Đóng
 

Thứ năm, 25/04/2024 | 15:44
10:01  |  19/02/2019

Ford Focus ST 2019 "vén rèm" với EcoBoost 2.3 lít 276 mã lực mới và loạt cải tiến "sâu bên trong"

Không chịu hé lộ bất cứ teaser nhá hàng nào, Ford Focus ST 2019 hoàn toàn mới bất ngờ được công bố chính thức.

Giống như thế hệ tiền nhiệm, Focus ST mới có sẵn trong hai biến thể động cơ và hai phong cách cơ thể. Sự thay đổi đáng chú ý nhất có lẽ là việc thay thế động cơ xăng tăng áp 2.0 lít 4 xi-lanh bằng loại dung tích 2,3 lít mạnh mẽ hơn - cho ra công suất 276 mã lực tại 5.500 vòng/phút và 420Nm mô-men xoắn cực đại trong khoảng 3.000 - 4.000 vòng/phút.

Như vậy, chiếc hatchback hiệu suất cao mới có công suất tăng 12% và mô-men xoắn tăng 17% so với máy xăng 2.0 lít của Focus ST trước kia. Nhờ những con số đầu ra cải tiến, Focus ST chưa cần đến 6 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h.

Bên cạnh đó, phiên bản năm 2019 cũng là lần đầu tiên Focus ST được hưởng lợi từ bộ vi sai chống trượt điện tử (eLSD) giúp cải thiện lực kéo và độ ổn định thân xe, xe có bộ chế độ lái Selectable Drive Modes.

Động cơ EcoBoost 2,3 lít mới được làm bằng nhôm và được áp dụng nhiều kinh nghiệm từ việc sản xuất siêu xe Ford GT và siêu bán tải F-150 Raptor, vì vậy, nó có khả năng chống trễ turbo, hứa hẹn cung cấp cho xe năng lượng ngay lập tức khi xe được thiết lập ở chế độ Sport và Track Drive.

Như đã nói ở trên, Focus ST 2019 có hai lựa chọn động cơ, loại thứ hai dùng nhiên liệu dầu diesel. Đó là máy tăng áp EcoBlue 2.0 lít, sản sinh 187 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn 400Nm từ 2.000 - 3.000 vòng/phút. Cỗ máy này được mệnh danh là động cơ dầu diesel mạnh nhất từng thấy trên Ford Focus.

Dù sử dụng động cơ nào, Focus ST mới cũng được ghép nối với hộp số sàn 6 cấp sang số ngắn theo tiêu chuẩn, có tính năng Rev-matching (dồn số gấp), ở đơn vị xăng 2,3 lít Rev-matching là một phần thuộc gói tùy chọn Performance Pack. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể chọn mua loại số tự động 7 cấp theo yêu cầu riêng, với lẫy chuyển số và tính năng Adaptive Shift Scheduling giúp tối ưu hóa thời gian sang số.

Focus ST mới được xây dựng trên nền tảng kiến trúc C2 hoàn toàn mới như Focus thế hệ mới nhất, đồng thời được bổ sung cấu hình hệ thống treo, phanh và hệ truyền động độc đáo. Theo Ford, điều này sẽ mang lại trải nghiệm lái Focus ST 2019 vô cùng nhạy bén, nhanh và mượt nhất từ trước đến nay dù là trên đường đô thị hay đường đua.

Chưa hết, chiếc hatchback mạnh mẽ còn được trang bị bộ giảm xóc điều khiển liên tục Continuously Controlled Damping (CCD), đây là tính năng tiêu chuẩn cho các mẫu xe Ford 5 cửa sử dụng động cơ EcoBoost. CCD sẽ giúp tăng cường cấu hình hệ thống treo đòn ngắn/đòn dài độc lập phía sau.

Nhờ đó mà lái xe có thể chuyển từ một chiếc xe chở hành khách thoải mái sang một chiếc xe tập trung vào hiệu suất chỉ bằng một nút bấm. Giám đốc Ford Performance ở châu Âu cho biết Focus ST mới sẽ mang đến cho bạn sự linh hoạt chưa từng có trong phân khúc.

So với Focus tiêu chuẩn, độ cứng giảm xóc của Focus ST 2019 tăng tới 20% ở phía trước và 13% ở phía sau, gầm xe đã giảm bớt 10mm. Hệ thống trợ lực lái điện trên Focus ST mới nhanh hơn 15% so với Focus thông thường.

Để kiểm soát tất cả những cải tiến mới trên Focus ST 2019, Ford đã trang bị cho xe hệ thống phanh đĩa cỡ lớn, với các kẹp phanh piston kép ở phía trước và phanh điện tử Electric Brake Booster, công nghệ này sẽ xây dựng áp suất phanh nhanh hơn hệ thống thủy lực.

Dù là phiên bản hiệu suất cao, Ford Focus ST 2019 vẫn duy trì một phong cách ngoại thất tinh tế và khá trang nhá, đi kèm là những đường cắt xẻ sắc nét, vẫn đủ làm nổi bật sự thể thao.

Nội thất xe được trang bị ghế trước Recaro, có thể bọc trong vải / da hoặc Miko Dinamica, vô lăng thể thao và các chi tiết trang trí bằng nhôm giúp làm tăng vẻ thể thao của xe.

Ford Focus ST hoàn toàn mới sẽ có sẵn dưới cả dạng hatchback 5 cửa và wagon năm cửa, xe sẽ được bán trên toàn châu Âu vào mùa hè này. Đối thủ của Focus ST 2019 là Hyundai Veloster N, Volkswagen GT và Honda Civic Type R...

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Tags: Ford   Ford Focus   hatchback   Ford Focus ST