Đóng
 

 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 09:06
13:43  |  05/10/2023

Những mẫu xe Porsche giá trên 10 tỷ đồng tại Việt Nam

Xe hiệu năng cao của Porsche luôn được nhiều đại gia Việt ưa chuộng bởi thiết kế độc lạ cũng như cảm giác lái ấn tượng, mặc dù xe có giá bán sau thuế không hề rẻ.   

Tính đến nay, số lượng xe Porsche hàng hiếm cập bến Việt Nam đã không dưới 20 chiếc với đa dạng các phiên bản, dòng đời khác nhau. Chủ yếu, những mẫu xe này đều thuộc sở hữu của các đại gia có tiếng như: Cường Đô La, Đặng Lê Nguyên Vũ…

Porsche 911 Dakar

Porsche 911 Dakar là biến thể đặc biệt với khả năng off-road ấn tượng được Porsche tạo ra nhằm kỷ niệm chiến thắng chung cuộc đầu tiên của Porsche tại giải Paris-Dakar Rally năm 1984. Mẫu xe này chỉ sản xuất giới hạn 2500 chiếc trên thế giới. 

Ở Việt Nam, hiện tại mới chỉ có duy nhất một đại gia người Hải Phòng sở hữu siêu phẩm này. Được biết, chiếc Porsche 911 Dakar này về Việt Nam theo dạng nhập khẩu chính hãng và có giá gần 15,3 tỷ đồng (chưa bao gồm các tùy chọn thêm).

Chiếc xe cũng có một số chi tiết được cá nhân hóa theo chủ nhân như: chữ ký trên bậc cửa, bổ sung khung chống lật, giá đỡ nóc, baga mui chứa đèn LED chiếu sáng ban ngày và một số phụ kiện khác dành cho đi offroad. 

Xe có phần cản trước và sau được lấy cảm hứng từ 911 Turbo S nhưng đã được tinh chỉnh lại, bổ sung thêm ốp gầm cũng như vòm bánh xe làm bằng kim loại. 

Nằm dưới nắp capo của Porsche 911 Dakar là động cơ boxer 6 xi lanh 3.0L có công suất 473 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm, đi kèm với đó là hộp số tự động PDK 8 cấp và hệ dẫn động AWD. Sức mạnh này, giúp xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h.

Xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống đánh lái bốn bánh và chân đế động cơ đa dụng giúp giảm 7,3 kg khối lượng xe. Một số chi tiết khác cũng được sử dụng để giảm khối lượng xe gồm bộ cánh gió phía sau cố định, kính mỏng hơn…

Porsche 911 Sport Classic 2023

Porsche 911 Sport Classic 2023 là mẫu xe được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 1.250 chiếc trên toàn cầu. Ở Việt Nam, hiện tại chỉ có đại gia Cường Đô La và Vua cafe Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu siêu phẩm này.

Cả hai chiếc Porsche 911 Sport Classic về Việt Nam đều sở hữu màu sơn ngoại thất xám Sport Grey Metallic với điểm nhấn 2 đường sọc kép màu trắng kéo dài từ nắp capô, lên trần và vòng ra đuôi xe. Hai xe chỉ có điểm khác biệt là số thứ tự bên hông. Theo đó, số thứ tự trên hông cửa của xe ông Đặng Lê Nguyên Vũ là số 10, trong khi xe của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường là 82.

Porsche 911 Sport Classic 2023 là một phiên bản gợi nhớ phong cách cổ điển nhờ cánh gió đuôi vịt bắt mắt và một số đồ họa trên thân xe. Thiết kế ngoại thất của Porsche 911 Sport Classic 2023 sở hữu phần thân rộng với các vòm bánh xe loe và cánh gió đuôi vịt phía sau lấy cảm hứng từ chiếc 911 Carrera RS của những năm 1970.

Cung cấp sức mạnh cho 911 Sport Classic phiên bản mới là khối động cơ tăng áp kép 3.7L 6 xi-lanh kết hợp cùng hộp số sàn, cho công suất lên tới 543 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 600 Nm. Xe được trang bị hệ thống lái cầu sau, phanh Carbon Ceramic, hệ thống kiểm soát khung gầm và hệ thống treo chủ động.

