Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 13:59
10:26  |  21/02/2019

Mercedes-Benz C-Class 2019 hiện đại, giá hấp dẫn từ 1,5 tỷ đồng trình làng Việt Nam

Mercedes-Benz Việt Nam vừa chính thức ra mắt sedan hạng sang cỡ nhỏ C-Class 2019 với 6500 chi tiết nâng cấp mới với khách hàng Việt. Xe sẽ chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam vào tháng 3 năm nay, với ba phiên bản C200, C200 Exclusive và C300 AMG, đi cùng giá bán tương ứng là 1,499 tỷ; 1,709 tỷ và 1,897 tỷ đồng.

Mercedes-Benz C200, C200 Exclusive và C300 mới có giá bán lần lượt là 1,499 - 1,709 - 1,897 tỷ VNĐ. Với mức giá này, C200 tăng giá 10 triệu còn C200 Exclusive (trước đây là C250) và C300 AMG đều giảm giá, lần lượt 20 triệu và 52 triệu đồng.

Nâng cấp dễ nhận ra ở ngoại thất C-Class mới chính là hệ thống đèn chiếu sáng và thiết kế mâm xe. Trên phiên bản C 200, cụm đèn LED toàn phần được thiết kế xếp lớp 2 tầng, 4 khoang với các tinh thể liền kề, tạo ra hiệu ứng 3D đẹp mắt. Đặc biệt, phiên bản C 200 Exclusive và C 300 AMG được trang bị công nghệ đèn thông minh MULTIBEAM với tầm chiếu sáng xa kỷ lục. Thấu kính LED được bọc trong tinh thể với đồ họa hình chữ C màu xanh. Mỗi cụm đèn bao gồm 84 bóng đèn LED hiệu suất cao, tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông và thời tiết. Từng bóng LED được kiểm soát độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác mà không gây chóa cho các phương tiện đi ngược chiều.

Tính năng ULTRA RANGE Highbeam giúp tạo ra cường độ ánh sáng siêu mạnh - tương đương 1 lux trong phạm vi 650 m, giúp người lái luôn tự tin kiểm soát cung đường phía trước. Đây là tầm chiếu sáng xa nhất của ngành ô tô hiện nay. Đèn hậu LED cũng được thiết kế lại đồ họa sợi quang dạng chữ C. Cản trước và cản sau của xe C 200 được tái thiết kế theo hướng khỏe khoắn, tinh gọn, còn trên C 200 Exclusive thì tôn lên sự thanh lịch với các chi tiết mạ chrome. C 300 AMG với ngoại thất AMG Line cùng gói trang bị Night Package khắc họa một chiếc xe thể thao giàu sức mạnh. Thiết kế mâm xe là ưu điểm của C-Class so với các đối thủ trong phân khúc. Từng phiên bản đều sở hữu mâm xe đẹp mắt. Phiên bản C 200 sở hữu thiết kế 5 chấu kép 2 tông màu (17 inch), còn phiên bản C 200 Exclusive sở hữu thiết kế mâm xe đa chấu 2 tông màu xen kẽ trắng đen (18 inch). Đặc biệt, phiên bản C 300 AMG được trang bị mâm xe thể thao 18 inch 5 chấu kép với đồ họa ngôi sao bắt mắt.

Nội thất C-Class 2019 tại thị trường Việt có nhiều đổi mới tích cực, điển hình là vô lăng đa chức năng mới có thiết kế mượn từ đàn anh S-Class siêu sang - không chỉ có nhiều nút bấm hơn mà còn tích hợp cả tính năng ga tự động và giới hạn tốc độ. Bản C300 AMG được trang bị màn hình cảm ứng 10,25 inch hiện đại hỗ trợ đủ giao diện tiếng việt và đồ hồ màn hình kỹ thuật số 12,3 inch. Hệ thống giải trí còn có âm thanh Burmester 13 loa trên 2 phiên bản cao nhất. Các phiên bản khác nhau sử dụng các loại ốp gỗ trong nội thất khác nhau, cụ thể C200 dùng gỗ tần bì màu đen nhám; C200 Exclusive dùng gô óc chó nâu nhám; Còn C300 AMG sử dụng gỗ sồi màu xám chì.

Nâng cấp lớn nhất của C-Class nằm ở dưới nắp capô với thế hệ động cơ hoàn toàn mới mang mã hiệu M264, bao gồm động cơ lai (Mild-Hybrid) I4 1.5L trên C 200/C 200 Exclusive và động cơ I4 2.0L trên C 300. Cả 2 động cơ đều sử dụng tăng áp với đường nạp kép (twin-scroll).

Động cơ xăng I4 1.5 L tích hợp hệ thống hybrid EQ Boost, lấy cảm hứng từ xe đua F1 của đội Mercedes-AMG PETRONAS. Hệ thống này bao gồm 2 thành phần chính là máy phát điện kiêm bộ đề 48V và bộ pin 48V. Máy phát 48V kết nối trực tiếp với động cơ thông qua dây đai truyền động, còn bộ pin 48V đặt phía sau và cấp điện cho các tiện ích sử dụng điện 12V trên xe thông qua bộ chuyển đổi nguồn điện.

Khi xe cần tăng tốc, máy phát sẽ bổ trợ thêm sức mạnh 13,5 mã lực và sức kéo 160 Nm trong khoảng thời gian nhất định, giúp động cơ xăng loại bỏ độ trễ tăng áp và nhanh chóng đạt đến vòng tua máy lý tưởng mỗi khi sang số. Ưu điểm của máy phát 48V là sức kéo 160 Nm sẽ can thiệp ngay lập tức và không có độ trễ. Sự phối hợp nhuần nhuyễn và thông minh giữa động cơ xăng và máy phát 48V giúp người lái luôn tự tin với sức mạnh của xe, nhất là khi phải tăng giảm tốc liên tục. Với công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 280Nm có sẵn từ động cơ xăng, C 200/C 200 Exclusive có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trong vòng 7,7 giây, tương đương với C 200 trước đây vốn sử dụng động cơ 2.0L.

Trang bị an toàn vẫn được giữ nguyên như phiên bản trước với hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ đỗ xe chủ động, camera 360 độ (C300 AMG) và 6 túi khí.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)