Thương hiệu xe sang đến từ Đức đã giữ vững ngôi vương doanh số trong nửa đầu năm nay, bỏ xa hai đối thủ cùng phân khúc là BMW và Audi.
Mặc dù doanh số sụt giảm tới 4,6% so với cùng kỳ năm trước, song Mercedes-Benz vẫn vươn lên dẫn đầu về doanh số trong phân khúc xe sang, cao cấp với 1.134.729 xe được bán ra, vượt xa BMW và Audi tới cả trăm ngàn xe.
Lý do dẫn đến việc sụt giảm doanh số là do hãng xe “Ngôi sao 3 cánh” đang chú trọng tung ra các phiên bản mới cho dòng SUV – phân khúc đang chiếm tỉ trọng doanh số cao nhất của hãng. Như vậy, có nghĩa là nhiều khách hàng đang chờ đợi để mua phiên bản nâng cấp hay bản thế hệ mới sắp tới, điều này dự đoán Mercedes-Benz sẽ có doanh số ấn tượng vào nửa cuối năm nay.
Phân khúc xe hạng sang cỡ nhỏ của Mercedes-Benz đã có doanh số khá ấn tượng với 313.000 chiếc được bán ra, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Cũng trong thời gian 6 tháng đầu năm, C-Class đã bán ra 206.000 chiếc bao gồm cả bản sedan lẫn wagon. Nhưng kết quả này lại sụt giảm 1,8% so với cùng kỳ năm trước. Sụt giảm tới 13,3% so với nửa đầu năm 2018, dòng SUV của hãng này có doanh số là 367.000 chiếc thuộc các dòng.
Theo sau Mercedes-Benz là BMW với 1.075.959 chiếc xe được bán ra, tăng trưởng nhẹ 1,6%. Trong đó, dòng xe X chiếm tới 43,4% tổng doanh số của BMW. Vị trí thứ 3 thuộc về Audi với doanh số 906.200 xe được bán ra trong nửa năm nay, sụt giảm 4,5% so với cùng kì năm trước. Thị trường Trung Quốc vẫn là đơn lẻ lớn nhất của Audi, chiếm tới tận 22% tổng doanh số của hãng trên toàn cầu. Volvo cũng có nửa năm đáng ấn tượng với mức tăng trưởng 7,8%, và dòng XC60 là mẫu xe bán chạy nhất của hãng.
Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)
Ảnh: Motor1