Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 04:47
10:30  |  18/03/2024

Phụ tùng Skoda Việt Nam: Nhập Âu nhưng giá rất cạnh tranh

Chi phí nuôi xe là một trong những yếu tố quan trọng mà người sử dụng xe ô tô đánh giá kỹ trước khi quyết định lựa chọn thương hiệu.

Đặc biệt đối với các thương hiệu xe từ châu Âu, ngoài giá cả, độ sẵn có của phụ tùng cũng là một điểm cần cân nhắc. Một trong những thương hiệu có phụ tùng nhập khẩu châu Âu, giá cả cạnh tranh tại Việt Nam hiện nay có thể kể đến Skoda - hãng xe đến từ Séc.

Một số phụ tùng tại Showroom Trải nghiệm Skoda Việt Nam tại số 2, Liễu Giai, Hà Nội

Phụ tùng nhập Âu 100%

Vừa qua, trên cộng đồng về xe hơi lớn, người dùng đã đăng tải nhiều bức ảnh về phụ tùng Skoda nhập Âu với mức giá làm nhiều người bất ngờ, bởi nó không cao như nhiều thương hiệu nhập khẩu khác.

Đã có nhiều ý kiến đồng tình với cách định giá phụ tùng phải chăng của hãng. Nhưng bên cạnh đó, cũng có ý kiến băn khoăn về chất lượng và xuất xứ của các phụ tùng này. Vậy thực tế, các phụ tùng của Skoda Việt Nam có thật sự có xuất xứ châu Âu?

Như đã biết, Skoda vốn là một thương hiệu lâu đời của châu Âu với gần 130 năm tuổi và hiện đang nhập khẩu nguyên chiếc tất cả các dòng xe về Việt Nam từ Cộng hòa Séc. Đồng thời, Skoda cũng là một trong 8 dòng xe thuộc Tập đoàn Volkswagen, bên cạnh các tên tuổi như Audi, Porsche, Bentley,...

Kiểm tra trên nhãn mác, khách hàng có thể thấy các phụ tùng hiện được bán tại Skoda Việt Nam đều được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, đồng thời, nhiều phụ tùng có chữ VW (viết tắt của Tập đoàn Volkswagen).

Nhãn trên phụ tùng ghi nơi sản xuất tại Ba Lan, Đức...

 Giá phụ tùng cực kỳ cạnh tranh

Cụm đèn pha Kodiaq với công nghệ Full LED Matrix

Kể từ cuối năm 2023, Skoda Việt Nam rất tích cực tổ chức các sự kiện lái thử và trưng bày giới thiệu thương hiệu đến đông đảo công chúng. Trong đó, gian hàng giới thiệu phụ tùng của hãng luôn nhận được nhiều quan tâm từ khách hàng trải nghiệm.

Quầy phụ tùng trong Sự kiện lái thử của Skoda Việt Nam nhận được nhiều quan tâm từ khách hàng trải nghiệm

Anh Hùng - khách hàng trải nghiệm tại sự kiện lái thử của Skoda Việt Nam, diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội chia sẻ: “Trước nay mình thường nghĩ phụ tùng của các hãng xe Âu thì sẽ rất đắt. Nhưng các phụ tùng của Skoda ở đây lại có giá rất hợp lý. Mình ấn tượng nhất là giảm xóc, giá chỉ khoảng 3 triệu.”

Chị Phương (khách hàng trải nghiệm tại Hà Nội) cũng bày tỏ tại sự kiện: “Mình tham khảo rất nhiều hãng. Vì nhà mình khi mua xe thường rất quan tâm các chi phí nuôi xe. Mình đánh giá chi phí phụ tùng của Skoda là hợp lý, không hề đắt hơn so với xe Nhật, Hàn.”

Giảm xóc trước của dòng xe Kodiaq có giá 2.934.000 đồng

Anh Nam (khách hàng trải nghiệm tại Hà Nội) cho biết: “Tôi thấy giá phụ tùng và bảo dưỡng của Skoda rẻ hơn so với các thương hiệu châu Âu khác. Có thể là nhờ giá dầu nhớt của hãng tương đối cạnh tranh.” Anh cho biết thêm, theo quan sát của anh, loại dầu nhớt này được sử dụng cho một số hãng xe sang khác, nhưng giá không cạnh tranh bằng Skoda.

Các phụ tùng được giới thiệu tại Sự kiện lái thử tại Hà Nội

Chi phí bảo dưỡng tại Skoda Việt Nam

Hiện tại, chi phí bảo dưỡng ước tính của Skoda Việt Nam như sau:

Skoda tại Việt Nam có chu kỳ bảo dưỡng 7500 km/6 tháng, sử dầu động cơ cao cấp nhập khẩu từ Cộng hòa Liên bang Đức - Castrol 0W-20. Đây là loại dầu có độ nhớt thấp, phù hợp với động cơ các thương hiệu xe thuộc tập đoàn bao gồm cả Audi, Porsche, Skoda và Volkswagen.

Nhìn chung, tổng chi phí bảo dưỡng của xe Skoda sau 60.000 km là tương đương so với các mẫu xe Hàn, Nhật cùng phân khúc và đặc biệt là thấp hơn nhiều so với các dòng xe Châu Âu được phân phối tại Việt Nam.

Skoda Việt Nam cùng hệ thống Đại lý ủy quyền cũng đã chủ động trong việc việc nhập khẩu, lưu trữ và cung cấp phụ tùng thay thế chính hãng một cách đầy đủ và nhanh chóng cho khách hàng. Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa rất cạnh tranh là một điểm lợi thế của Skoda khi thâm nhập vào thị trường Việt Nam.

Một hóa đơn bảo dưỡng của khách hàng tại Trung tâm Dịch vụ Skoda Thăng Long, Hà Nội

Skoda Việt Nam hiện cũng đang tung chương trình khuyến mại “An tâm khám phá”. Tong đó khách hàng mua xe trong thời điểm hiện tại sẽ nhận được gói bảo dưỡng miễn phí 3 năm hoặc 45.000km đầu tiên (tùy điều kiện đến trước).

TH (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...