So với mẫu G63 nguyên bản, Brabus G850 được tinh chỉnh động cơ mạnh hơn tới 301 mã lực và 690 Nm mô-men xoắn, đưa tổng công suất của xe lên con số 838 mã lực và 1.450 Nm mô-men xoắn cực đại.
Trong làng xe off-road hiệu suất cao, cái tên Mercedes-AMG G63 vẫn thường được ví là "Ông vua địa hình" thực thụ. Tuy nhiên, khi cần tới một cỗ máy vừa có thể đi trên mọi địa hình lại vừa sở hữu tốc độ như một siêu xe thuần chất thì người ta sẽ nghĩ tới một cái tên khác, đó chính là Brabus G850, một "chiến thần" được hoán cải từ chiếc G63 nổi tiếng.
Chiếc Brabus G850 trong bài viết là một trong những chiếc G850 độ cực hiếm tại Việt Nam, số lượng xe lăn bánh trong nước hiện chỉ vào khoảng 2 - 3 chiếc. Thực chất, Brabus G850 chỉ là tên gọi tắt, tên thương mại đầy đủ của xe là Brabus 850 6.0 Biturbo Widestar.
So với mẫu G63 AMG nguyên bản, Brabus 850 6.0 Biturbo Widestar sở hữu vẻ ngoài có phần hầm hố và khác biệt hơn. Điều đó có được là nhờ vào bộ body-kit Widestar mới, góc cạnh sơn đen cùng một số điểm nhấn màu vàng tương phản. Ở phần đầu xe, Brabus G850 sở hữu thiết kế cản dưới to bản, dày dặn cùng chi tiết đèn LED trợ sáng đặt dưới gầm xe, khe hút gió trên nắp ca-pô bằng carbon thể thao.
Cận cảnh phần hốc hút gió bằng carbon trên nắp ca-pô xe cùng logo Brabus
Điểm nhấn trên xe chính là các chi tiết màu vàng cùng sợi carbon thể thao
Phía bên thân xe, Brabus G850 được sử dụng khá nhiều chi tiết ốp bằng carbon nhằm hạ tối đa trọng lượng thân xe. Ngoài ra, xe cũng sở hữu trang bị mâm 23 inch cực khủng cùng cùm phanh Brabus sơn vàng nổi bật.
Mâm xe đa chấu cùng cùm phanh sơn vàng của Brabus
Ngoài yếu tố ngoại hình, Brabus G850 còn gây ấn tượng nhờ khối động cơ V8 đã được tinh chỉnh thể tích xy-lanh từ 5.5L lên 5.9L, kết hợp 2 bộ tăng áp kép của Brabus, sản sinh ra tổng công suất 838 mã lực và 1.450 Nm mô-men xoắn cực đại, mạnh hơn tới 301 mã lực và 690 Nm mô-men xoắn so với phiên bản G63 AMG tiêu chuẩn. Từ đó, thời gian tăng tốc của G850 chỉ là 4 giây cho quãng đường từ 0 - 100 km/h.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Ảnh: Hồng Đức