Đóng
 

 

Thứ ba, 07/05/2024 | 14:39
17:38  |  04/07/2021

Giảm thiểu chất thải là sứ mệnh của Castrol

Từ ngày 01/07/2021, Castrol thực hiện thay đổi với bao bì của sản phẩm có dung tích dưới 5 lít nhằm giảm thiểu 20% khối lượng nhựa dùng trong sản xuất và cải thiện chất lượng sản phẩm.

Bảo vệ môi trường là một trong những vấn đề toàn cầu hiện nay, từ những người bình thường cho tới những doanh nghiệp lớn đều tích cực thay đổi thói quen để giữ gìn hành tinh xanh và Castrol cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Thương hiệu dầu nhớt toàn cầu Castrol đặt mục tiêu giảm thiểu tới 50% lượng chất thải nhựa tính đến năm 2030. Những hoạt động vô cùng tích cực đang được Castrol triển khai với nhiệm vụ giúp khách hàng bảo tồn năng lượng, tiết kiệm hiệu quả tài nguyên nước và giảm thiểu chất thải ra môi trường.

Một trong những hoạt động nổi bật chính là việc thay đổi toàn bộ bao bì sản phẩm có dung tích từ dưới 5 lít sang mẫu mới, thẩm mỹ hơn và bảo vệ môi trường.

Với thiết kế tay cầm trên cao thay vì ở cạnh như phiên bản cũ, bao bì mới sẽ giúp giảm tới 20% khối lượng nhựa dùng để sản xuất so với trước đây nhưng vẫn đảm bảo được dung tích sử dụng. Thay đổi này sẽ giúp giảm lượng CO2 lớn thải ra môi trường trong quá trình sản xuất.

Thiết kế mới này có một điểm cộng lớn, dù khối lượng nhựa giảm đi nhưng bao bì mới có độ bền tốt hơn, cứng vững hơn và tăng cường khả năng chịu lực tốt hơn. Sự cải tiến này tới từ chi tiết bo tròn phần cạnh đáy và góc đáy, giúp tăng diện tích bề mặt khi va chạm. Toàn bộ tác động khi va chạm sẽ được trải đều lên bề mặt đáy giúp giảm thiểu áp lực khi có vật thể tác động vào. Qua một thử nghiệm cho thấy bao bì mới có sức chịu tăng 31% và có độ bền bền tăng 31% trong thử nghiệm thả rơi so với phiên bản trước đây.

Ngoài ra, thiết kế tay cầm trên cao những là một điểm đặc biệt giúp em giảm tiết diện ngang của phần đáy chai. Sự thay đổi này giúp diện tích bề mặt của chai dầu được tăng lên và chứa được nhiều sản phẩm hơn trước tới 20%. Điều này khiến việc vận chuyển hàng quá trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Bên cạnh những thay đổi về thiết kế, Castrol cũng có thêm phần tem nhãn sản phẩm giúp tăng cường độ nhận diện hiên thương hiệu và phân biệt giữa những sản phẩm thật và nhái trên thị trường.

Với những cải tiến vượt bâc về cả chất lượng sản phẩm cũng như thiết kế, Castrol đang tiến gần hơn với khách hàng và đóng góp vào việc bảo vệ môi trường toàn cầu.

“Chúng tôi tin rằng giá trị tạo nên sự khác biệt lớn nhất của Castrol chính là quan hệ hợp tác chặt chẽ với khách hàng, đối tác và không ngừng phát triển hướng đến mục tiêu phát triển bền vững”, đại diện hãng dầu nhớt đến từ Anh quốc chia sẻ.

PV (Tuoitrethudo)