Porsche 911 Sport Classic 2023 hiện đang được hãng báo giá từ 19,22 tỷ đồng chưa bao gồm các tuỳ chọn và để lăn bánh, chủ sở hữu phải bỏ ra số tiền trên 21 tỷ đồng.

Porsche 918 Spyder 

Porsche 918 Spyder chỉ được sản xuất giới hạn với số lượng 918 chiếc, đúng với tên gọi. Thời điểm hiện tại, ở Việt Nam chỉ có đúng 2 chiếc, một chiếc màu trắng của Vua Cafe và một chiếc màu xám của doanh nhân ngành tiêu dùng.

Ra mắt thị trường toàn cầu từ năm 2013, Porsche 918 Spyder nhanh chóng thu hút giới chơi xe nhờ thiết kế mang tính vượt thời đại. Phần đầu xe đơn giản gồm hai hốc gió lớn. Phần đuôi xe với cụm đèn hậu LED giao diện 3D. Hệ thống ống xả kép ngay sau khoang cabin thay vì ở cản sau như truyền thống.

Porsche 918 Spyder là một mẫu xe rất đặc biệt. Xe sử dụng nền tảng truyền động hybrid với trang bị động cơ xăng 4.6l hút khí tự nhiên, kết hợp cùng 2 mô-tơ điện, sản sinh ra tổng công suất 886 mã lực và 1.245 Nm mô-men xoắn. Thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h của Porsche 918 Spyder chỉ là 2,8 giây, tốc độ tối đa của xe là 345 km/h.

Hiện vẫn chưa rõ chủ nhân của chiếc Porsche 918 Spyder này đã tốn bao nhiêu tiền để đưa xe về nước. Chỉ biết rằng vào thời điểm mới ra mắt, xe có giá bán khởi điểm từ 845.000 USD (~20,4 tỷ VNĐ). Theo đồn đoán, để mang về nước, chủ sở hữu có thể phải bỏ ra số tiền không dưới 60 tỷ đồng.

Porsche 911 GT2 RS

Porsche 911 GT2 RS là một trong những chiếc 911 mạnh và nhanh nhất mà hãng xe Đức từng sản xuất. Trong các dòng xe thương mại của Porsche, 911 GT2 RS chỉ đứng sau 918 Spyder về tốc độ.

Tại Việt Nam, số lượng xe Porsche 911 GT2 RS được cho là có 4 chiếc, bao gồm 3 chiếc được phân phối chính hãng với giá từ 20 tỷ đồng, chưa bao gồm các tuỳ chọn cũng như chi phí lăn bánh.

Là chiếc xe thiết kế dành cho đường đua, Porsche trang bị cho xe cánh gió sau cỡ lớn, nhiều khe hút gió và thoát gió để tăng tính năng khí động học. Nhằm giảm thiểu tối đa khối lượng, những chi tiết bao gồm ốp gương chiếu hậu, hốc gió bên hông, cánh gió, ốp quạt gió và ốp khoang máy đều được làm từ sợi carbon siêu nhẹ, giúp cho hiệu năng được tối ưu hóa một cách đáng kể.

Dưới nắp ca-pô, Porsche 911 GT2 RS sở hữu khối động cơ Boxer 6 xy-lanh kết hợp tăng áp với dung tích 3,8 lít cho công suất tối đa 700 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Thêm vào đó là hộp số tự động 7 cấp PDK trứ danh. Nhờ vậy, siêu phẩm này chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h. 

Porsche 911 GT2 RS 2018 không được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian mà dùng hệ dẫn động cầu sau, đi với khung gầm theo phong cách xe đua. Tuy nhiên, nhờ hệ thống treo đặc biệt và những cải tiến trong thiết kế khí động học, Porsche 911 GT2 RS 2018 vẫn chạy ổn định trên đường.

