Tại Việt Nam, Mercedes-AMG G63 có số lượng khá nhiều, tuy nhiên, rất ít chiếc được "độ khủng" như chiếc trong bài. Cụ thể, xe sở hữu gói nâng cấp G800 từ hãng độ Brabus trứ danh.
Thông thường, các gói độ Brabus ở Việt Nam đều dùng vật liệu sợi carbon dệt truyền thống (Carbon Fiber), nhưng chiếc Mercedes-AMG G63 độ G800 Brabus trong bài lại tạo nên sự khác biệt khi dùng sợi carbon đúc (Forged Carbon Fiber).
Không chỉ đem lại hiệu ứng đẹp mắt hơn, độc đáo hơn so với sợi carbon thường, sợi carbon đúc còn có độ bền cao hơn. Loại vật liệu này được tìm thấy trên nắp ca-pô tích hợp 3 hốc gió hầm hố, ốp đèn phụ trợ trên nóc, ốp viền bên hông bao gồm cả tay nắm cửa và cả nắp ốp bánh dự phòng.
Đáng chú ý, nắp ốp bánh dự phòng trên chiếc Mercedes-AMG G63 này còn có hình bát giác khác hẳn với nắp hình tròn mà chúng ta thường thấy. Xe không có cánh gió cỡ lớn ở nóc xe như các bản độ G800 khác.
Tuy nhiên, Mercedes-AMG G63 trong bài đã được "lên đời" hệ thống ống xả hiệu năng cao từ thương hiệu Fi Exhaust, chính xác là bản Ultra Edition có khả năng mang đến âm thanh đầy phấn khích, đồng thời tối ưu hoá hiệu năng vận hành cho chiếc SUV. Chưa hết, hệ thống ống xả Fi Exhaust mới cũng ghi điểm với tạo hình chụp xả dạng khối hộp và có đến 3 chụp ống xả thay cho 2 chụp của chi tiết "zin".
Chiếc G63 này còn đặc biệt sở hữu nắp ca-pô với tấm kính ở giữa cố tình để lộ khoang động cơ của xe, đó là cỗ máy tăng áp kép V8 4.0L sản sinh công suất 577 mã lực và 850Nm mô-men xoắn cực đại ở dạng nguyên bản.
Nếu được độ "full gói G800 Brabus" thì khối động cơ trên G63 sẽ được tinh chỉnh để cho ra sức mạnh lên đến 789 mã lực và 1.000Nm mô-men xoắn cực đại, giúp "vua địa hình" tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 4,1 giây, trước khi cán tốc độ tối đa ở 240 km/h.
Nhược Hi - Phan Hải (Tuoitrethudo)