Đóng
 

Thứ bảy, 27/04/2024 | 02:27
14:10  |  20/07/2021

Ford chính thức khai tử phiên bản động cơ dầu của siêu bán tải F-150

Do không đáp ứng được những kỳ vọng về doanh số bán hàng, phiên bản động cơ dầu của Ford F-150 đã chính thức bị khai tử. Như vậy, kỷ nguyên máy dầu PowerStroke V6 3.0L trên siêu bán tải F-150 đã khép lại chỉ sau 3 năm có mặt trên thị trường.

Thông báo này được đưa ra bởi Ford Authority, chỉ rõ rằng động cơ dầu PowerStroke V6 3.0L sẽ không còn là một tùy chọn có sẵn trên Ford F-150 kể từ ngày 16/7 tại thị trường Mỹ. Đây là điều dễ hiểu khi phần lớn doanh số bán hàng của F-150 tại Mỹ là phiên bản động cơ xăng với chi phí vận hành thấp hơn đáng kể so với dầu diesel. Không chỉ vậy, sự ra mắt của biến thể thuần điện F-150 Lightning trong thời gian gần đây đang thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng.

Lần đầu được giới thiệu vào năm 2018, tùy chọn động cơ dầu PowerStroke V6 3.0L trên Ford F-150 lại chưa thực sự đáp ứng được những kỳ vọng của hãng xe Blue Oval. Bởi lẽ, nếu so với phiên bản động cơ xăng, khách hàng phải bỏ thêm gần 5.000 USD để có thể sở hữu một chiếc F-150 với khối động cơ dầu 250 mã lực - con số chưa thực sự tương xứng với số tiền phải chi. 

Một lý do khác nữa khiến khách hàng Mỹ không thực sự mặn mà với Ford F-150 bản máy dầu là mức tiêu thụ nhiên liệu quá cao, ước tính 10,23L/100km đường hỗn hợp. Để so sánh, tùy chọn động cơ hybrid PowerBoost V6 3.5L đi kèm hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian chỉ tiêu tốn khoảng 9.8L cho 100km đường hỗn hợp. Đó là chưa bàn đến sức mạnh của phiên bản hybrid thậm chí vượt trội hơn rất nhiều so với bản máy dầu, lên đến 430 mã lực và 773 Nm momen xoắn.

Nước đi này của Ford không phải là điều gì đáng ngạc nhiên, vì sớm muộn gì những phiên bản có chi phí vận hành quá cao cũng sẽ bị khai tử để nhường chỗ cho các biến thể mới như F-150 Lightning. Như vậy, Ford F-150 bản máy dầu sẽ phải nhường thị phần lại cho các đối thủ, thay vào đó, thương hiệu Blue Oval sẽ tập trung khai thác một thị trường tiềm năng hơn - xe điện.

Quang Hưng (Tuoitrethudo)