Đã được tiết lộ tại Triển lãm Ô tô New York 2019, Ford Mustang EcoBoost High Performance Package 2020 có lẽ là cái tên dài nhất từ trước đến nay đối với một chiếc xe Pony car.
Ford Mustang EcoBoost High Performance Package 2020 sử dụng động cơ EcoBoost 2.3L 4 xi-lanh mượn từ Ford Focus RS nhưng đã được điều chỉnh để cho ra công suất 330 mã lực và mô-men xoắn cực đại 475Nm.
Chiếc xe hiệu suất Mỹ có đường biên mô-men xoắn rộng hơn, 4 ống xả, các con quay phía trước như Mustang GT, thanh giằng nâng cấp và bộ giảm chấn từ tính được hiệu chỉnh đặc biệt. Với Mustang EcoBoost High Performance Package, Ford đã có câu trả lời chắc nịch cho Chevrolet Camaro 2019 cải tiến - ra mắt vào năm ngoái.
Nhiều người tự hỏi tại sao phiên bản mới của Mustang không đeo huy hiệu SVO mang tính biểu tượng thương hiệu (giống như 35 năm trước), bởi vì cả hai dường như đều có chung một công thức: động cơ tăng áp 2.3L mạnh mẽ, sở hữu phần cứng hiệu suất, nhanh nhẹn và mang "dòng dõi chiến đấu".
Vậy thì tại sao Ford không đơn giản gọi Mustang EcoBoost High Performance Package 2020 là Mustang SVO ? Khi được đặt câu hỏi này một phát ngôn viên của Ford đã vô tình tiết lộ rằng "Không phải chiếc này", ám chỉ rằng Ford đã có một kế hoạch khác cho Mustang SVO.
Nói về Mutsang SVO của 35 năm về trước, chiếc xe này được sản xuất từ năm 1984 đến năm 1986, khi đó, Ford đã cung cấp cho Mustang SVO khối động cơ tăng áp 2.3L 4 xi-lanh thay thế cho loại V8 5.0L. Động cơ nhẹ hơn đã cải thiện rất nhiều cho khả năng xử lý của chiếc xe cơ bắp Mỹ. Mustang SVO lúc bấy giờ là một trong những chiếc Mustang nhanh nhất và đắt nhất thế giới.
Đó có lẽ là lý do mà Mustang EcoBoost High Performance Package không thể là Mustang SVO - nó chưa đủ tầm để trở thành một trong những chiếc Mustang mạnh nhất và đắt nhất trong thế hệ hiện tại.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Motor1