Đóng
 

Thứ năm, 02/05/2024 | 10:24
09:23  |  18/11/2023

Hyundai "bắt tay" với Amazon, mở bán ô tô trên sàn thương mại điện tử từ năm 2024

Mới đây, Amazon vừa đưa ra thông báo sẽ bắt đầu bán ô tô mới trên nền tảng của hãng tại Mỹ từ năm 2024.

Tại Triển lãm ô tô Los Angeles, Amazon và Hyundai đã ký kết thỏa thuận hợp tác để Huyndai trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên bán hàng trên nền tảng trực tuyến của Amazon.

Với dịch vụ này, khách hàng có thể tìm hiểu về các dòng xe, kiểu dáng, màu sắc và tính năng. Sau đó người mua chọn chiếc xe ưa thích và thanh toán trực tuyến với các phương thức có sẵn mà nền tảng cung cấp.

Theo tiết lộ của Amazon, khách hàng sẽ có thể mua xe, phụ kiện trực tuyến và sau đó nhận nó tại showroom hoặc được giao hàng bởi chính đại lý địa phương.

Amazon cho biết, trải nghiệm mua sắm này sẽ cung cấp nhiều lợi thế giúp đại lý tiếp cận được khách hàng và mang sự thuận tiện nhất có thể tới cho người tiêu dùng.

Trong nhiều năm qua, Tesla và các công ty xe điện khác đã loại bỏ hình thức đại lý trung gian truyền thống, để giảm giá thành xe khi đến tay người tiêu dùng.

Trước đó, Hyundai đã có kinh nghiệm bán ô tô qua mạng tại quê nhà Hàn Quốc và nước láng giềng Nhật Bản. Người tiêu dùng có thể mua mẫu xe thể thao đa dụng Casper từ trang web của hãng từ năm 2021 mà không cần đến đại lý ở Hàn Quốc. 

Tại Nhật Bản, Hyundai đã bán xe pin nhiên liệu Ioniq 5 EV và Nexo trực tuyến từ tháng 5/2022. 

TH (Tuoitrethudo)