Đóng
 

Thứ bảy, 20/04/2024 | 19:03
16:00  |  27/03/2023

Ford sẽ cho ra mắt mẫu xe bán tải điện hoàn toàn mới vào năm 2025

Sau thành công của F-150 Lightning, Ford đang đẩy mạnh việc phát triển dòng xe bán tải thuần điện.

Đại diện từ Ford xác nhận hãng này sẽ ra mắt một mẫu xe bán tải chạy điện hoàn toàn mới trong năm 2025 tại Tennessee (Mỹ). Dự án này có tên "T3" với vốn đầu tư lên đến 5,6 tỷ USD.

Theo ông Jim Farley, CEO của Ford, dự án này là cơ hội lớn để "cách mạng hóa bán tải Mỹ". Hãng sẽ tận dụng kinh nghiệm chế tạo bán tải cả trăm năm kết hợp công nghệ xe điện để tạo ra một dòng bán tải mạnh mẽ và hiện đại nhất từ trước tới nay.

Ford cũng đang lên kế hoạch mở rộng dây chuyền sản xuất ô tô điện. Hãng xe cho biết tất cả dòng xe chạy điện dự kiến sẽ được Ford sản xuất tại khu BlueOval, Tennessee (Mỹ), bao gồm cả mẫu xe bán tải điện thuộc dự án T3 kể trên. BlueOval City rộng 3.600 mẫu, có cơ sở sản xuất pin điện riêng và dây chuyền sản xuất thân thiện môi trường. "Thành phố BlueOval sẽ là nơi chúng tôi chế tạo những mẫu xe điện mang tính cách mạng với dây chuyền hiện đại, góp phần phát triển kinh tế của Ford và thân thiện với môi trường", Chủ tịch điều hành của Ford, Bill Ford, cho biết.

Mới đây, trang Detroit News dẫn thông báo của Ford cho biết hãng này dự báo lỗ khoảng 3 tỷ USD ở mảng xe điện trong năm nay. Trước đó, công ty đã lỗ 900 triệu USD ở mảng xe điện trong năm 2021 và 2,1 tỷ USD trong năm 2022. Giám đốc Tài chính của Ford, ông John Lawler, cho biết xu hướng lỗ tăng trong mảng xe điện là do công ty đẩy mạnh đầu tư để mở rộng quy mô kinh doanh dòng sản phẩm thân thiện với môi trường này. Hiện Ford đang chi hàng tỷ USD cho việc phát triển xe điện thế hệ thứ hai và thứ ba, cũng như xây dựng nhà máy sản xuất pin xe điện.

Về mặt doanh số, các mẫu xe điện của Ford đang có kết quả kinh doanh khá tốt, khi Ford Mustang Mach-E một trong những mẫu SUV bán chạy tại Mỹ. Mẫu xe bán tải F-150 Lightning thậm chí còn nhanh chóng vượt doanh số kỳ vọng và hãng đã phải ngưng nhận đơn đặt hàng để đảm bảo tiến độ sản xuất. Nhờ đó, Ford trở thành hãng xe điện lớn thứ hai ở Mỹ, chỉ sau Tesla.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)