Đóng
 

Thứ bảy, 23/11/2024 | 03:18
01:27  |  12/04/2023

JAC T9 Hunter trình làng – Xe bán tải Trung Quốc có cả bản thuần điện

Bên cạnh động cơ xăng, dầu quen thuộc, JAC T9 Hunter còn có cả tuỳ chọn động cơ plug-in hybrid và thuần điện.

Vừa qua, JAC - nhà sản xuất ô tô và xe thương mại của Trung Quốc, đã chính thức phát hành mẫu bán tải hoàn toàn mới của mình, T9 Hunter. Xe được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của mẫu bán tải thùng rộng từ trung bình đến lớn mới của JAC.

JAC T9 Hunter sử dụng khung hàn 2 chiều dọc và 9 chiều ngang với khoảng sáng gầm 23 cm. Xe có chiều dài là 5,62 m, chiều rộng của xe là 1,965 m. JAC T9 Hunter được trang bị thùng hàng dài 1,81 mét với khả năng chuyên chở mạnh mẽ hơn.

Về thiết kế, tổng thể JAC T9 Hunter trông khá dữ dằn. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn với các nan dọc to bản, tạo cảm giác như một chiếc mặt nạ dành cho chiến binh. Tuỳ từng phiên bản, các nan lưới tản nhiệt sẽ được sơn đen hoặc mạ crôm sáng bóng.

Hệ thống đèn trước của xe được chia thành 3 tầng, trên cao nhất là dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, tiếp đến là đèn pha LED và cuối cùng là đèn xi-nhanh. Chưa hết, “khuôn mặt” của JAC T9 Hunter còn được ốp nhựa màu đen nhám ở một số vị trí như đèn pha, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày hay toàn bộ cản trước, mang đến cái nhìn mạnh mẽ, dữ dằn hơn.

JAC T9 Hunter được trang bị mâm hợp kim nhôm cao cấp 18 inch hình vảy rồng, tạo hiệu ứng hình ảnh trẻ trung và năng động hơn. Xe được cung cấp màu sơn thân xe tùy chỉnh độc quyền là xám Xingyao.

Bên trong cabin, JAC T9 Hunter có thiết kế lấy cảm hứng từ Tử Cấm Thành với cấu trúc đối xứng hình chữ T ngang dọc tạo không gian lái ổn định và rộng rãi. 

Bảng điều khiển chủ yếu được làm bằng vật liệu nhựa dẻo cao cấp, vật liệu phủ mềm có diện tích lớn và các tấm kết cấu hình học hình kim cương. Vô lăng thể thao, không có chấu vát đáy, mang đến cảm giác như buồng lái phi thuyền.

JAC T9 Hunter được trang bị bảng đồng hồ màn hình màu LCD 7 inch, tích hợp hai bộ giao diện UI năng động là Dongfang Xianglong và Arctic Blue Light. Màn hình thông tin giải trí cảm ứng kích thước siêu lớn 10,4 inch, tích hợp hệ thống điều khiển thông minh của toàn bộ xe và được trang bị chức năng kết nối điện thoại di động không dây theo tiêu chuẩn.

Điện thoại di động có thể kết nối với hệ thống xe thông qua ứng dụng Yilian và Haohanbang, có khả năng điều hướng bản đồ, âm nhạc, radio, Video, thời tiết và điều hướng chế độ kép Beidou và GPS theo thời gian thực. 

Các trang bị nổi bật khác trên JAC T9 Hunter có: hệ thống điều khiển bằng giọng nói thông minh, có thể điều khiển các chức năng của xe thông qua giọng nói, thuận tiện khi vận hành; chức năng điều khiển từ xa thông minh, có thể thực hiện đóng mở cửa sổ, khóa từ xa, mở cửa, tìm xe, truy vấn tình trạng xe, khởi động xe, bật tắt điều hòa, chờ nâng cấp OTA; sạc không dây 50W và giao diện ETC.

Về các cấu hình khác, tất cả các xe mới đều đạt tiêu chuẩn với đèn pha tự động, đèn chào mừng, đèn viền xung quanh, trần xe dệt kim cao cấp, ghế ngồi thể thao thêu logo, ghế trước sưởi ấm tự động, ghế chính điều chỉnh 6 hướng, chức năng đỗ xe tự động AUTOHOLD, tựa tay trung tâm hàng ghế trước tích hợp chức năng làm mát, hệ thống lái điện tử EPS trang bị tiêu chuẩn 3 chế độ điều khiển vô lăng giúp đánh lái nhẹ nhàng và chính xác,… .

Về truyền động, JAC T9 Hunter mới được trang bị động cơ xăng, dầu, plug-in hybrid và cả xe điện thuần túy. Công bố từ hãng cho biết, xe xăng Blue Whale 2.0TGDI với công suất tối đa 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm.

Còn JAC T9 Hunter được trang bị động cơ diesel 2.0CTI mới của Ankang Technology có công suất tối đa 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 410 Nm. Toàn bộ dòng xe được trang bị hộp số 8AT.

JAC T9 Hunter sử dụng hệ dẫn động bốn bánh bán thời gian điều khiển điện tử của BorgWarner và khóa vi sai cơ học của Eaton, nhờ đó mà giúp chiếc xe thoát khỏi sự cố một cách hiệu quả trong điều kiện đường sá khắc nghiệt.

Chiếc bán tải mới của JAC có 7 chế độ lái có thể được chuyển đổi theo ý muốn, chẳng hạn như: tiết kiệm, thể thao, tiêu chuẩn, tuyết, cùng 4L/4H/2H, để kiểm soát các điều kiện đường xá phức tạp khác nhau.

JAC T9 Hunter có góc tiếp cận 30°, góc thoát 23° và góc vượt dọc 26°, khoảng sáng gầm xe cực cao hơn 230 mm và bộ lốp địa hình AT 18 inch, mang đến khả năng lội nước tối đa gần 1m.

TT (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Autohome

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...