Đóng
 

Thứ năm, 28/03/2024 | 15:15
14:20  |  08/10/2019

Honda công bố danh sách các tay đua hạng mục Moto2 và Moto3 của mùa giải 2020

Honda Nhật Bản vừa chính thức công bố danh sách các tay đua mùa giải 2020 của đội đua IDEMITSU Honda Team Asia tại hạng mục Moto 2 và danh sách tay đua của đội Honda Team Asia hạng mục Moto3.

Theo đó, vào ngày 04/10/2019 vừa qua, Honda đã chính thức tham dự giải đua MotoGP vô địch thế giới FIM hạng mục Moto2 với đội đua IDEMITSU Honda Team Asia và hạng mục Moto3 với đội đua Honda Team Asia, cùng mục tiêu khám phá và nuôi dưỡng các tay đua khu vực Châu Á thi đấu tại những thể thức cao nhất trên thế giới. Mới đây, Honda đã công bố danh sách tay đua thi đấu của hai đội hạng mục Moto2 và Moto3 mùa giải 2020. 

Với đội đua IDEMITSU Honda Team Asia (hạng mục Moto2), tay đua Somkiat Chantra (Thái Lan) sẽ tiếp tục thi đấu. Honda sẽ sớm công bố đồng đội của anh ấy. 

Về phía đội đua Honda Team Asia (hạng mục Moto3), bên cạnh tay đua Ai Ogura tiếp tục thi đấu, tay đua Yuki Kunii sẽ lần đầu tiên tham gia thi đấu cho đội. Tay đua Kunii vừa tốt nghiệp trường Suzuka Circuit Racing và hiện đang thi đấu tại Giải  FIM CEV Repsol Moto3 Junior World Championship và Red Bull Rookies Cup. Ông Hiroshi Aoyama sẽ tiếp tục giữ vai trò quản lý cả hai đội.

Moto2: IDEMITSU Honda Team Asia

Somkiat Chantra

 “Tôi rất vui khi có thể tiếp tục thi đấu cho đội IDEMITSU Honda Team Asia tại giải vô địch thế giới MotoGP, hạng mục Moto2 năm 2020. Mục tiêu của tôi trong mùa giải tới vị trí trên bục podium, và tôi sẽ nỗ lực hết sức để đạt được điều đó. Gửi đến người hâm mộ Thái Lan nói riêng và tất cả người hâm mộ nói chung, tôi muốn nói là tôi sẽ cố gắng hết sức!”

Moto3: Honda Team Asia

Ai Ogura

 “Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Honda, các nhà tài trợ và tất cả mọi người vì đã ủng hộ tôi và cho tôi cơ hội tiếp tục thi đấu tại hạng mục Moto3 trong năm tới. Tôi rất vui vì có thể tiếp tục thi đấu cùng đội Honda Team Asia. Tôi đã học được rất nhiều từ mùa giải năm nay, và tôi sẽ dùng những kinh nghiệm học được đó để hiện thực hóa kết quả thành điểm số trong mùa giải tới. Hãy ủng hộ tôi trong mùa giải 2020.”

Yuki Kunii

“Được đua tại giải vô địch thế giới hạng mục Moto3 là ước mơ của tôi, tôi thực sự hạnh phúc khi giấc mơ ấy sẽ trở thành hiện thực trong năm tới. Hạng mục Moto3 có tính cạnh tranh rất cao, vì vậy tôi muốn học hỏi thật nhiều và nâng cao tốc độ của mình. Mục tiêu của tôi trong năm đầu chào giải là sẽ tốt hơn kết quả năm nay của  anh Ai [Ogura]. Tôi muốn bắt đầu mùa giải tới với điều kiện tốt nhất có thể, bởi vậy tôi nhất định sẽ luyện tập chăm chỉ.”

Hiroshi Aoyama, Quản lý đội IDEMITSU Honda Team Asia / Honda Team Asia:

“Tôi rất vui mừng khi tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ nhà tài trợ IDEMITSU và các nhà tài trợ khác, cũng như nhận được sự tin tưởng được trao cơ hội quản lí đội đua. Trong hạng mục Moto2 năm nay, tay đua Chantra đã thi đấu tốt và tôi mong chờ tay đua Chantra của chúng tôi sẽ có kết quả tốt hơn nữa trong năm 2020. Tôi tự tin là cậu ấy sẽ thành công trong năm tới. Tại hạng mục Moto3, tay đua Ogura đã có những sự tiến bộ vững chắc trong suốt mùa giải cho dù 2019 mới là năm đầu tiên cậu ấy tham gia. Tôi tin tưởng rằng cậu ấy giành được vị trí tốt hơn trên bảng xếp hạng vào năm tới. Đồng đội của cậu ấy trong mùa giải tới – tay đua Kunii cũng rất nhanh. Với việc thi đấu và hỗ trợ lẫn nhau, tôi tin rằng các tay đua của chúng tôi sẽ cùng nhau tiến về phía trước với kết quả tốt. Ba tay đua của chúng tôi thật sự rất tiềm năng. Cả đội sẽ hỗ trợ họ hết mình trong mùa giải tới. ”

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Ảnh: iamabiker