Theo một số đơn vị nhập xe tư nhân, giá bán của bản độ Brabus G800 Widestar dành cho mẫu Mercedes-AMG G 63 tại Việt Nam sẽ gần gấp 3 lần giá của một chiếc G 63 chính hãng.
Mới đây, một đơn vị nhập xe tư nhân ở TP.Hồ Chí Minh đã đăng tải thông tin về việc chuẩn bị đưa một chiếc Brabus G800 Widestar (Bản độ cao cấp mà Brabus "thửa" riêng cho mẫu Mercedes-AMG G 63) về nước. Như vậy, đây sẽ là chiếc G 63 thế hệ mới độ Brabus thứ 4 tại Việt Nam.
Bản độ Brabus G800 Widestar được hãng độ xe danh tiếng nước Đức giới thiệu hồi đầu năm 2019 và đến nay cũng đã có khoảng 3 chiếc lăn bánh tại Việt Nam. Đây được xem như sản phẩm dành cho các đại gia vốn ưa thích vẻ ngoài hầm hố cùng sức mạnh vượt địa hình trứ danh của dòng xe Mercedes-AMG G 63 nhưng lại không muốn đụng hàng hay nói đúng hơn là tạo sự khác biệt.
Về diện mạo, gói 800 Widestar mang tới cái nhìn hầm hố và nổi bật hơn rất nhiều so với Mercedes-AMG G63 nguyên bản. Một số điểm nhấn đáng chú ý của gói nâng cấp này gòm bộ bodykit thể thao, nắp ca-pô làm từ sợi carbon, vành đúc 23 inch Brabus Platinum Edition Monoblock, đèn LED phụ trợ ở hốc gió bên và trên xe, cánh gió trần xe, logo Brabus trên lưới tản nhiệt, ống xả thể thao làm bằng thép không gỉ, nắp điều chỉnh khí thải chủ động...
Không chỉ có ngoại thất được nâng cấp, Mercedes-AMG G63 độ 800 Brabus Widestar còn được làm mới ở bên trong với nội thất bọc da toàn bộ, các bề mặt ốp sợi carbon cùng trần xe bầu trời sao giống như trên Rolls-Royce.
Đặc biệt, sức mạnh của Brabus 800 Widestar từ khối động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít nguyên bản đã được tinh chỉnh lại để cho ra công suất lên đến 789 mã lực và 1.000Nm mô-men xoắn cực đại. Nguyên bản trên G 63, sức mạnh từ khối động cơ này chỉ dừng lại ở con số 577 mã lực và 850Nm.
Nhờ đó Brabus 800 Widestar chỉ cần 4,1 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h, trước khi cán tốc độ tối đa ở 240 km/h. Khác với đời cũ, AMG G63 mới được trang bị hộp số tự động 9 cấp với lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)