Đóng
 

Thứ bảy, 23/11/2024 | 01:36
13:48  |  11/06/2019

Honda Racing Vietnam và màn “khai giải” tận cùng cảm xúc tại giải Suzuka JP250 4 Hours Endurance 2019

Đội đua Honda Racing Vietnam vừa trở thành đội đua đầu tiên tới từ Việt Nam tham dự vào giải đua “dã chiến” Suzuka JP250 4Hours Endurance Road Racing 2019, mặc dù đây mới là lần đầu tiên tham dự giải đấu nhưng đại diện tới từ Việt Nam đã cho thấy một ngày thi đấu ấn tượng với những cảm xúc mãnh liệt.

Giải Suzuka JP250 4 Hours Endurance Road Racing 2019 có luật thi đấu cơ bản như sau: Mỗi đội sẽ có 2 tay đua tham dự, cùng chạy một chiếc xe 250cc trong vòng 4 tiếng, các tay đua có thể tùy chọn phân bố thời gian chạy, trong 4 tiếng chạy đó các tay đua phải về pit tối thiểu 3 lần để tiếp xăng hoặc sửa chữa, các đội chỉ được thay lốp khi trời mưa. Luật thi đấu này nhằm tạo một cuộc đua về sức chịu đựng của các tay đua, sự bền bỉ của những chiếc xe và khả năng tính toán chiến thuật của mỗi đội.

Tuy mới là lần đầu tham dự, nhưng Honda Racing Vietnam đã lên kế hoạch tỉ mỉ cho trận đấu từ cách đây 1 tháng, tuy vậy chấn thương của Lê Khánh Lộc tại chặng 3 ARRC đã khiến đội phải thay đổi nhân sự khi đưa tay đua Nguyễn Vũ Thanh thay thế chạy cặp với Cao Việt Nam.

Tuy nhiên do đây là lần đầu tiên Nguyễn Vũ Thanh thi đấu với thể thoại xe sport nên anh cho thấy khá nhiều bỡ ngỡ, vì vậy chiến lược của Honda Racing Vietnam quyết định là để “Gã Điên” chạy 3 tiếng, Nguyễn Vũ Thanh sẽ chạy 1 tiếng chia làm 2 lần xen kẽ với Cao Việt Nam.

“Gã Điên” Cao Việt Nam đang ở trong những ngày tháng thăng hoa nhất sự nghiệp, do đó anh bước vào giải đấu với tâm lý thoải mái và sự tự tin cao độ. Truyền thông Nhật Bản cũng gọi anh là một trong những tay đua xuất sắc nhất Đông Nam Á.

Cao Việt Nam mau chóng thể hiện bản thân ở phần chạy phân hạng với kết quả thứ 4/46, tuy nhiên ở phần chạy sau thì Nguyễn Vũ Thanh vẫn chưa bắt nhịp được với chiếc Honda CBR250RR trong khi kết quả phân hạng sẽ được tính trung bình dựa trên kết quả của cả 2 tay đua nên Honda Racing Vietnam chỉ có thể xuất phát ở vị trí thứ 23/46. Tuy vậy với kế hoạch chiến thuật tỉ mỉ, cả đội vẫn tin có thể tạo cơ hội cho Cao Việt Nam “cân team” vào top 10.

Trường đua Suzuka bước vào ngày thi đấu chính thức với tiết trời âm u và gió rất mạnh, ngay khi vừa có tín hiệu xuất phát, Cao Việt Nam nhanh chóng lao xe lên chiếm lấy một vị trí trong top 5 và thi đấu cực kỳ “mượt mà”, anh luôn giữ được sự bám đuổi với top 3 tay đua đầu tiên.

Khi hoàn thành được 25 vòng đấu với vị trí thứ 8, đội quyết định gọi anh vào nghỉ dưỡng sức để Nguyễn Vũ Thanh thay thế. Tay đua sinh năm 1999 sau đó thi đấu cực kỳ nỗ lực và đạt kết quả vượt xa so với những ngày chạy thử trước đó, tuy vậy vẫn không đủ để có thể giữ được Honda Racing Vietnam trong top 10.

Sau 30 phút nỗ lực, đội quyết định cho “Gã Điên” quay trở lại thi đấu, và anh lại tiếp tục gây ấn tượng trở lại với những pha vào cua ở tốc độ cao. Trận đấu diễn ra được hơn nửa thời gian thì trời đổ mưa lớn, đội nhanh chóng đưa ra quyết định gọi Cao Việt Nam vào thay lốp sớm hơn, đây là một toan tính rất “mạo hiểm” bởi nếu trời sau đó ngưng mưa thì đội sẽ phải mất thêm một lượt vào pit để thay lốp, tuy nhiên nếu trời tiếp tục mưa thì Honda Racing Vietnam sẽ có lợi thế hoàn toàn so với các đối thủ.

