Mới đây, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã công bố kết quả kinh doanh từ tháng 1 đến hết tháng 12/2022.
Trong năm 2022 vừa qua, nền kinh tế Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đã trải qua nhiều thăng trầm dưới tác động của đại dịch Covid 19, các thay đổi lớn về kinh tế - chính trị, hay ảnh hưởng tiêu cực do thiếu hụt nguồn cung và giá nguyên liệu đầu vào tăng. Dù phải đối mặt với nhiều thách thức, song HVN vẫn đem lại một kết quả kinh doanh đáng mong đợi.
Tính đến hết năm 2022, HVN đạt doanh số 30.645 xe bàn giao tới tay khách hàng, con số này tăng 41,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong năm 2022 vừa qua, Honda vinh dự khi có nhiều mẫu xe dành những thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng.
Với ngoại hình bắt mắt, nội thất hiện đại, Honda City xuất sắc lọt Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam năm 2022 và Top 3 phân khúc sedan hạng B với doanh số 14.696 xe.
Mẫu xe Honda CR-V cũng chiếm được nhiều cảm tình của người dùng khi bỏ xa các đối thủ, “chễm chệ” nằm trong Top 3 xe bán chạy nhất trong phân khúc Crossover cỡ C với doanh số 9.578 xe.
Kết quả trên là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của HVN trong suốt một năm qua. Với những giá trị cốt lõi như: “Thiết kế năng động, thể thao - Công nghệ tiên tiến - Thân thiện với môi trường - An toàn vượt trội”, các mẫu xe Honda chiếm được sự tin yêu của đông đảo khách hàng.
Những điểm nổi bật, ấn tượng trong năm 2022 trong mảng kinh doanh ô tô của Honda
Bên cạnh doanh số ấn tượng, năm 2022 vừa qua, HVN tiếp tục duy trì vị thế dòng xe “quốc dân” khi cho ra mắt hàng loạt các mẫu xe mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng với chất lượng và giá thành hợp lý nhất.
Civic thế hệ thứ 11 hoàn toàn mới: Chính thức trình làng từ tháng 2/2022, mẫu xe này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dùng bởi thiết kế thể thao, hiện đại cùng nhiều trang bị tiện ích. Mẫu xe trang bị động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO mang đến cảm giác tuyệt hảo và phấn khích sau vô lăng, đi cùng nhiều trang bị như Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING cho tất cả các phiên bản và Hệ thống kết nối viễn thông ưu việt Honda CONNECT trên phiên bản RS.
Trong năm 2022, Honda Civic được vinh danh 3 giải thưởng trong phân khúc sedan hạng C gồm “Ô tô của năm 2022” của báo điện tử VnExpress, “Xe của năm 2022” do liên minh OtoFun-OtoSaigon tổ chức và giải “Vô lăng xe phổ thông 2022” do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức.
Honda HR-V thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới: Dù mới chỉ ra mắt từ tháng 6/2022, Honda HR-V đã gây ấn tượng với khách hàng bằng sự lột xác về thiết kế, cùng những cải tiến vượt bậc về công nghệ.
Trình làng với 2 phiên bản RS và L, xe mang đến khả năng vận hành vượt trội cùng động cơ 1.5L VTEC Turbo, áp dụng công nghệ tiên tiến với Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING, Hệ thống kết nối viễn thông ưu việt Honda CONNECT (RS)
Bên cạnh đó, năm 2022, Honda HR-V thế hệ thứ hai phiên bản G cũng chính thức được giới thiệu. Chiếc xe đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ khách hàng và giới điệu mộ với mức giá hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong phân khúc.
Năm qua, Honda HR-V cũng xuất sắc được vinh danh giải thưởng “Xe của năm 2022” cho phân khúc Crossover cỡ B do báo VNexpress tổ chức. Đồng thời, Honda HR-V cũng vinh dự đạt chứng nhận an toàn 5 sao trong thử nghiệm va chạm được tiến hành bởi ASEAN NCAP.
Honda Civic Type R thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới: Đây là lần đầu tiên chiếc xe thể thao mang tính biểu tượng của Honda được ra mắt ở thị trường Việt Nam và khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Honda Civic Type R thế hệ mới mang đến trải nghiệm tốc độ mới mẻ, vượt trội nhờ được trang bị khối động cơ tăng áp 2.0L VTEC TURBO, áp dụng hệ thống hộp số sàn 6 cấp được nâng cấp kết hợp cùng hệ thống vù ga tự động - Rev match system.
