Đóng
 

Thứ ba, 19/03/2024 | 13:14
16:30  |  14/10/2019

Ford Ranger hé lộ 6 phiên bản Off-Road dữ dằn mới, ra mắt tại SEMA 2019

Hãng xe nước Mỹ - Ford luôn là cái tên nổi bật tại SEMA trong nhiều đợt tổ chức và năm nay cũng không phải ngoại lệ với việc ra mắt cùng lúc 6 phiên bản mới, mang đậm nét Off-Road và khám phá của mẫu xe bán tải nổi tiếng Ranger.

Cụ thể, cả 6 phiên bản của dòng xe Ranger mới đều được thiết kế với phong cách lột tả vẻ đẹp hoang dã, trần trụi và mang đậm hơi hướng của những "chiến binh Off-Road" thực sự. Nếu như ở bản tiêu chuẩn, Ford Ranger toát lên cái nhìn mạnh mẽ nhưng vẫn không kém phần thanh lịch thì với 6 phiên bản sắp ra mắt, khách hàng sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt, một phong cách hoang dã và đầy bụi bặm.

Đầu tiên là phiên bản dành cho những khách hàng ưa thích khám phá và phiêu lưu trên những chuyến hành trình dài cùng gia đình, phiên bản Ranger Hellwig. Phiên bản Hellwig đón nhận rất nhiều sự thay đổi có thể dễ dàng liệt kê như bộ body-kit mới, hầm hố với tông màu chủ đạo là gam màu đen huyền bí, bộ lốp gai cỡ lớn cùng mâm 17 inch chuyên Off-Road, một túp lều di động trên nóc khu vực chứa đồ, một thang di động, dàn đèn LED trợ sáng... Ngoài ra, Ford cũng không quên trang bị thêm cho bản Hellwig các dụng cụ nhà bếp cùng một thiết bị phòng hộ khi cần thiết. 

Phiên bản thứ hai, bản RTR Rambler cũng được thiết kế với phong cách bám sát chủ đề khám phá và Off-Road trên mọi cung đường. Tuy vậy, khi so sánh với phiên bản Hellwig, bản RTR Rambler sở hữu một thiết kế có phần hiền lành hơn đáng kể. Lấy tông màu ghi xám là gam màu chủ đạo, rõ ràng RTR Rambler đang nhắm tới đối tượng là tập khách hàng trẻ tuổi ưa thích mạo hiểm. Về trang bị, phiên bản RTR Rambler được tích hợp sẵn một số trang bị như gầm xe được nâng cấp, giá đỡ ván trượt tuyết và cả lều di động. Ngoài ra, bộ lốp xe Nitto Ridge Grappler cùng hệ thống treo sửa đổi giúp phần đầu xe cao hơn 2 inch so với tiêu chuẩn cũng là một trang bị cần nhắc tới. 

Tiếp tới là phiên bản Ranger Performance Parts với phong cách hoang dã nhưng mang đậm giá trị truyền thống. Lớp sơn ngoại thất của chiếc xe đã phần nào miêu tả những giá trị truyền thống đó. Trên phiên bản này, Ford tích hợp bộ lốp BFoodrich All-Terrain KO2 cùng nhiều trang bị như đèn LED trợ sáng, móc kéo màu đỏ, lều di động cùng hệ thống treo thích ứng mới. Ngoài ra, những vật dụng nhà bếp như tủ lạnh mini, tủ đông, giường... đều được trang bị sẵn.

Trái ngược với phong cách cầu kỳ và gợi nhắc tới quá khứ của phiên bản Performance Parts, phiên bản thứ 4 trong bộ sưu tập lần này của mẫu Ranger, bản Yakima lại mang hơi hướng của sự tối giản, không hoa mỹ và nhiều chi tiết. Phiên bản Yakima nổi bật với bộ cản dưới ở đầu xe to bản, sơn đen hầm hố cùng dàn đèn trợ sáng kích thước lớn. Ngoài ra, bộ lốp Off-Road BFoodrich T / A KO2 là không thể thiếu trên mẫu xe này. Với công năng sử dụng dành cho những chuyến phiêu lưu, khám phá những vùng đất mới, Ranger Yakima cũng sở hữu cho mình loạt trang bị như tời, giá treo xe đạp, bộ cân bằng hệ thống treo Off-Road...

Phiên bản thứ 5, phiên bản Advanced Accessory Concepts Ranger. Đúng như tên gọi, phiên bản này có trong mình hàng loạt các trang bị khủng chuyên dụng cho những chuyến hành trình dài ngày trên những cung đường mạo hiểm. Được phát triển dựa trên biến thể Ranger XLT, phiên bản Advanced Accessory Concepts Ranger được trang bị thêm bộ giảm sóc AFN, bộ dụng cụ nâng gầm của Icon, tời, lều di động, tủ lạnh mini, khoá vi-sai sau và cả giường ... 

Phiên bản cuối cùng trong bộ sưu tập lần này và cũng là phiên bản đặc biệt nhất, đó là bản Ranger Tjin Edition. Có lẽ sẽ không cần phải nói nhiều, chỉ cần nhìn ngoại hình của mẫu xe này là bạn đã đủ hiểu nó đặc biệt tới đâu. Nếu như những "anh em" của Tjin Edition đều sở hữu cho mình một khoảng sáng gầm xe thuộc loại "cao như chưa từng được cao" thì phiên bản này lại có phần hộc bánh gần như chạm vào mặt lốp, tương tự các mẫu siêu xe thể thao. Tiếp theo, tuy là một mẫu xe bán tải với kích thước chẳng mấy nhỏ bé nhưng Tjin Edition lại được nhà sản xuất phủ lên mình một "bộ cánh" màu vàng tươi cực kỳ nổi bật và "chẳng giống ai". Các trang bị của phiên bản đặc biệt này cần phải kể tới như bộ lưới tản nhiệt RTR sơn đen hầm hố, ốp hộc bánh xe nhô ra ngoài, mâm xe 20 inch cùng lốp mỏng. Ngoài ra, phiên bản Tjin Edition Ranger cũng sở hữu những trang bị như giường có thể thu gọn, sàn giường làm bằng gỗ với phần khung bằng thép không gỉ... Về truyền động, Ford Ranger phiên bản Tjin Edition sử dụng khối động cơ 4 xy-lanh EcoBoost 2.3L cùng ống hút Roush Performance và bộ làm mát mới. 

Bên cạnh bộ sưu tập 6 phiên bản mới của mẫu bán tải Ranger, Ford dự kiến còn giới thiệu 2 phiên bản đặc biệt của mẫu xe 16 chỗ trứ danh Transit với 1 bản có phần lốp gần như chạm vào phần hộc bánh kiểu thể thao và 1 bản không sử dụng lốp thông thường mà thay vào đó là loại ray kiểu xe tăng. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Tags: Ford   Ford Ranger   off-road