Đóng
 

Thứ năm, 21/11/2024 | 22:11
16:10  |  26/11/2022

Ford Ranger “càng sửa càng nát”, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh vào cuộc

Chủ xe Ford Ranger cho biết đại lý Ford Vinh sửa xe 3 lần nhưng vẫn không khắc phục được lỗi, xe “càng sửa càng nát” nên đã làm đơn gửi tới Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh.  

Theo đó, vào năm 2020 vợ chồng chị Dương Thị Huyền Trang ở xã Tượng Sơn (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã mua lại chiếc xe bán tải Ford Ranger phiên bản 2.2 XL, đời 2015 từ một người khác với giá 455 triệu đồng. Vợ chồng chị Trang sử dụng xe đến tháng 12/2021 thì xe bất ngờ bị hao nước làm mát nên đã đến đại lý Ford Nha Trang (Khánh Hòa) để sửa chữa. Tại đây, vợ chồng chị được thông báo xe lỗi thủng két nước và được đề nghị thay.

Sau khi được khắc phục lỗi, vợ chồng chị Trang lấy xe chạy về Hà Tĩnh vào ngày 16/12/2021. Tuy nhiên, khi di chuyển đến hầm Hải Vân (Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế) thì chiếc xe bị cạn nước làm mát, xì khói, bó máy.

Vợ chồng chị Trang tiếp tục mang xe đi sửa chữa tại Đà Nẵng và nhận xe vào ngày 12/1. Và như lần trước, chiếc Ford Ranger lại gặp lỗi như thường xuyên bị tắt máy và nhiều khói khi di chuyển. Chị Trang tiếp tục báo với cố vấn dịch vụ của đại lý Ford Nha Trang và được hướng dẫn để theo dõi thêm. Đến ngày 14/2, khi vợ chồng chị Trang đi thay dầu máy, thợ báo cạn sạch nước làm mát, cùng với ẩm dầu mặt máy.

Lần này, vợ chồng chị Trang đã đưa chiếc xe ra Ford Vinh (Nghệ An) để kiểm tra. Tại đây, vợ chồng chị đã sửa xe tới 3 lần nhưng lỗi của chiếc xe vẫn không được khắc phục triệt để. Do không tìm được tiếng nói chung trong giải quyết sự việc, nên vợ chồng chị Trang đã kéo xe ra khỏi Vinh Ford.

"Sau 3 lần khắc phục, chúng tôi không đồng ý cho Ford Vinh sửa chữa nữa, đồng thời yêu cầu phía Ford phải có phương án giải quyết. Chúng tôi quá mệt mỏi với cách làm việc của đại lý Vinh Ford. Họ chỉ muốn lái sự việc theo chiều hướng đổ lỗi tất cả cho khách hàng và chối bỏ trách nhiệm", chị Trang chia sẻ.

Vừa bức xúc vừa bất lực, vợ chồng chị Trang quyết định làm đơn gửi tới Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh để tìm kiếm sự giúp đỡ.

Ngay khi nhận được đơn từ phía gia đình chị Trang, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh đã có văn bản gửi đại lý Vinh Ford và Ford Việt Nam để yêu cầu làm rõ sự việc. Tuy nhiên đến nay, phía đại lý và hãng vẫn chưa phản hồi.

Ông Trần Hữu Hạnh - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh cho biết, trong văn bản gửi Ford Việt Nam, Hội đã đề nghị công ty này cần quan tâm, chỉ đạo đại lý Ford Vinh làm sao để khắc phục các lỗi nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng, đồng thời cũng bảo vệ thương hiệu, uy tín của hãng Ford.

Cũng theo Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh, về quy trình giải quyết khi có thông tin phản ánh của người tiêu dùng, Hội sẽ mời đơn vị có liên quan vào làm việc và yêu cầu trình bày đầy đủ, cụ thể. Cần làm rõ trách nhiệm của Ford đến đâu, sao đã sửa chữa nhiều lần như vậy nhưng chiếc xe vẫn gặp vấn đề? Yêu cầu làm sáng tỏ sự việc này.

Trước sự việc này, ông Nguyễn Thanh Dương, Giám đốc đại lý Vinh Ford cho biết, đơn vị đang nhờ phía công an vào cuộc.

TT (Tuoitrethudo)

Ảnh: FB, Duong Thi Huyen Trang

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...