Có mặt tại dải đất hình chữ S đã được 10 năm nhưng số lần Bugatti Veyron xuất hiện trên đường phố chỉ đếm trên đầu ngón tay, dù là khi ở trong tay đại gia Minh Nhựa hay khi đã sang tên cho ông chủ cà phê Trung Nguyên.
Mới đây, một người chuyên nhập khẩu siêu xe cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã chia sẻ lên mạng xã hội những hình ảnh của chiếc Bugatti Veyron trong diện mạo mới. Bài đăng của người này đã thu hút sự chú ý của giới mê xe trong nước.
Ban đầu, Bugatti Veyron "hàng độc" tại Việt Nam có màu sơn trắng - đỏ tương phản, xe được nhập về Việt Nam năm 2012 theo dạng Việt kiều hồi hương với mức giá 2,3 triệu USD (~ 40 tỷ VNĐ, theo tỷ giá lúc đó).
Hiện tại, “ông hoàng tốc độ” sở hữu màu sơn ngoại thất trắng – đen tương phản, tông màu từng được ngài chủ tịch thường xuyên lựa chọn để “khoác lên” nhiều siêu phẩm trong garage của mình. Theo đó, những vị trí màu đỏ trên lớp “áo” nguyên bản đã được thay bằng màu đen bóng. Ở khu vực thân xe, màu đen tiếp tục xuất hiện từ cửa xe đến vòm bánh xe sau.
Tương tự như chiếc Porsche 911 Turbo S hay Ferrari Roma xuất hiện thời gian gần đây của ông Vũ, ký hiệu UN cũng đã xuất hiện bên cửa xe của Bugatti Veyron. Như vậy, đây là lần thứ 3 Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam được thay đổi màu ngoại thất, kể từ khi về nước.
Thuộc đời 2008, chiếc Bugatti Veyron độc nhất tại Việt Nam có nội thất khá đơn giản với tông xám - đen, đi kèm các trang bị nổi bật như vô lăng thể thao 3 chấu bọc da cao cấp với biểu tượng Bugatti ngay chính giữa, mặt đồng hồ cơ truyền thống, hệ thống âm thanh Burmester... .
Khoang cabin còn có nhiều chi tiết ốp nhôm sáng bóng cực kì sang trọng như bộ cần số, cụm điều khiển trung tâm các nút tấm, lẫy gạt sau vô lăng,… Logo Ettore Bugatti (EB) được gắn trang trọng ở ngay sau bệ giữa 2 ghế.
Siêu phẩm Bugatti Veyron có 1 không 2 tại Việt Nam sử dụng động cơ W16 8.0L sản sinh công suất 1.000 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm, hypercar có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 407 km/h và có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 2,5 giây.
T.T (Tuoitrethudo)
Ảnh: Liêm Nguyễn