Ducati Hypermotard 950 sở hữu sự thay đổi mạnh mẽ về cả ngoại hình lẫn trang bị. Xe được phân phối tại thị trường Việt Nam theo diện nhập khẩu chính hãng với giá từ 460 triệu VNĐ.
Ducati Hypermotard 950 chính thức ra mắt công chúng trên toàn thế giới từ cuối năm 2018 và mới chỉ được đưa về nước cách đây vài ngày để tham dự Đại hội Motor 2019 vừa diễn ra ở TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Với giá bán trong nước chỉ 460 triệu VNĐ, Ducati Hypermotard 950 được đánh giá sẽ "làm nên chuyện" trong năm 2019.
Ducati Hypermotard 950 2019 là phiên bản nâng cấp từ nguyên mẫu Hypermotard 939. Với phiên bản Hypermotard 950 2019, Ducati đã tinh chỉnh lại một số đường nét thiết kế và trang bị công nghệ. Theo đó, hệ thống đèn chiếu sáng đã được nâng cấp lên công nghệ đèn Led cho ánh sáng trắng hiện đại và trong hơn, chắn bùn trước được tái thiết kế, hệ thống khung xe được chau chuốt lại để phù hợp hơn với bộ khung mắt cáo và thêm vào đó, bộ khung này cũng đã được giảm trọng lượng nhẹ hơn so với mẫu Hypermotard 939 trước đó.
Tại thị trường Việt Nam, Ducati Hypermotard 950 sẽ được phân phối với 2 phiên bản gồm bản tiêu chuẩn và bản SP
Đối với phiên bản tiêu chuẩn, Ducati trang bị trên Hypermotard 950 2019 bộ vành nhôm 17 inch cùng lốp Diablo Rosso III từ Pirelli. Phiên bản SP được trang bị vành từ Marchesini cùng lốp DiabloSupercorsa SP cũng do chính hãng Pirelli cung cấp.
Ducati Hypermotard 950 có trọng lượng khô giảm 1,5 kg so với "người tiền nhiệm" đi kèm với bộ ly hợp ướt có thêm hệ thống điều khiển dạng thuỷ lực côn dầu giúp việc sang số nhẹ nhàng hơn đáng kể. Các trang bị an toàn trên Ducati Hypermotard 950 2019 có thể kể tới như hệ thống ABS Conerring giúp kiểm soát lực kéo và bánh xe, bộ đo quán tính 6 trục từ thương hiệu Bosch cung cấp, phanh hàng hiệu Brembo và phuộc Marzocchi...
Trang bị nâng cấp đáng giá nhất trên phiên bản Hypermotard 950 phải kể tới khối động cơ Testastretta 937cc được tinh chỉnh lại hệ số nén từ 12,6:1 lên 13,3:1 kết hợp với ống xả và họng ga mới giúp công suất được đẩy lên 114 mã lực và 96 Nm thay vì 108 mã lực ở phiên bản tiền nhiệm. Xe được trang bị hộp số 6 cấp giúp quá trình sang số mượt mà hơn.
Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)
Ảnh: Phan Trung Hieu