Thời của hệ dẫn động cầu sau RWD trên C-Class đã đến hồi kết thúc, có lẽ phiên bản năm 2019 sẽ là năm cuối cùng mà Mercedes-AMG C63 sử dụng RWD.
Theo kế hoạch áp dụng nền tảng truyền động 4 bánh toàn thời gian mới cho các mẫu xe AMG (do nhu cầu của khách hàng), phiên bản hiệu suất của Mercedes-Benz C-Class sẽ không phải là mẫu AMG đầu tiên chia tay với hệ dẫn động cầu sau. Hiện tại, C63, C63 S, SL63, SL65, S65, và AMG GT đang là những mẫu xe sử dụng dẫn động cầu sau còn lại trong dòng sản phẩm của Mercedes-AMG.
Một nguồn tin cho biết Mercedes-AMG C63 sẽ đi theo bước chân của E63 AMG, sử dụng hệ dẫn động AWD với chế độ Drift có thể tách rời trục dẫn động trước, để các bánh thoải mái thực hiện những "trò vui".
Khi xe ở chế độ Drift, 100% sức mạnh sẽ được gửi đến trục sau, như vậy, về cơ bản, bạn sẽ có được lực kéo và khả năng sử dụng của một chiếc xe dẫn động bốn bánh toàn thời gian nhưng đồng thời cũng có thể chuyển đổi thành một chiếc xe cầu sau thuần túy khi bạn muốn.
Bên cạnh việc thay đổi hệ dẫn động, Mercedes-AMG C63 thế hệ tiếp theo có lẽ sẽ không có cập nhật gì về động cơ, xe vẫn dùng động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít quen thuộc, cho công suất 469 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650Nm cho C63; 503 mã lực và 700Nm với C63 S (các con số sức mạnh đầu ra khả năng cao sẽ được điều chỉnh thêm khi thế hệ mới ra mắt vào năm 2021).
Tương tự như vậy, hộp số tự động 7 cấp bộ và giảm chấn thích ứng trên C63 AMG hiện tại vẫn sẽ được giữ nguyên, chỉ có các cài đặt là được cập nhật. Gia đình C-Class cũng sẽ sớm đón thêm một thành viên mới sử dụng hệ truyền động hybrid mạnh mẽ.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Motor1