Civic Type R thế hệ mới đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người cầm lái nhờ nâng cấp thiết kế khí động học, áp dụng công nghệ tiên tiến với Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING, Hệ thống kết nối viễn thông ưu việt Honda CONNECT, Ứng dụng Honda LogR đặc thù trên mẫu xe Civic Type R. Những tính năng an toàn này chắc chắn sẽ giúp chủ sở hữu Civic Type R yên tâm cầm lái để chinh phục mọi cung đường đua.
Chiến dịch “Feel The Performance”: Năm vừa qua, Honda Việt Nam tiếp tục hành trình lan tỏa niềm vui cầm lái đến nhiều khách hàng hơn nữa trong cả nước bằng chuỗi sự kiện lái thử đặc biệt do HVN phối hợp với hệ thống Nhà phân phối ô tô Honda tổ chức trên toàn quốc.
Đến với các sự kiện lái thử, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm trọn vẹn khả năng vận hành ấn tượng của các dòng xe ô tô Honda, cũng như khám phá những tính năng nổi bật nhất của từng sản phẩm và nhận những phần quà hấp dẫn.
Từ ngày bắt đầu triển khai chiến dịch - tháng 11/2020 đến hết tháng 12/2022 tổng cộng đã có 797 sự kiện lái thử được tổ chức thông qua các Nhà phân phối trên toàn quốc và thu hút hơn 47.000 khách hàng tham gia.
Hành trình “Honda RS Touring 2022”: Đây là sự kiện tạo nên dấu ấn mạnh mẽ của các mẫu xe RS (Road Sailing) gồm xe HR-V RS, Civic RS và City RS được tổ chức vào mùa hè năm 2022. Với thiết kế trẻ trung, chất thể thao mạnh mẽ cùng khả năng vận hành êm ái, các mẫu xe RS mang đến cho người sử dụng trải nghiệm cầm lái khác biệt trên từng cung đường.
Tham dự Việt Nam Motorshow 2022: Góp mặt tại triển lãm “Vietnam Motor Show 2022” với thông điệp “Hứng khởi vươn tầm”, Honda Việt Nam đã mang tới cho khách tham quan một không gian Đẳng cấp, Thể thao và Công nghệ tiên tiến cùng những trải nghiệm độc đáo, thú vị thông qua việc trưng bày đa dạng các mẫu xe ô tô thuộc các phân khúc cùng những mẫu xe phân khối lớn đầy mạnh mẽ lần đầu xuất hiện tại Triển lãm. Gian hàng Honda đã thu hút hàng trăm lượt khách hàng tới thăm quan trong 5 ngày tổ chức.
Mạng lưới Nhà Phân phối
Honda Việt Nam tiếp tục mở rộng và nâng cấp mạng lưới Phân phối theo tiêu chuẩn mới nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Số lượng Nhà Phân phối: Trong năm 2022, Honda Việt Nam đã mở thêm 4 Đại lý, nâng tổng số Nhà Phân phối trên toàn quốc lên 46 Nhà Phân phối.
Tiêu chuẩn Nhà Phân phối: Nhằm mang tới một hình ảnh Honda mới mẻ, độc đáo và chuyên nghiệp đến với khách hàng, HVN chính thức áp dụng bộ Nhận diện thương hiệu theo Tiêu chuẩn mới.
Với những tiêu chuẩn mới về thiết kế và quy trình vận hành được áp dụng từ 2022, từ việc cải thiện tầm nhìn và trải nghiệm khách hàng bên ngoài đến kiến tạo không gian mở, thoải mái nhưng cũng đầy sang trọng, tinh tế bên trong, Honda Việt Nam mong muốn mỗi Đại lý Honda đều sẽ là điểm đến thú vị của khách hàng.
Dịch vụ sau bán hàng
Luôn đặt sự hài lòng khách hàng là tiêu chí hàng đầu, Honda Việt Nam không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đảm bảo khách hàng sẽ luôn nhận được sự phục vụ tốt nhất.
Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Honda Việt Nam áp dụng công nghệ hiện đại, phát triển các ứng dụng, tiện ích kết nối quản lý hoạt động của phương tiện và người dùng như My Honda+, Honda Connect nhằm mang sự trải nghiệm mới mẻ, hữu ích cho khách hàng.
Cung cấp dịch vụ chất lượng cao nhất cho khách hàng: Luôn lấy khách hàng làm trung tâm, áp dụng nghệ thuật chăm sóc khách hàng của người Nhật "Omotenashi" đồng thời nâng cao tay nghề và kỹ năng của đội ngũ nhân viên hệ thống Nhà Phân phối thông qua việc tổ chức các cuộc thi trong nội bộ.
Với những thành công của năm 2022, Honda Việt Nam đã tạo thêm một bước đệm vững chắc để các sản phẩm của Honda đến gần hơn nữa với người tiêu dùng trong tương lai.
TH (Tuoitrethudo)