Được đưa về nước từ khoảng tháng 3 năm nay thông qua một đại lý tư nhân, McLaren Senna thứ 2 tại Việt Nam rất "kín tiếng", tới bây giờ hypercar đắt đỏ này mới được lộ diện công khai trên phố.
Vài ngày qua, cộng đồng mệ xe trong nước lại được dịp xôn xao khi siêu phẩm McLaren Senna bất ngờ xuất hiện trên đường phố Sài Gòn. Đây là chiếc Senna thứ 2 tại dải đất hình chữ S, sau xe của đại gia Hoàng Kim Khánh.
Siêu phẩm McLaren Senna được sản xuất thủ công với số lượng giới hạn 500 chiếc, trở thành một trong những chiếc hypercar được săn đón nhất thế giới. Ở nước ngoài, xe có giá từ 1 triệu USD (~ 23,2 tỷ VNĐ) chưa gồm các tùy chọn. Khi về Việt Nam giá xe được đồn đoán lên tới 50 tỷ VNĐ.
Mới đây nhất, một tài khoản cá nhân đã chia sẻ lên mạng xã hội hình ảnh của chiếc McLaren Senna được đỗ trong sân, bên cạnh đó là một loạt cái tên đình đám không kém như Bugatti Chiron, Ford GT, Porsche 918 Spider,... và không khó để nhận ra toàn bộ số xe này đều là của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Như vậy, đây sẽ là mẫu hypercar thứ 3 gia nhập garage của ông Vũ, sau chiếc Bugatti Veyron được mua vào năm 2018 và chiếc Porsche 918 Spyder được mua vào đầu tháng này.
Nếu lần xuất hiện trước, chiếc McLaren Senna thứ 2 tại dải đất hình chữ S được bắt gặp trong bộ cánh phối màu trắng/đỏ nổi bật, thì lần này xe lại mang màu sơn ngoại thất hoàn toàn khác biệt. Cụ thể, xe mang tông màu chủ đạo là trắng/ghi nền nã hơn. Ngoài ra, các điểm nhấn màu xanh lá, xanh dương, vàng và chữ ký của Ayrton Senna trên thân xe vẫn được giữ lại. Được biết, chiếc xe này từng thuộc sở hữu của Robbie Dickson – một kỹ sư người Canada. Nguyên bản xe có màu sơn ngoại thất trắng. Đây là chiếc Senna thứ 154 trong 500 chiếc được sản xuất.
Chưa hết, chiếc McLaren Senna của ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn được trang bị ốp cách nhiệt động cơ bằng vàng do bộ phận MSO cung cấp, có giá lên đến 30.000 USD (~697 triệu VNĐ), mang đến khả năng tản nhiệt nhanh, giảm áp lực cho động cơ. McLaren Senna được phát triển hai hệ thống ống xả khác nhau để phù hợp với từng thị trường. Trong đó loại 3 ống xả dành cho thị trường châu Âu có bộ tiêu âm để giảm thiểu tiếng ồn. Còn các thị trường ngoài châu Âu là loại 2 ống xả với tiếng pô to hơn.
McLaren Senna chính thức trình làng vào cuối năm 2017 và được định vị là mẫu xe kế nhiệm của chiếc hypercar McLaren P1. Tuy nhiên, Senna không tiếp tục dùng động cơ hybrid như P1 mà chuyển sang động cơ thuần đốt trong. Senna được phát triển dựa trên nền tảng của 720S, có kiểu dáng đậm chất khí động học tương tự xe đua, được chế tạo để chạy tốt nhất cả trên đường phố và đường đua.
Về thiết kế, so với 720S Senna mang đến cái nhìn dữ dằn, hầm hố hơn với những hốc gió cỡ lớn, nắp ca-pô gân guốc, hệ thống khuếch tán và cánh gió sau cỡ lớn. Đặc biệt, các hốc gió ở đầu xe với các khe gió dạng vỏ sò còn có khả năng đóng/mở tự động nhằm điều tiết tính khí động học cho xe.
Ở bên trong, McLaren Senna thứ 2 của Việt Nam được trang bị ghế ngồi kiểu xe đua bằng sợi carbon, đi kèm dây đai an toàn và thanh trợ lực cửa cánh bướm màu xanh dương tạo điểm nhấn và nhiều chi tiết sợi carbon nhám.
Cung cấp sức mạnh cho McLaren Senna là động cơ tăng áp kép V8 đặt giữa, dung tích 4.0L tăng áp kép, sản sinh công suất 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Đi kèm hộp số bán tự động 7 cấp DCT và hệ dẫn động cầu sau, mẫu hypercar Anh quốc có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 335 km/h.
T.T (Tuoitrethudo)
Ảnh: Liêm Nguyễn