Với nguồn cung dồi dào, Hyundai Santa Fe đang được áp dụng chương trình giảm giá nhằm kích cầu mua sắm của người dùng. Trong khi đó, Ford Everest thì rơi vào tình trạng “cháy hàng” và đội giá.
Hyundai Santa Fe là một trong những mẫu xe "khan hàng" và rơi vào tình trạng “bia kèm lạc” nhiều nhất trong năm nay. Đến tận cuối tháng 11, chiếc SUV của thương hiệu Hàn vẫn trong tình trạng “cháy hàng”, khách hàng khi mua xe phải đợi đến đầu năm 2023 mới có thể nhận được xe. Nếu muốn nhận xe sớm người tiêu dùng phải bỏ ra từ 50 - 100 triệu đồng tiền chênh lệch để nhận xe sớm.
Tuy nhiên, đến giữa tháng 12 nguồn cung của Hyundai Santa Fe bất ngờ dồi dào trở lại, nhờ đó mà giá xe “hạ nhiệt”. Để kích cầu người tiêu dùng, nhiều đại lý đã tung ra các chương trình ưu đã rất hấp dẫn.
Theo thông tin chúng tôi ghi nhận được tại một đại lý của Hyundai, mẫu SUV “hot hit” Santa Fe hiện đang được áp dụng mức giảm tiền mặt từ 40-45 triệu đồng tùy thuộc vào từng phiên bản.
Cụ thể, Hyundai Santa Fe xăng cao cấp có giá niêm yết có giá 1,275 tỷ đồng nay giảm 45 triệu đồng xuống chỉ còn 1,230 tỷ đồng. Tương tự, bản dầu cao cấp giảm 45 triệu đồng tiền mặt, còn 1,330 tỷ đồng. Ngoài ra, khách hàng khi mua xe còn nhận được quà tặng phụ kiện có giá trị khoảng 10-15 triệu đồng. Như vậy, nếu tính thêm quà tặng, tổng giá trị ưu đãi của xe lên tới 55-60 triệu đồng.
Một số đại lý khác không giảm giá trực tiếp nhưng áp dụng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, tương đương với mức giảm 60-80 triệu đồng tùy phiên bản và khu vực.
Trái ngược lại với chiếc SUV tới từ thương hiệu Hàn Quốc, Ford Everest vẫn đang trong tình trạng cháy hàng như những ngày đầu mở bán, kéo theo đó là tình trạng “bia kèm lạc”. Cụ thể, để được sở hữu mẫu xe này sớm, khách hàng sẽ phải chi thêm khoảng 100 triệu đồng tiền mua các phụ kiện kèm theo.
Việc đội giá của mẫu xe Everest được cho là hiệu ứng bình thường đối với những mẫu xe "hot". Nếu người dùng không cần gấp có thể đặt cọc và chờ nhận xe, việc chi thêm tiền để nhận xe sớm cũng là tùy thuộc vào kinh tế của mỗi khách hàng.
Ford Everest nằm trong phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung được nhiều khách hàng ưa chuộng do sử dụng khung gầm vững chãi, khả năng vận hành ấn tượng cùng thiết kế cơ bắp đậm chất Mỹ đi kèm nhiều trang bị tiện nghi hiện đại.
Ra mắt tại thị trường Việt Nam, Ford Everest có hai tùy chọn động cơ, bản Everest Titanium+ được trang bị động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo, công suất tối đa 207 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm kết hợp hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Các phiên bản còn lại sở hữu động cơ diesel 2.0L turbo đơn công suất 168 mã lực và mô men xoắn cực đại 405 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
TT (Tuoitrethudo)