Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 03:02
09:57  |  24/07/2022

Nếu không có dung dịch AdBlue, Ford Everest 2023 sẽ không thể chạy được ở Việt Nam

Không chỉ giúp Ford Everest 2023 đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro5, dung dịch AdBlue còn hỗ trợ động cơ xe hoạt động trơn tru hơn khi mà chất lượng dầu tại Việt Nam chưa thật sự tốt.

Để đạt được tiêu chuẩn khí thải Euro5, Ford Everest 2023 tại Việt Nam đã phải bổ sung màng lọc khí thải cho hệ thống ống xả. Cụ thể, ống xả của Everest 2023 cần có thêm một bộ xúc tác chọn lọc SCR, bộ xúc tác lại cần có chất xúc tác AdBlue để làm giảm hàm lượng NOx và trung hòa khí thải nhằm biến khí carbon thành nitơ và oxy.

Ford Everest 2023 sẽ có thêm một họng đổ dung dịch AdBlue màu xanh đặt cạnh họng nạp nhiên liệu. Bình đựng dung dịch AdBlue trên Everest 2023 có dung tích 18 lít. Khi bình này được đổ đầy, Everest 2023 có thể di chuyển từ 10.000 - 15.000 km.

Thực tế, Ford Everest thế hệ cũ đã được bổ sung bình dung dịch AdBlue

Dung dịch AdBlue này được Ford bán theo can có dung tích 9,45 lít, giá bán 550.000 đồng / can. Như vậy, người dùng sẽ mất thêm khoảng 1.000.000 đồng cho mỗi kỳ bảo dưỡng vì phải mua thêm dung dịch AdBlue.

Trong trường hợp hết AdBlue, chủ xe có thể đổ nước để đánh lừa hệ thống và có thể khởi động xe trở lại. Tuy nhiên, Ford Việt Nam khuyến cáo cách làm này chỉ nên thực hiện trong những tình huống khẩn cấp, nước có thể làm hỏng bầu lọc khí thải.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Ảnh: Nguyễn Đình Thái

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...