Sẽ có 640 chiếc Mazda3 thế hệ mới sẽ bị triệu hồi tại Việt Nam do hệ thống hỗ trợ phanh (SBS) bị lỗi, gây nguy hiểm cho người sử dụng trong quá trình vận hành.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông báo một đợt triệu hồi dành cho Mazda3 thế hệ mới để cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống phanh bổ trợ SBS.
Số lượng xe bị ảnh hưởng lên tới 640 chiếc, được sản xuất lắp ráp tại nhà máy của THACO MAZDA tại Núi Thành, Quảng Nam trong khoảng thời gian từ 14/10/2019 đến ngày 20/2/2020.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh SBS lập trình chưa phù hợp. Do đó, những xe bị lỗi có thể "nhận biết chưa đúng chướng ngại vật phía trước" và tự động kích hoạt hệ thống trên.
Đây được cho là một lỗi làm tăng nguy cơ tai nạn, đặc biệt ở các trường hợp lưu thông với tốc độ cao trên cao tốc hoặc trong những trường hợp có xe đi phía sau.
Hệ thống hỗ trợ phanh (SBS) bị lỗi, tự kích hoạt trên một số xe, gây nguy hiểm cho người sử dụng. Ảnh Zing.vn
Vì vậy, người tiêu dùng đang sử dụng các mẫu All-new-Mazda 3 Premium phiên bản 2020 nên sớm đưa xe tới các đại lý chính thức của Mazda Việt Nam để cập nhật lại phần mềm điều khiển.
Đợt triệu hồi này kéo dài từ ngày 21/2 đến 21/7/2020. Khách hàng có thể mang các xe Mazda3 thế hệ mới bị ảnh hưởng đến tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mazda trên toàn quốc để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí. Thời gian thực hiện dự kiến chỉ 10 phút mỗi xe.
Mazda3 2020 đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 11/2019 với hai phiên bản hatchback và sedan, sử dụng hai tùy chọn động cơ 1.5L và 2.0L, giá bán từ 719 đến 939 triệu đồng.
Vào tháng 12/2019, Mazda cũng từng phải triệu hồi 35.390 chiếc Mazda3 thế hệ mới do lỗi tương tự ở Mỹ. Tuy nhiên, Mazda cho biết hãng vẫn chưa nhận được báo cáo về thương tích hay tử vong nào liên quan đến lỗi của hệ thống SBS này.
Thanh Thắng (ANTĐ)