Thị trường Việt Nam chỉ đứng thứ 4 về lượng xe tiêu thụ trong khu vực Đông Nam Á theo thống kê của AAF nhưng lại là quốc gia có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất.
Mới đây, Hiệp hội Sản xuất ô tô Đông Nam Á (AAF) đã công bố số liệu thị trường ô tô trong khu vực 10 tháng đầu năm 2022.
Thống kê của AAF bao gồm thông tin doanh số tại 7 quốc gia Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Tổng cộng, các quốc gia trên đã tiêu thụ hơn 2,8 triệu xe ô tô trong 10 tháng đầu năm 2022. Con số này tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm 2021.
Trong 10 tháng đầu năm 2022, thị trường Việt Nam tiêu thụ 332.963 ô tô, đạt mức tăng trưởng 52,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Với kết quả này, nước ta đứng thứ 4 về lượng xe tiêu thụ trong khu vực.
Indonesia và Thái Lan tiếp tục là những thị trường tiêu thụ ô tô dẫn đầu khu vực. Tính đến hết tháng 10, số ô tô được tiêu thụ ở Indonesia là 851.413 xe, tăng 21,1%. Thái Lan xếp thứ 2 với 750.597 xe, tăng 25.9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong số các quốc gia được AAF thống kê, Việt Nam là thị trường có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất khu vực, xếp thứ 2 là Malaysia với mức tăng trưởng 50,7% so với cùng kỳ.
Về số lượng xe sản xuất, thống kê của AAF chỉ bao gồm 6 quốc gia là Indonesia, Malaysia, Philippines, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.
Trong 10 tháng đầu năm, Thái Lan tiếp tục là quốc gia sản xuất ô tô nhiều nhất khu với tổng sản lượng sản xuất đạt 1.599.927 xe. Việt Nam xếp ở vị trí thứ 4 với sản lượng đạt 203.062 xe, tăng trưởng 59,9% so với cùng kỳ năm trước.
Thái Sơn (Tuoitrethudo)