Porsche 911 GT2 993

Ra mắt lần đầu vào năm 1993, siêu xe Porsche 911 GT2 vốn là một mẫu xe đua được chế tạo để tham gia vào các thể thức đua GT khác nhau của Liên đoàn đua ô tô Thế giới (FIA). Tuy nhiên theo thể lệ của các giải đua, hãng sản xuất phải tạo ra một số lượng xe nhất định để bán cho khách hàng. Chính vì thế, hãng xe nước Đức đã sản xuất 57 chiếc 911 GT2 phiên bản "đường phố".

Tại Việt Nam, hiện tại chỉ mới có một chiếc thuộc sở hữu của Chủ tịch tập đoàn cafe Trung Nguyên.

Không rõ vị doanh nhân này phải bỏ ra bao nhiêu tiền để sở hữu chiếc siêu xe đắt đỏ. Tuy nhiên, trên thị trường, chiếc xe hàng hiếm này có giá khoảng 1 triệu USD (24,1 tỷ VNĐ). Mức giá sẽ tùy thuộc vào rất nhiều về yếu tố lịch sử của xe.

993 GT2 nổi bật với thiết kế thể thao, nhưng vẫn pha chút cổ điển. Siêu xe có phần vòm bánh xe phía sau bo tròn mở rộng, kết hợp với các cửa kính và phần đuôi tệp vào thân xe thuôn mượt. Đèn pha hình bầu dục cũng được đặt ẩn vào thân xe thay vì là chóa tròn vuông góc với mặt đất. 

Do vốn xuất thân là một chiếc xe đua nên 993 GT2 gần như không có khoang hành lý ở trước mũi xe, không gian bên dưới khoang này chỉ đủ để chứa một chiếc túi du lịch cùng bộ dụng cụ sửa chữa đi kèm. Dưới nắp ca-pô của xe là vị trí đặt bình nhiên liệu cực lớn, ắc quy và một số hệ thống điện khác.

Nằm ở phía sau của 993 GT2 là khối động cơ 6 xi-lanh nằm ngang 3.6l tăng áp kép, đạt công suất tối đa lên tới 444 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 586 Nm tại 3.500 vòng/phút.

Porsche 993 GT2 sử dụng hộp số sàn 6 cấp, đi kèm hệ dẫn động cầu sau và bộ vi sai chống trượt. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong chưa đầy 4 giây, con số đáng nể ngay cả với những mẫu xe hiệu năng cao hiện nay. Ở tình trạng hoàn hảo nhất, xe có thể đạt tốc độ tối đa 305 km/giờ.

Porsche 930 Turbo 

Được sản xuất trong khoảng thời gian 1975 - 1989, 930 Turbo từng là mẫu xe thương mại nhanh nhất của thương hiệu Đức lúc bấy giờ. Xe cũng được đánh giá là cần người lái có kĩ năng tốt bởi xe sở hữu trục cơ sở ngắn, động cơ đặt sau, dễ xảy ra hiện tượng oversteer (thừa lái) và độ trễ của chân ga lớn. Tuy vậy, đây vẫn là một trong những phiên bản 911 được nhiều người chơi xe săn đón nhất.

Tại Việt Nam, chỉ có khoảng 6 chiếc Porsche 930 Turbo với 5 chiếc 930 Turbo coupe, 1 chiếc 930 Turbo mui trần Cabriolet. 

Ngoại hình chiếc xe nổi bật với đèn pha nhô cao, nắp ca-pô vát chéo với góc nghiêng lớn, bộ vành 5 chấu sơn đen cuốn hút và cánh gió cỡ lớn như đuôi cá voi ở phía sau. Vì thuộc phiên bản dành cho thị trường Bắc Mỹ, đuôi xe sẽ có thêm hai gờ màu đen nhằm đảo bảo các tiêu chuẩn an toàn theo quy định.

Từng là mẫu xe mạnh nhất trong gia đình Porsche suốt thời gian dài, nên 930 Turbo được trang bị khối động cơ khá “ghê gớm”. Cụ thể, xe sử dụng động cơ 6 xy-lanh 3.3L tăng áp cho ra công suất tối đa 282 mã lực và 412 Nm mô-men xoắn, giúp Porsche 930 Turbo chỉ mất 4,6 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 260 km/h.

