Là một trong hai chiếc tại Việt Nam và mang số thứ tự 105/750 trên toàn thế giới, Triumph Rocket III phiên bản TFC mới đây đã chính thức tìm được chủ nhân.
Ra mắt vào Tháng 4/2019 nhưng phải mãi tới mấy ngày vừa qua của Tháng 3/2020 (sau gần một năm), các tín đồ 2 bánh tại Việt Nam mới có dịp chứng kiến chiếc Triumph Rocket III TFC “bằng xương bằng thịt”. Nằm trong số lượng sản xuất ít ỏi chỉ 750 chiếc trên phạm vi toàn cầu, thị trường Việt Nam may mắn có sự xuất hiện của 2 chiếc Rocket III TFC: một ở Hà Nội với số thứ tự 105/750 và một ở Sài Gòn được đánh số 217/750.
Tại Việt Nam, Triumph Rocket III vốn được phân phối với 2 phiên bản là Roadster (R) và Grand Tourer (GT), kèm mức giá bán lần lượt là 869 và 899 triệu VNĐ. Tuy nhiên khác với 2 người anh em này, chiếc Rocket III TFC (viết tắt của Triumph Factory Custom) là phiên bản bản cao cấp nhất của dòng cruiser “cực ngầu” này với hàng loạt các trang bị đồ chơi “hàng hiệu”, được Triumph thửa riêng, có thể kể tới như các tấm ốp cao cấp bằng sợi carbon và titan, heo phanh Brembo hay hệ thống phuộc chính hiệu từ Ohlins,… Do đó, mức giá bán cho biến thể giới hạn này lên tới 1,3 tỷ VNĐ – ngang ngửa mẫu xế hộp hạng sang Mercedes-Benz C180 vừa ra mắt.
Quay trở lại với nhân vật chính, chiếc Rocket III TFC mang số hiệu 105/750 này dường như đã có chủ ngay từ khi còn chưa được “khui công”. Cụ thể hơn, đại lý Triumph Hà Nội mới đây đã vui mừng thông báo bàn giao thành công chiếc này cho vị chủ nhân mới. Vậy là bỏ ra số tiền không hề nhỏ, vị khách hàng này đã sở hữu cho mình một chiếc mô-tô thuộc dạng “hàng hiếm” đến từ nhà sản xuất Anh Quốc.
Là một kiệt tác cơ khí đến từ xứ sở sương mù, Triumph Rocket III TFC sở hữu khối động cơ 3 xy lanh với dung tích lớn nhất thế giới – 2500 cc, sản sinh công suất cực đại 179 mã lực và 223 Nm mô-men xoắn. Theo nhà sản xuất công bố, biến thể TFC này nhẹ hơn tới 44 kg so với phiên bản thường nhờ việc áp dụng một loạt các chi tiết ốp bằng sợi carbon, ống xả Arrow hay các van động cơ bằng chất liệu ti-tan siêu nhẹ.
Ngoài ra, chiếc xe còn mang trên mình vẻ cơ bắp, thể hiện qua một số chi tiết như 3 cổ pô hình móc câu cùng hệ thống ống xả kép, cụm đèn pha chữ T chuẩn Triumph, bộ mâm nhôm 20 chấu và một bình xăng được vuốt dài đầy nam tính. Một số điểm nhấn về mặt công nghệ có thể kể tới trên Triumph Rocket III TFC chính là hệ thống phanh ABS khi vào cua, tính năng kiểm soát lực kéo, 4 chế độ lái, hỗ trợ sang số, kiểm soát hành trình, khả năng kết nối My Triumph, kiểm soát hill hold hay thậm chí cả cảnh báo áp suất lốp.
Hoàng Dũng (Tuoitrethudo)
Ảnh: Công Triumph