Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 19:04
10:10  |  27/11/2022

Hyundai Ioniq 5 - Crossover chạy điện sắp được lắp ráp tại Việt Nam

Tháng 4 vừa qua, Tập đoàn Thành Công (TC Group) và Hyundai Motor chính thức giới thiệu sản phẩm xe điện IONIQ 5. Thật bất ngờ khi hãng xe Hàn Quốc lựa chọn Việt Nam là nơi lắp ráp mẫu xe.  

Đứng trước các vấn đề liên quan tới biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, cạn kiệt các nguồn tài nguyên năng lượng, ngành công nghiệp ô tô nói chung đang dần chuyển mình sang các dòng xe ô tô điện để thân thiện hơn với môi trường. Hyundai cùng TC Group đã nhanh chóng triển khai và cho ra mắt mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 (ion : điện tích + unique: độc đáo) với sứ mệnh không chỉ thân thiện với môi trường mà còn đảm bảo tính độc đáo, thời trang.



Theo thông tin mới nhất, Hyundai cùng TC Group đã hé lộ Việt Nam sẽ là quốc gia thứ hai sau Indonesia, trực tiếp lắp ráp mẫu xe điện Ioniq 5. Được biết, TC Group cũng đang lắp ráp mẫu xe Santa Fe Hybrid tại nước nhà. Ioniq 5 sẽ là ô tô điện đầu tiên của Hyundai được lắp ráp tại Việt Nam và sẽ là đối thủ “ đáng gờm” của VinFast VF 8.

Hyundai Ioniq 5 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Electric-Global Modular Platform (E-GMP) của tập đoàn Hyundai tương tự Kia EV6, với các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.635 x 1.890 x 1.605 (mm), khoảng sáng gầm xe đạt 160mm. Điểm đáng chú ý là chiều dài cơ sở của Ioniq 5 đạt 3.000mm, tương đương với các mẫu SUV full size, giúp khoang cabin có không gian rộng rãi.



Thiết kế ngoại thất của mẫu xe này đậm chất tương lai với cụm đèn pha LED vuông vắn, cụm đèn hậu LED độc đáo lấy cảm hứng từ điểm ảnh (Pixel), tay nắm cửa chìm vào thân xe, mâm hợp kim 19 inch hoặc 20 inch tùy phiên bản và đặc biệt trên nóc xe còn có sự xuất hiện của pin mặt trời.

Bước vào bên trong, nội thất của Hyundai Ioniq 5 2022 đầy hiện đại và đặc biệt có nhiều chất liệu thân thiện với môi trường đúng chất ‘‘xe xanh’’. Cụ thể, các bề mặt của vô lăng, mặt táp-lô và mặt cửa đều được phủ bằng sơn sinh học Polyurethane làm từ ngô và hoa cải dầu còn trần xe, bọc ghế và thảm đều được làm từ những vật liệu thô của quá trình chiết xuất mía đường. Ngoài ra, xe còn được trang bị cặp màn hình có kích thước 12,3 inch nối liền: màn hình cảm ứng thông tin và màn hình giải trí, thiết lập đa chức năng, hệ thống âm thanh Bose cao cấp cùng các chuẩn hệ thống giải trí thời thượng nhất hiện nay như Android Auto/Apple Carplay cùng với camera 360 độ.



Mẫu IONIQ 5 được giới thiệu tại Việt Nam sở hữu đầy đủ các công nghệ sạc pin cao cấp nhất của Hyundai, với công suất đạt 217 mã lực cùng momen xoắn cực đại đạt 350Nm được cung cấp bởi 1 mô-tơ đặt trên trục sau. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn ở mức 185 km/h và khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,4 giây. Với đặc thù phản ứng tức thì của động cơ điện, công suất cùng Momen xoắn của chiếc xe sẽ đạt được ngay từ khi có tác động vào chân ga. Chiếc xe có khả năng di chuyển tối đa 450km cho một lần sạc với điều kiện vận hành thông thường.



Về trang bị an toàn, Hyundai Ioniq 5 sở hữu 7 túi khí, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi tích hợp hỗ trợ phanh, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ bám làn đường, cảnh báo khi phương tiện phía trước dịch chuyển, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đèn pha, cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo va chạm khi mở cửa.

Vẫn chưa có thông tin cụ thể về giá bán Ioniq 5 tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo nhân viên đại lý hãng xe dự kiến giá của Hyundai Ioniq 5 có thể lên tới 1,9 tỷ đồng.

Thu Phương (Tuoitrethudo)

Tags: Việt Nam   Hyundai   Hyundai Ioniq 5  

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...