Đóng
 

Thứ sáu, 19/04/2024 | 22:19
10:15  |  01/03/2019

Honda Việt Nam công bố chiến lược đẩy mạnh hoạt động Đua Xe Thể Thao trong năm 2019

Honda Việt Nam (HVN) đã có một năm 2018 thành công với sự bùng nổ của hoạt động đua xe thể thao. Bước sang năm 2019, HVN hứa hẹn sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa văn hóa đua xe lành mạnh và chuyên nghiệp tại Việt Nam, qua đó thắp lửa đam mê tốc độ của các tín đồ yêu mến bộ môn thể thao này.

Vừa qua, HVN đã công bố định hướng hoạt động đua xe thể thao trong và ngoài nước năm 2019, ngoài việc tiếp tục tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam (Vietnam Motor Racing Championship - VMRC), HVN trong năm 2019 sẽ chính thức thành lập đội đua riêng biệt Honda Racing Vietnam để thi đấu tại Giải đua xe Mô tô Châu Á (Asia Road Racing Championship - ARRC), đồng thời tham gia đào tạo tại các giải đấu tầm cỡ khu vực và châu lục như Thailand Talent Cup (TTC), Indospeed Race Series (IRS), Suzuka 4 Hours Endurance, Suzuka 8 Hours Endurance hay kết hợp với Liên đoàn Xe đạp Mô tô Việt Nam phát triển văn hóa đua xe trong nước.

2019 sẽ là năm thứ 2 HVN tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2019 (VMRC 2019), VMRC hiện đang là giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên và duy nhất của nền đua xe thể thao Việt Nam. VMRC 2019 dự kiến sẽ có 6 chặng thi đấu (thay vì 3 chặng như năm 2018), 4 hạng mục thi đấu, tính điểm dựa trên thành tích của các vận động viên sau mỗi chặng và tìm ra tay đua vô địch sau toàn mùa. Blade 110cc, MSX 125cc, Winner 150cc và Wave 130cc là 4 hạng mục được tổ chức thi đấu tại mỗi chặng đấu, dành cho tay đua khắp cả nước với những tiêu chuẩn riêng.

Khẳng định bản thân ở nước ngoài là mục tiêu to lớn của HVN trong năm nay, sang năm 2019, HVN sẽ chính thức thi đấu tại Giải đua xe Mô tô Châu Á 2019 (ARRC 2019) với đội đua độc lập mang tên Honda Racing Vietnam. Cách đây 3 năm, HVN lần đầu tiên tham gia ARRC 2019 nhưng chỉ với tư cách đồng hành cùng đội đua Yuzy đến từ Malaysia, đó là dịp để HVN học hỏi và "về nhà" trau dồi kinh nghiệm, phát triển bản thân, chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự trở lại ngày hôm nay.

Theo kế hoạch, ở mùa giải ARRC 2019, đội đua Honda Việt Nam Racing sẽ tham dự 7 chặng tại 2 hạng mục AP250 và UB150 (trên tổng 4 hạng mục), số lượng tay đua ở cả 2 hạng mục sẽ ít nhất là 3 người, số lượng có thể lớn hơn nếu như thông qua các giải đua trong nước Honda Việt Nam có thể nhìn thấy những tay đua tiềm năng.

Bên cạnh việc thi đấu ở các giải đua trong và ngoài nước, năm 2019, HVN cũng sẽ tập trung đào tạo chuyên môn cho các tay đua cũng như xây dựng văn hóa đua xe lành mạnh tại Việt Nam. Nằm trong kế hoạch nâng cao chất lượng cho các giải đua, HVN sẽ kết hợp chặt chẽ với Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam để mở các khóa đào tạo trọng tài chuyên nghiệp trong đua xe và cấp chứng chỉ cho các tay đua. Mục tiêu của HVN là được trở thành thành viên của Federation International Motorcycle (FIM) trong năm 2020.

Bên cạnh đó, với việc kết hợp cùng liên đoàn đua xe thể thao Việt Nam trong năm 2019, HVN còn vạch ra một kế hoạch mang tính tầm nhìn và sâu sắc hơn, đó là làm rõ hơn các luật nhằm giúp các tay đua dưới 18 tuổi có thể tham dự bộ môn đua xe mô tô thể thao. Các tay đua của Honda Racing Vietnam sẽ trực tiếp đào tạo các tay đua trẻ trong nước, qua đó phát hiện những hạt giống tiềm năng cho hoạt động đua xe nước ngoài.

Đồng thời, HVN sẽ tiếp tục mời cố vấn Nhật Bản, Ông Masuto Kamada- người đã từng thi đấu tại MotoGP 2009 chặng đua diễn ra tại Nhật Bản và hiện đang là quản lí của trường đua Okegawa danh giá của Nhật Bản, đến Việt Nam để đào tạo tay đua và hỗ trợ cho Liên đoàn trong cấp giấy phép hợp lệ cho tay đua Việt Nam cho hoạt động đua xe nước ngoài

Để nâng cao trình độ đội ngũ của chính mình, năm 2019, Honda Việt Nam sẽ cử các kĩ thuật viên tham dự vòng đua Suzuka 8 Hours Endurance, Giải đua Suzuka JP250 4 Hours Endurance cũng như cử tay đua thi đấu Thailand Talent Cup (TTC) và Indospeed Race Series (IRS).

Xuất phát điểm với khá nhiều thành kiến, vậy mà chỉ sau 3 năm, Honda Việt Nam đang dần khẳng định được vị trí của bộ môn đua xe thể thao, chứng minh cho khán giả Việt đây là một bộ môn thể thao lành mạnh, nuôi dưỡng biết bao ước mơ, hoài bão cháy bóng của các tay đua Việt. Luôn chấp nhận thử thách, không ngừng sáng tạo, không ngừng nỗ lực chính là tinh thần mà HVN đem lại ở mỗi hoạt động đua xe.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)