Đóng
 

Thứ tư, 04/12/2024 | 00:18
09:23  |  19/07/2023

Lộ diện Mercedes-AMG GLC thế hệ mới với động cơ hybrid 671 mã lực

Trên thế hệ sản phẩm mới, mẫu crossover hiệu suất cao Mercedes-AMG GLC sẽ được hãng xe sang Đức phân phối với hai phiên bản: GLC 43 và GLC 63 S E Performance. Còn phiên bản GLC 53 đã bị lược bỏ.

Không lâu sau khi Mercedes-Benz GLC thế hệ hoàn toàn mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, hãng xe sang nước Đức đã tiếp tục ra mắt phiên bản hiệu suất cao của mẫu compact crossover hạng sang này. Theo đó, Mercedes-AMG GLC 43 2024 và GLC 63 S E Performance 2025 sẽ lần lượt xuất hiện tại các thị trường trải rộng trên toàn cầu.

Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn AMG GLC 43 sẽ được trang bị động cơ I4 2.0L tăng áp kép, tích hợp hệ thống mild hybrid - cho công suất 416 mã lực và thêm 13 mã lực bổ sung từ hệ bộ khởi động điện ISG ở giai đoạn xe đề pa tốc độ thấp. Xe sở hữu hộp số tự động 9 cấp ly hợp kép tương tự đàn anh AMG E63, hệ dẫn động hai cầu 4Matic trứ danh, hệ thống treo khí nén AMG Ride Control với phuộc thích ứng và khả năng đánh lái bánh sau.

Định vị cao cấp hơn - AMG GLC 63 S E Performance - được trang bị "trái tim mạnh mẽ" I4 2.0L tăng áp kép đi kèm một mô-tơ điện ở cầu sau, cho sức mạnh tối đa lên tới 671 mã lực và 1.020 Nm lực mô-men xoắn. Chỉ riêng khối động cơ đốt trong 4 xi lanh tăng áp kép kể trên cũng cho ra công suất tới 469 mã lực và 545 Nm lực kéo - xứng đáng với ngôi vị khối động cơ 4 xi lanh thẳng hàng mạnh nhất thế giới!

Nhờ vậy, Mercedes-AMG GLC 63 S E Performance có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong vỏn vẹn 3,4 giây trước khi có thể đạt tốc độ tối đa 275 km/h. Tương tự đàn em GLC 43, GLC 63 S E Performance cũng được trang bị hộp số tự động 9 cấp ly hợp kép và đặc biệt là hệ dẫn động hai cầu 4Matic+ đỉnh cao hơn với khả năng tùy biến tỷ lệ giữa hai cầu và có thể chuyển đổi 100% lực kéo xuống 2 bánh sau.

Phiên bản hiệu suất cao của bộ đôi GLC 43 và GLC 63 mới bộ phận AMG của Mercedes thể hiện rõ ngay từ thiết kế ngoại thất. Điểm nhận diện ấn tượng nhất chính là bộ lưới tản nhiệt với thiết kế các nan đan dọc kèm thêm các nan ngang nằm chìm bên dưới tạo thành hình caro.

Hốc hút gió và tấm cản gầm trước cũng được mở rộng để tối ưu khả năng làm mát cho xe. Đuôi xe được trang hoàng bằng cánh gió trên nóc cửa cốp, khe gió sườn sau, ống xả kép với pô đôi mỗi bên cùng với tấm chia gió gầm cực kỳ sắc nét.

Trần xe gồm cửa sổ trời toàn cảnh và thanh giá nóc. Dàn chân cũng "xịn xò" không kém với bộ mâm đa chấu thiết kế AMG độc quyền cực kỳ sắc nét, đi kèm cùm phanh đĩa sơn vàng nổi bật "cực cháy" và bộ lốp Michelin hàng hiệu. Tất nhiên, không thể thiếu được ốp sườn xe.

Bên trong cabin, khoang nội thất của AMG GLC cũng cao cấp hơn với trang bị tiêu chuẩn ghế da cao cấp MB-tex phối vật liệu vi sợi tổng hợp. Tất nhiên, khách hàng cũng có thể sở hữu tùy chọn ghế da Nappa cao cấp với logo AMG được dập ở tựa đầu; hoặc thậm chí sắm thêm cho xế yêu của mình bộ ghế thể thao Performance "chất ngầu".

Hệ thống thông tin giải trí MBUX giống những chiếc GLC cơ bản cũng hiện diện trên phiên bản hiệu suất cao, nhưng đã được các kỹ sư Đức bổ sung thêm hàng loạt tính năng độc quyền, bao gồm giao diện AMG mới trên cụm đồng hồ sau vô-lăng, màn hình chính cũng như HUD hiển thị trên kính lái; hoặc trang bị AMG Track Pace ghi lại toàn bộ dữ liệu vận hành xe nếu bạn muốn đem ra để "khè nhau" với các chủ xe khác trên đường đua.

Trong hai phiên bản hiệu suất cao, Mercedes-AMG GLC 43 2024 sẽ cập bến thị trường đầu tiên tại Mỹ vào khoảng đầu năm sau. Sau đó sẽ là phiên bản Mercedes-AMG GLC 63 S E Performance được bán ra cuối năm sau. Hiện chưa có thông tin nào về giá của cả hai sản phẩm này.

Còn tại Việt Nam, Mercdes-Benz đang phân phối thế hệ mới của GLC với giá khởi điểm từ 2,3 tỷ đồng cùng hàng loạt trang bị khủng. Nhiều đại lý cũng đang xả kho những chiếc GLC cuối cùng của phiên bản cũ với mức giá cực kỳ hấp dẫn đi kèm nhiều khuyến mãi.

Anh Phan (Tuoitrethudo)

Nguồn: Motor1

Xe và Thợ

[ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM] Lốp xe điện Hankook iON evo: Cho “hổ mọc thêm cánh”

Các mẫu xe điện luôn có công suất và khả năng tăng tốc ấn tượng hơn hẳn những đối thủ động cơ đốt trong. Song hành với đó, độ bền và khả năng chịu tải luôn là thử thách đối với...