Mitsubishi eK X 2019 sở hữu nhiều nét thiết kế tương đồng với "đàn anh" Xpander đang rất được ưa chuộng. Xe sử dụng động cơ xăng 3 xy-lanh 0.66L cùng bộ tăng áp được phát triển chung theo công nghệ của liên doanh Mitsubishi - Nissan, cho công suất tối đa 51 mã lực và 60 Nm mô-men xoắn.
Mới đây, hãng xe hơi "Xứ hoa anh Đào" vừa chính thức giới thiệu tới công chúng mẫu kei-car eK X 2019 tại chính quê hương Nhật Bản. eK X 2019 được ra đời để thay thế cho "đàn anh" EK Custom đã từng "làm mưa làm gió" suốt một khoảng thời gian dài và eK X 2019 cũng do chính liên doanh Mitsubishi - Nissan cùng nhau nghiên cứu vì vậy xe thừa hưởng rất nhiều tinh tuý từ các "đàn anh" đi trước.
Về phần ngoại thất, eK X 2019 gần như là một "tiểu Xpander" khi xe sở hữu rất nhiều đường nét thiết kế gắn liền với "người anh" Xpander. Có thể dễ dàng nhận thấy ngay ở phần "mặt tiền", eK X 2019 mang đậm ngôn ngữ Dynamic Shield quen thuộc trên các mẫu xe Mitsubishi thời gian gần đây. Mặt ca-lăng to hình chữ X cùng đường viền mạ chrome sáng bóng. Hai cụm đèn định vị ban ngày kiểu "mắt híp" ở trên và cụm đèn chiếu sáng được đưa xuống dưới. Nếu như trên Xpander, cụm đèn pha chiếu sáng chỉ có 3 tầng thì trên eK X 2019 đã được Mitsubishi thiết kế thành 4 tầng riêng biệt tạo cảm giác như phần đầu của eK X 2019 còn to và trường hơn đáng kể khi so với Xpander hay Pajero Sport...
Ở phần thân xe, Mitsubishi eK X 2019 vẫn duy trì phong cách thiết kế vuông vức vốn có với những đường khối dập nổi thẳng và dài. Phần trụ C được sơn đen tách biệt với phần mui khác màu tạo nên điểm nhấn cho thân xe. Cặp gương được sơn màu tương đồng với bộ mui tạo cái nhìn trẻ trung và khoẻ khoắn cho eK X 2019.
Mitsubishi trang bị trên "Tiểu Xpander" bộ mâm 6 chấu kép màu kim loại cùng thiết kế sắc cạnh khá đẹp mắt.
Cụm đồng hồ kỹ thuật trên Mitsubishi eK X 2019
Phần ghế ngồi của Mitsubishi eK X 2019 cũng là một chi tiết đáng nói khi xe được trang bị bộ ghế da pha nỉ cùng tông màu sặc sỡ và trẻ trung, điều này đặc biệt phù hợp với những người trẻ tuổi.
Mitsubishi trang bị trên eK X 2019 khối động cơ xăng 3 xy-lanh 0.66L cùng bộ tăng áp được phát triển chung theo công nghệ của liên doanh Mitsubishi - Nissan. Từ đó, eK X 2019 sản sinh ra công suất tối đa 51 mã lực và 60 Nm mô-men xoắn. Đi kèm với đó là hộp số CVT thế hệ mới cùng tuỳ chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh.
Mitsubishi eK X 2019 sẽ chỉ được bán ra tại thị trường Nhật Bản với mức giá từ 1,4 triệu Yên (~ 300 triệu VNĐ).
Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)
Ảnh: Carscoops