla sẽ quyết định quảng cáo xe điện của mình như thế nào để tiếp cận lượng khán giả lớn hơn.

TT (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Insideevs

Tags: xe điện    tesla   ô tô điện   Elon Musk  

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...