Đóng
 

Thứ năm, 21/11/2024 | 17:57
10:46  |  29/09/2021

Great Wall Motor là trở ngại trong việc đưa Việt Nam trở thành trung tâm xe điện tại ASEAN của Vinfast

VinFast được mệnh danh là Tesla của Việt Nam với tham vọng đưa Việt Nam trở thành trung tâm xe điện của Đông Nam Á. Tuy nhiên, Great Wall Motor sẽ không để điều này xảy ra vì nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã đặt mục tiêu biến Thái Lan thành trung tâm xe điện của khu vực vào năm 2023.

Tại hội thảo trên web ZEV Thailand Policy: Road to EV ASEAN Production Hub được tổ chức vào tuần trước, Great Wall Motor (GWM) đã được tham dự với tư cách khách mời, để cùng thảo luận về cách nâng cấp và biến Thái Lan thành trung tâm EV của Đông Nam Á.

GWM chỉ vừa ra mắt thị trường Thái Lan vào đầu năm nay, khi đó, hãng đã công bố kế hoạch giới thiệu, cung cấp xe hybrid và xe điện chạy bằng pin (BEV) cho xứ sở chùa Vàng.

Vài tháng sau, tại Triển lãm Ô tô Bangkok, GWM đã nhá hàng Ora Good Cat và ra mắt mẫu xe Haval H6 Hybrid. Kế hoạch giới thiệu Ora Good Cat tại Thái Lan đã bị kéo dài hơn một chút so với dự kiến nhưng chắc chắn mẫu xe này vẫn sẽ được trình làng trong năm 2021.

Tại hội thảo mới, GWM cho biết hãng có kế hoạch bắt đầu sản xuất các mẫu BEV tầm xa tại Thái Lan từ năm 2023, các mẫu xe này sẽ được bán trong nước và xuất khẩu sang các quốc gia ASEAN khác.

Bên cạnh đó, GWM hứa hẹn rằng dòng sản phẩm BEV tầm xa trong tương lai của mình sẽ là sản phẩm tiên tiến nhất về công nghệ và an toàn, đồng thời vẫn có mức giá hợp lý.

Người tiêu dùng trên khắp Đông Nam Á đang dần đón nhận những chiếc xe hybrid, xe điện, trong đó Thái Lan là đất nước ASEAN dẫn đầu về tỷ lệ sở hữu xe điện với tổng cộng 2.769 xe BEV và 194.789 xe hybrid đã lăn bánh trên đường, tính đến tháng 4/2021.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Wapcar

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...