Đóng
 

Thứ năm, 25/04/2024 | 20:02
10:23  |  28/12/2021

Huawei nhảy vào “cuộc đua ô tô điện”, “mạnh miệng” tuyên bố đánh bại Tesla

Đại diện của Huawei đã “mạnh miệng” tuyên bố rằng Aito M5 cung cấp công suất cực đại và phạm vi lái tốt hơn Model Y.

Trung Quốc mặc dù là đất nước đi sau về lĩnh vực ô tô điện nhưng lại có tốc độ phát triển cực nhanh. Các mẫu ô tô điện giá rẻ hay những công nghệ mới đã đưa Trung Quốc thành thị trường xe điện lớn nhất thế giới dù không phải là nước tiên phong.

Chưa đầy một tuần sau khi công ty khởi nghiệp ô tô điện của Trung Quốc - Nio công bố mẫu xe điện mới nhất của mình với tham vọng cạnh tranh với hãng xe điện đến từ Mỹ - Tesla, Huawei đã công bố thông tin chi tiết về một mẫu xe mới với thông số kỹ thuật mà hãng này tuyên bố sẽ đánh bại Model Y.

Vào hồi đầu năm nay, gã khổng lồ công nghệ Huawei đã công bố kế hoạch “lấn sân” sang lĩnh vực xe điện và cho tới tháng 4, Huawei đã chính thức cho ra mắt sản phẩm đầu tiên với tên gọi SF5 được đồng phát triển với Cyrus.

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mùa đông của Huawei diễn ra gần đây, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã công bố một mẫu xe đầu tiên có hệ điều hành HarmonyOS của mình, có tên gọi Aito M5. Phát biểu tại sự kiện, Richard Yu - Giám đốc điều hành kiêm CEO nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei cho biết, Aito M5 sẽ cung cấp công suất cực đại và phạm vi lái tốt hơn Tesla Model Y. Tuy nhiên, đây rõ ràng là một sự so sánh không công bằng bởi Aito M5 sẽ không hoàn toàn chạy bằng điện vì nó được trang bị thêm cả bình xăng để mở rộng phạm hoạt động khi pin hết điện. Được biết, mẫu SUV này sẽ có bộ pin 200 kWh với phạm vi hoạt động hứa hẹn trên 1.000 km.

“Bạn sẽ biết liệu nó có cao cấp hay không bằng âm thanh. Chúng tôi có thể cung cấp trải nghiệm chất lượng yên lặng như thư viện”, Ông Richard Yu “khoe khoang” về tính năng của kính cách âm hai lớp trên Aito M5.

M5 là mẫu xe đầu tiên dưới thương hiệu Aito, viết tắt cho cụm từ có nghĩa "bổ sung trí thông minh cho ô tô". Aito trực thuộc thương hiệu Seres (hay còn gọi là SF Motors), một công ty con có trụ sở tại Thung lũng Silicon của nhà sản xuất ô tô Sokon có trụ sở tại Trùng Khánh.

Vai trò của Huawei trên Aito M5 nằm ở hệ điều hành thông tin giải trí. Hệ điều hành Harmony OS cho phép người dùng tích hợp với tất cả các sản phẩm khác của Huawei. Thậm chí, khách hàng có thể sử dụng đồng hồ thông minh Huawei làm chìa khóa để khởi động xe của họ.

Dự kiến, Aito M5 sẽ được bàn giao tới khách hàng vào cuối tháng 2/2022 sau dịp Tết Nguyên Đán với mức giá khởi điểm khoảng 250.000 Nhân dân tệ (~ 895 triệu VNĐ). Con số này thấp hơn Model Y của Tesla, có giá khởi điểm 280.752 Nhân dân tệ (~1,006 tỷ VNĐ) mà không trợ giá.

Tú Trương (Tuoitrethudo)

Tags: tesla   SUV    ô tô điện   Huawei   Aito M5    Tesla Model Y.