Đóng
 

Thứ bảy, 23/11/2024 | 10:09
17:29  |  25/06/2020

Ga ngầm đầu tiên đường sắt Nhổn- Ga Hà Nội được hợp long

Đêm qua, 24/6, hơn 40 công nhân đã trắng đêm thực hiện đổ bê tông, hợp long bản trung chuyển ga ngầm S9 đường sắt Nhổn- Ga Hà Nội.

Đêm 24/6, ga ngầm S9 đoạn qua nút giao Kim Mã - Liễu Giai (Ba Đình, Hà Nội), thuộc Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội được các đơn vị thi công triển khai đổ bê tông hợp long bản trung chuyển.

Theo đó, để hợp long ga ngầm đầu tiên S9 này, đêm qua, nhà thầu đã huy động 42 công nhân, kỹ sư tham gia đổ bê tông phần cuối của bản trung chuyển. Bản trung chuyển ga ngầm S9 hay còn gọi là tầng ngầm. Đây là khu vực tiếp đón và cũng là nơi hành khách chờ trung chuyển.

Trước khi đổ bê tông hợp long đốt cuối, công nhân triển khai đan cốt thép nhiều ngày trước. Bản trung chuyển sau khi hoàn thành có hai chức năng đón tiễn khách, đồng thời là nơi bán vé và lắp đặt các thiết bị soát vé tự đông.

Nhà thầu đã huy động khoảng hơn 40 công nhân, thi công từ 19h đến 5h sáng nay đã hoàn thiện

Kỹ sư Nguyễn Ngọc Trung, Phó phòng an toàn, liên danh nhà thầu Hyundai-Ghella cho biết, việc đổ bê tông hôm nay là đốt cuối cùng của tầng trung chuyển, quyết định việc hoàn thành tầng thứ 2 của nhà ga ngầm S9, khẳng định tiến độ dự án đạt được. Sau 14 ngày đổ bê tông, đơn vị sẽ kiểm tra về cường độ nếu đạt sẽ tiếp tục đào xuống tầng cuối cùng của nhà ga ngầm S9.

Thời gian gần đây, do thời tiết nắng nóng, việc thi công ga ngầm phải chia làm 2 ca, một ca ban ngày và một ca buổi tối, làm việc từ 19h tối đến 3h sáng hôm sau.

Ban Quản lý đường sắt Hà Nội đặt mục tiêu sẽ hoàn thành bản đáy trong tháng 12 tới đây để tiến hành lắp ráp robot TBM và đào ngầm từ tháng 1-2021.

Ga ngầm S9 được đánh giá là ga rất quan trọng của đoạn ngầm đường sắt đô thị Nhổn- Ga Hà Nội.

Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội có tổng chiều dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Toàn tuyến có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm. Các nhà ga trên cao về cơ bản đã được xây dựng hoàn tất. Dự kiến, sẽ đưa vào vận hành khai thác trước đoạn trên cao.

Các ga ngầm thuộc tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội được áp dụng công nghệ top-down (đào từ trên xuống dưới).  Hệ thống trần và tường vây của công trình ngầm sẽ được xây bê tông cốt thép trước, sau đó đào móc lớp đất ở giữa để tạo ra không gian ngầm.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...