Các thông số kỹ thuật của mẫu xe ra đời năm 1974 cho thấy nó cũng không hề kém cạnh nhiều mẫu xe thể thao hiện đại ngày nay. Với vẻ đẹp cổ điển và hầu như không hề lỗi mốt theo thời gian, Porsche 930 Turbo vẫn luôn được lòng các đại gia thích chơi hàng cổ.

Porsche 911 GT3 RS

Ở Việt Nam hiện tại có tổng cộng 4 chiếc Porsche 911 GT3 RS, tuy nhiên, chỉ có duy nhất một chiếc mang trên mình "lớp áo" xanh lá Acid Green độc nhất vô nhị.

Dù về Việt Nam từ năm 2021 nhưng chiếc 911 GT3 RS này thuộc đời 2018, với tên mã 991.2. 

Đặc biệt hơn, xe còn được chủ nhân lựa chọn gói nâng cấp Weissach Package, có giá bán chính hãng lên đến 31.000 USD (quy đổi khoảng 747 triệu VNĐ). Đây cũng là một trong số ít những chiếc 911 GT3 tại Việt Nam có tùy chọn này.

Gói nâng cấp này bao gồm hàng loạt chi tiết làm bằng sợi carbon như nắp capô, vỏ gương, nóc xe và cánh gió đuôi. Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ mâm hợp kim siêu nhẹ.

Thuộc bản nâng cấp mới nên xe cũng có cặp đèn pha Full-Led đặc trưng với 2 choá projector xếp thành 2 tầng nằm gọn gàng trong viền Led hình tròn ở ngoài, phía bên dưới là hai cụm đèn xi nhan thanh mảnh và hốc hút gió to bản nhằm tăng tính khí động học cho siêu xe.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc Porsche 911 GT3 RS này vẫn là khối động cơ hút khí tự nhiên 4.0L 6 xi-lanh, cho công suất 520 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp, xe có thể chạy nước rút từ 0-100 km/h trong 3,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 312 km/h.

Với biệt danh "Xe đua trên đường phố", Porsche 911 GT3 RS là niềm mơ ước của bất cứ fan tốc độ nào trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, 911 GT3 RS được phân phối chính hãng với giá hơn 17 tỷ đồng.

Porsche 911 Targa 4S Heritage Design

Ra mắt toàn cầu vào tháng 6/2020, Porsche 911 Targa 4S Heritage Design là phiên bản đặc biệt được phát triển từ biến thể 911 Targa thuộc thế thế hệ 992 mang đậm phong cách cổ điển của những năm 50 của thế kỷ trước.

Điểm nhấn nổi bật trên chiếc xe phải kể tới màu sơn Cherry Metallic kết hợp với logo vàng. Một dấu ấn khác là huy hiệu Porsche Heritage thiết kế trên nắp động cơ sau, lấy cảm hứng từ huy hiệu được trao cho tay lái chiếc 365 sau khi chạm mốc 100.000 km.

Một chi tiết mang nét cổ điển nữa là bộ mâm 5 chấu đơn Carrera Exclusive Design độc quyền, kích thước 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau, kết hợp với cùm phanh màu đen.

Cung cấp sức mạnh cho Porsche 911 Targa 4S Heritage Design là khối động cơ boxer tăng áp kép 3.0L 6 xi-lanh sản sinh công suất 444 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm. Sức mạnh được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đầy 3,6 giây (khi kích hoạt Launch Control), vận tốc tối đa đạt mức 304 km/giờ.

Tại Việt Nam, 911 Targa 4S Heritage Design được ra mắt vào cuối tháng 5/2021 và có giá niêm yết từ 11,6 tỷ đồng. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên trong chiến lược phát triển sản phẩm Heritage Design của hãng xe thể thao nước Đức và chỉ được sản xuất giới hạn 992 chiếc trên toàn cầu.

TH (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...