Đóng
 

Thứ sáu, 19/04/2024 | 11:17
20:20  |  13/06/2019

Những "sắc màu" hội tụ tại Triển lãm Vietnam AutoExpo 2019

Sáng 12/6, Triển lãm quốc tế lần thứ 16 về Phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2019 chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Đây không đơn thuần chỉ là sân chơi dành cho các nhà kinh doanh sản xuất các mẫu xe thương mại, xe chuyên dụng và các sản phẩm công nghiệp phụ trợ mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp giao thương, tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Tại Vietnam AutoExpo 2019, khách hàng tiếp tục được trải nghiệp rất nhiều dòng xe khác nhau như xe du lịch, xe tải, xe buýt, xe chuyên dụng và các loại mô tô, xe máy, xe điện... được trưng bày và giới thiệu với số lượng lớn, mẫu mã đa dạng của các thương hiệu như: Veam, Vinfast, Mitsubishi, Harley Davidson, Triumph, Royal Enfield, Dongfeng, Howo, Isuzu, Hino, Maz, Palfiger...

Một trong những gương mặt nổi bật nhất tại Vietnam AutoExpo năm nay chính là gian hàng của Mitsubishi với các mẫu xe chủ lực gồm Pajero Sport, Outlander, Triton… Đặc biệt, với mục tiêu mang đến một không gian tràn đầy năng lượng, mạnh mẽ và khát khao khám phá chinh phục mọi cung đường với thông điệp “Dẫn lối khát vọng”, Mitsubishi cũng đã giới thiệu đến người tiêu dùng mẫu MPV ăn khách nhất của hãng- Xpander.

Song song với việc trưng bày các mẫu xe Mitsubishi mới đang được cung cấp tại thị trường Việt Nam, hãng xe Nhật còn thực hiện tổ chức hoạt động lái thử cho khách tham quan nhằm giúp người tiêu dùng có trải nhiệm chân thực nhất về khả năng vận hành cùng như các trang bị hiện đại trên xe.

Bên cạnh Mitsubishi, gian hàng của VinFast cũng là nơi nhận được nhiều sự chú ý nhất khi xuất hiện mẫu sedan Lux A2.0, mẫu hatchback giá rẻ Fadil và xe máy điện Klara.

Trong khi xe máy điện Klara đã được bán ra thị trường với mức giá 31 triệu VNĐ cho bản Klara A1 và 52 triệu VNĐ cho bản A2 dùng pin lithium-ion thì mẫu VinFast Lux A2.0 vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm trước khi đưa vào sản xuất thương mại.

Riêng đối với mẫu Fadil, xe dự kiến ra mắt làng xe Việt vào trung tuần tháng 6 sắp tới. Với thiết kế trẻ trung, năng động theo phong cách châu Âu, khả năng vận hành mạnh mẽ cùng hệ thống an toàn vượt trội, VinFast Fadil không chỉ tái định nghĩa chiếc xe đô thị  mà còn cung cấp một dòng xe có hiệu năng, tiện ích trên giá thành tốt nhất cho thị trường Việt Nam. Xe có giá bán niêm yết từ 394.900.000 đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Tại AutoExpo 2019, khu trưng bày xe máy và các loại xe phân khối lớn cũng thu hút được nhiều khách tham quan. Tại gian hàng của Harley-Davidson, người tham quan sẽ được chiêm ngưỡng “hàng khủng” CVO Street Glide, mẫu xe cao cấp Road King Special, các mẫu xe Sportster như Iron 883, Forty-Eight 2019.

Ngoài hoạt động trưng bày, Harley-Davidson Việt Nam còn thực hiện chương trình ưu đãi cho khách hàng khi mua sắm phụ kiện, quần áo, găng tay mang thương hiệu Harley-Davidson.

Tham gia Vietnam AutoExpo 2019, Triumph cũng đem đến những chiếc xe tiêu biểu nhất trong bộ sưu tập của mình với mẫu Scrambler 1200 XE có giá bán 650 triệu VNĐ, bộ đôi Triumph Tiger 800 và 1200 với giá lần lượt 640 triệu và 590 triệu VNĐ cũng là một trong những chiếc xe gây chú ý của khách tham quan.

Tương tự VinFast, Royal Enfield cũng là gương mặt mới khi lần đầu tiên tham gia Vietnam AutoExpo. Đến với triển lãm lần này, Royal Enfield giới thiệu đến khách hàng bộ đôi xe cao cấp mới nhất là Interceptor 650 và Continental 650.

Bên cạnh khu trưng bày xe ô tô, xe máy, Vietnam AutoExpo 2019 còn có sự góp mặt của các gian hàng về phụ tùng, linh phụ kiện, bảo dưỡng, sửa chữa và đồ chơi ô tô…Triển lãm kéo dài từ 13/06 đến hết ngày 15/06/2019, mở cửa từ 09h00 đến 17h30 trong ngày.

Trong những năm gần đây, thị trường xe tại Việt Nam đang có những bước phát triển mạnh mẽ. Không chỉ đẩy mạnh các hoạt động nhập khẩu, đa dạng hóa sản phẩm, các nhà kinh doanh sản xuất ô tô còn chú trọng đầu tư mảng sản xuất, lắp ráp ô tô, xe máy nhằm đáp ứng nhu cầu trong nước. Theo thống kê từ Tổng cục Hải quan, chỉ tính riêng quý I/2019 số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tại Việt Nam đạt con số 39.000 chiếc, giá trị đạt hơn 883 triệu USD,  gần bằng một nửa của cả năm 2018. Trong đó, số lượng ô tô con là 27.422 chiếc, ô tô vận tải trên 10.000 chiếc. Cũng theo công bố từ Bộ Công thương, sản lượng ô tô sản xuất trong 3 tháng đầu năm 2019 đạt 72.200 chiếc, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

An Nhiên (Tuoitrethudo)