Sự hoài niệm là một chiến lược tiếp thị hoàn hảo đối với nhiều lĩnh vực sản phẩm, đặc biệt là ô tô, những chiếc xe hiện đại nhưng lại mang nhiều chi tiết gợi nhắc về quá khứ huy hoàng luôn thu hút người yêu xe.
Porsche biết điều đó, vì vậy, thương hiệu Đức đã tận dụng nó để giới thiệu 911 thế hệ mới với những nâng cấp từ 911 của những năm 1950. Chiến lược của Porsche mang tên Porsche Heritage Design Strategy - một thành quả tuyệt vời sau sự hợp tác giữa Porsche Exclusive Manufaktur và bộ phận thiết kế “Style Porsche”.
Porsche Heritage Design Strategy sẽ làm sống lại hình ảnh của những yếu tố mang tính biểu tượng lịch sử của Porsche trên các phiên bản hiện đại của 911. Thực tế, Porsche đã tiết lộ một phần của gói Heritage Design Package thông qua chiếc 911 Speedster được trưng bày tại Triển lãm Ô tô New York 2019.
Vào năm tới, Porsche sẽ chính thức bổ sung các mẫu xe đặc biệt với gói Heritage Design Package. Vậy gói Heritage Design của Porsche có gì đặc biệt ? Ngoài các chương trình ngoại thất độc đáo, Heritage Design Package còn bao gồm các chi tiết dệt vô cùng tinh xảo giúp làm nổi bật khoang cabin.
Các yếu tố như vải sợi to, hoa văn Pepita, hoa văn Pasha hoặc vải len kẻ ô vuông cũng được thiết kế lại để phù hợp với một số mẫu nhất định. Porsche cũng đang phát triển một chiếc đồng hồ theo bộ Heritage Design để dành riêng cho các chủ xe.
Porsche cho biết: "Những tông màu cũ, những chiếc xe trưng bày trong bảo tàng, các yếu tố thiết kế từ thời đại tương ứng - chúng tôi sử dụng tất cả những điều này làm nguồn cảm hứng để diễn giải lại ngôn ngữ thiết kế trong quá khứ của Porsche.
Đối với chúng tôi, điều quan trọng nhất là có thể đem các giá trị thương hiệu vào tương lai. Những chiếc Heritage Design sẽ đại diện cho sự bổ sung có chủ ý trong dòng xe hybrid và xe điện cùng thời - như là một phần của sự đổi mới kỹ thuật đang rất được hãng chú trọng."
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Motor1