Đóng
 

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:53
11:43  |  09/06/2022

Lộ diện phiên bản trục cơ sở dài của “ông vua bán tải” Ford Ranger 2023

So với Ranger tiêu chuẩn, nguyên mẫu này sở hữu kích thước dài hơn khoảng 25 – 30cm, đồng thời thùng xe cũng dài hơn.

Gần đây, Ford Ranger phiên bản trục cơ sở dài bị bắt gặp tại một bãi đỗ xe ở Melbourne, Úc, cung cấp cho người dùng cái nhìn chi tiết về phiên bản mới này. Hiện chưa rõ chính xác phiên bản trục cơ sở dài này có kích thước thay đổi như thế nào so với bản tiêu chuẩn.

Nhưng theo trang tin CarExpert đưa tin, kích thước xe dài hơn khoảng 25 – 30cm, đồng thời thùng cũng xe dài hơn. Với số đo được gia tăng, nguyên mẫu Ford Ranger 2023 trục cơ sở dài khi đỗ cạnh Toyota Yaris trông “lực lưỡng” hơn hẳn.

Theo nhãn sản xuất, thùng xe trên chiếc Ranger bản kéo dài trục cơ sở này được sản xuất tại Trung Quốc vào tháng 12 năm 2021. Đáng chú ý, bên trong thùng xe được trang bị một ổ cắm điện 12V và một biến tần 400V với phích cắm điện kiểu Mỹ. Các mẫu Ranger nhập khẩu tại Úc hiện không nhận được biến tần 400V này. Thêm vào đó là một số điểm buộc bên trong thùng xe và một số phụ kiện khác.

Một điểm kỳ lạ trên nguyên mẫu của Ford Ranger 2023 trục cơ sở dài này là xe không có bậc lên xuống phía sau bánh sau. Không rõ tại sao chi tiết này lại biến mất trên phiên bản này, rất có thể nó liên quan đến ống xả bên hông.

Ford Úc hiện là khu vực đang đảm nhận việc phát triển dòng bán tải Ranger thế hệ mới và không chỉ dành riêng cho thị trường này, mà còn cho một số thị trường như Bắc Mỹ, Nam Mỹ và Châu Phi. Trước đó, Ford cho biết Ranger thế hệ mới sẽ được bán ra ở 180 thị trường.

Hiện chưa rõ nguyên mẫu trục cơ sở dài của Ranger thế hệ mới này sử dụng hệ truyền động nào. Trong khi Ranger thế hệ mới rất đa dạng phiên bản động cơ, bao gồm: động cơ turbo-diesel 4 xi-lanh 2.0L, động cơ diesel 4 xi-lanh Bi-Turbo 2.0L, động cơ turbo-diesel 6 xi-lanh 3.0L và động cơ xăng V6 3.0L tăng áp kép.

Không rõ liệu nguyên mẫu Ford Ranger trục cơ sở dài này có được đưa vào sản xuất hay không.

 

T.T (Tuoitrethudo)

Tham khảo: CarExpert