Ford Edge L 2023 được thiết kế bởi nhóm kỹ sư từng sáng tạo ra ra những mẫu xe như: Fusion, Mondeo, Equator và Equator Sport. Xe có tổng cộng 7 phiên bản cùng 2 tùy chọn động cơ là hybrid và xăng EcoBoost thế hệ thứ 5.
Ford Edge L 2023 được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 2/2023, tại thị trường Trung Quốc.. Mãi đến nay, chiếc SUV hạng trung đến từ thương hiệu Mỹ mới được công bố giá bán và chính thức được phân phối ra thị trường.
Ford Edge L 2023
Theo đó, Ford Edge L 2023 tại Trung Quốc sẽ có tổng cộng 7 phiên bản, bao gồm 3 mẫu động cơ đốt trong và 4 mẫu dùng động cơ hybrid. Chiếc SUV của thương hiệu Mỹ có mức giá từ 229.800 – 319.800 NDT (~787 – 1,095 tỷ VNĐ).
Ford Edge L 2023 bản ST Line
Theo nhà sản xuất, Ford Edge L 2023 phiên bản sử dụng động cơ đốt trong dự kiến sẽ chính thức bàn giao đến khách hàng vào tháng 4 còn phiên bản hybrid là vào tháng 7.
Được biết, Edge L là sản phẩm kế thừa của Edge Plus và định vị nằm dưới Equator trong dòng sản phẩm của Ford tại Trung Quốc. Chiếc SUV này được thiết kế bởi nhóm kỹ sư từng sáng tạo ra ra những mẫu xe như: Fusion, Mondeo, Equator và Equator Sport.
Ford Edge L mới sở hữu số đo DxRxC lần lượt là 5.000 x 1.961 x 1.773 mm. Chiều dài cơ sở 2.950 mm, dài hơn 100 mm so với phiên bản tiền nhiệm.
Về thiết kế, mẫu xe mới của nhà Ford sở hữu diện mạo ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn, tích hợp một phần đèn pha LED trải dài toàn bộ đầu xe. Mắt lưới được sơn đen hoặc bạc, mang đến cái nhìn thể thao hơn cho chiếc SUV. Bên cạnh đó, Ford Edge L 2023 còn có các hốc hút gió với các kiểu dáng khác nhau tùy thuộc vào từng phiên bản.
Điển hình như trên phiên bản tiêu chuẩn, hốc gió bên hông của Ford Edge L 2023 sẽ có kích thước nhỏ hơn, tích hợp một thanh chia gió ngang. Còn trên bản ST-Line, xe có hốc gió to lớn, sử dụng thêm nhiều chi tiết màu đen để tạo điểm nhấn, chẳng hạn dải trang trí lớn màu đen trên cản trước cũng tương phản rõ nét với bản thường.
Hình ảnh nội thất Ford Edge L 2023
Dọc thân xe là những đường gân được cắt xẻ táo bạo, giúp chiếc xe nhìn thanh thoát, thời trang hơn. Ford Edge L 2023 cũng có tay nắm cửa dạng ẩn, vị trí cột C của xe còn được đính logo “L”. Chiếc SUV được trang bị vành lazang hợp kim 19, 20 hoặc 21 inch, tuỳ phiên bản.
Hình ảnh nội thất Ford Edge L 2023 bản ST Line
Ở phía sau, Ford Edge L 2023 gây ấn tượng với cụm đèn hậu LED dạng mảnh kết nối với nhau qua một chi tiết trang trí màu đen. Logo “EDGE” được đặt chính giữa cụm đèn hậu. Viền nhựa đen ở dưới cản sau kết hợp với viền bạc và ống xả ẩn, tạo hiệu ứng thị giác tổng thể gọn gàng nhưng không hề đơn giản.
Khoang cabin của Ford Edge L có thiết kế 3 hàng ghế với bố cục 2+2+3 và 2+3+2. Trong đó ghế hàng thứ hai hỗ trợ ba chế độ chuyển đổi một phím (tiện nghi đám mây một phím, tiện nghi hành trình một phím và độc quyền riêng tư một phím), cùng với sạc không dây, chỗ để chân, thông gió, sưởi ghế, ghế ngã 60 độ, điều chỉnh góc và điều khiển vùng nhiệt độ.
Các trang bị tiện ích nổi bật trên Ford Edge L 2023 có thể kể đến như: màn hình cảm hứng Dalian 27 inch, kéo dài đến hết ghế hành khách, vô lăng đa chức năng 3 chấu và màn hình HUD, tay nắm cần số điện tử có hình dáng độc đáo và đậm chất công nghệ.
Trên bản cao cấp nhất, Ford Edge L 2023 sẽ được trang bị: cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện, điều hòa tự động 3 vùng nhiệt độ ổn định, cảm biến gạt mưa, đèn viền nội thất LED, màn hình điều khiển trung tâm 13,2 inch, cụm đồng hồ LCD 12,3 inch, âm thanh 8 loa,… .
Thêm vào đó là một loạt các trang bị, công nghệ an toàn như: kiểm soát hành trình thích ứng thông minh ACC, hệ thống hỗ trợ dẫn đường thông minh LC, cảnh báo lái xe mệt mỏi DAS, nhận diện biển báo giao thông thông minh TSR, hỗ trợ đánh lái khẩn cấp ESA, phanh chủ động sau va chạm PIB, ngoài ra xe còn có xi nhan chức năng đẩy thông tin đèn, cảnh báo đèn đỏ, nhắc nhở khởi động đèn xanh.
Cung cấp sức mạnh cho Ford Edge L là hai tùy chọn hệ thống truyền động:
Thứ nhất là động cơ xăng EcoBoost, 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, có công suất tối đa 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 378 Nm, phiên bản hybrid có công suất 275 mã lực và mô-men xoắn cực đại 405 Nm.
Thứ 2 là phiên bản động cơ hybrid tự sạc mạnh mẽ hơn với tổng công suất 271 mã lực và mô-men xoắn 405 Nm. Theo nhà sản xuất, bản hybrid có thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/h là 7,1 giây, mức tiêu thụ nhiên liệu là 6,3 lít/100 km và phạm vi hoạt động 1.188 km với bình xăng đầy. Cả hai bản động cơ đều dùng hệ dẫn động 4 bánh và hộp số CVT
TT (Tuoitrethudo)
Tham khảo: Carsnewchina