Và “trời” đã ủng hộ sự mạo hiểm của Honda Racing Vietnam khi sau đó trời mưa nặng hạt hơn các tay đua lần lượt phải vào pit, một số khác thì bị trượt ngã do mặt đường trơn ướt. Cao Việt Nam tận dụng cơ hội này một cách đầy hoàn hảo và chiếm được vị trí thứ 3 khi đó với chênh lệch rất nhỏ so với 2 tay đua dẫn đầu. Lúc này đội quyết định sẽ để “Gã Điên” chạy hết phần còn lại bởi trời mưa sẽ gây nguy hiểm cho Nguyễn Vũ Thanh vì tay đua này vẫn còn bỡ ngỡ.

Khi trận đấu chỉ còn 30 phút, Cao Việt Nam là tay đua không phải người Nhật Bản duy nhất còn thi đấu trên sân. Lúc này đội Honda Racing Vietnam cũng đã vào pit đủ 3 lần nên toàn đội rất tự tin vào một vị trí trong top 5 chung cuộc. Tuy nhiên vào 20 phút cuối trận, cơn ác mộng đã ập đến với “Gã Điên”, đầu tiên anh bị trượt ngã, tuy không nghiêm trọng nhưng anh vẫn phải trở vào pit để chỉnh sửa xe.

Trở lại thi đấu, lúc này trời mưa nặng hạt hơn và thể lực của anh đã không còn như ban đầu, trong một pha bứt tốc trên đường thẳng nghiêng, anh bị trượt ngã lần 2, tuy vậy pha ngã này vẫn không thể khuất phục được anh, “Gã Điên” mau chóng dựng xe lên và chạy tiếp với sự khao khát cháy bỏng.

Sau 2 vòng đua tiếp đó, tại khúc của số 6 của Suzuka, Cao Việt Nam bị trượt ngã lần 3, ở lần thứ 3 này cả chiếc xe và “Gã Điên” đều bị văng lên không trung, chiếc xe sau đó gần như bị nát bươm, tuy vậy may mắn là Cao Việt Nam không bị chấn thương và vẫn tiếp tục chạy đưa xe về pit để xử lý.

Đây có lẽ là một trong những khoảnh khắc buồn nhất của “Gã Điên” trong ngày thi đấu, anh về pit và đội kĩ thuật mau chóng xử lý chiếc xe trong khi Cao Việt Nam thì ngồi bên đầu xe và vỗ về chiếc xe theo đúng nghĩa đen.

Đội kĩ thuật mau chóng hoàn thành nhiệm vụ và “Gã Điên” tiếp tục trở lại trận đấu với một chiếc xe “băng bó” cùng chiếc áo mưa rách tả tơi sau 2 pha trượt ngã, Nguyễn Vũ Thanh khi ấy hét lên đầy tự hào: “Anh Nam thi đấu hay quá anh Nam ơi”.

Tuy nhiên ở những phút cuối, các đối thủ của anh đã tận dụng cơ hội khá tốt và đẩy Honda Racing Vietnam xuống vị trí thứ 22/46 chung cuộc.

Khi cuộc đua kết thúc, mắt “Gã Điên” ngấn lệ, Nguyễn Vũ Thanh và toàn đội lao vào cùng ôm trầm lấy Cao Việt Nam như chào đón người hùng đã trở về. Xin chúc mừng Cao Việt Nam với một ngày thi đấu kiên cường, máu lửa , xin chúc mừng Nguyễn Vũ Thanh với những nỗ lực vượt qua chính bản thân anh, và xin chúc mừng đội ngũ Honda Racing Vietnam với những toan tính chiến thuật sắc bén. Tất cả chỉ chịu khuất phục trước sự may mắn.

Lần “chào giải” của Honda Racing Vietnam đã khép lại với những cảm xúc tột bậc và sự luyến tiếc, tuy nhiên đây là giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới và những pha trượt ngã luôn là một phần không thể thiếu của cuộc đua. Việc Honda Racing Vietnam có thể hoàn thành 4 tiếng thi đấu và 2 tay đua không bị chấn thương đã là một thành công.

Cuối tháng này, Honda Racing Vietnam và các tay đua sẽ quay trở lại Suzuka để chinh chiến tại chặng 4 ARRC 2019, với những gì đã thể hiện ngày hôm nay, liệu các fan đã thấy “kích thích”? Hẹn gặp lại tất cả tại Suzuka vào cuối tháng 6/2019.

Mọi thông tin mới nhất về Honda Racing Vietnam sẽ được cập nhật tại fanpage Vietnam Motor Racing https://www.facebook.com/Vietnam-Motor-Racing-813850712144385/

PV (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...