Đóng
 

Thứ tư, 01/05/2024 | 02:00
16:08  |  31/05/2023

Range Rover Velar thuần điện sẽ ra mắt vào năm 2025

Range Rover Velar bản thuần điện là mẫu xe tiên phong trong tham vọng điện hóa của Range Rover.

Tháng trước, Jaguar Land Rover (JLR) đã công bố kế hoạch đẩy nhanh kế hoạch điện khí hóa dải sản phẩm và chuyển đổi nhà máy Halewood ở Anh thành cơ sở sản xuất xe điện. Bên cạnh đó, hãng cũng cho biết các mẫu xe điện mới ra mắt trong thời gian tới sẽ sử dụng kiến trúc khung gầm dạng mô-đun (EMA).

Theo Autocar, nền tảng EMA có thiết kế kiểu “ván trượt”, được xây dựng xung quanh một bộ pin gắn trên sàn xe và kiến ​​trúc điện 800 volt để hỗ trợ sạc nhanh. Báo cáo cũng cho biết, hệ thống khung gầm mới này được áp dụng trên phiên bản thuần điện của Range Rover Velar, theo sau là Evoque EV và Discovery Sport EV. Velar EV cũng là mẫu xe đầu tiên được sản xuất tại Halewood và dự kiến ra mắt trước năm 2025.

JLR đặt mục tiêu sẽ là hãng xe thuần điện vào năm 2030. Nhằm hiện thực hóa mục tiêu này, Range Rover thuần điện sẽ được trình làng vào cuối năm nay.

Bên cạnh đó, Jaguar cũng có kế hoạch giới thiệu tới 3 mẫu xe điện mới. Chiếc đầu tiên trong số đó sẽ là một chiếc GT 4 cửa có giá khởi điểm 123.920 USD (khoảng 2,9 tỷ VNĐ), có phạm vi hoạt động lên tới 700 km và là chiếc Jaguar mạnh mẽ nhất trong lịch sử. Các chi tiết cụ thể sẽ được công bố vào cuối năm nay và việc giao hàng dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2025.

Mặc dù theo đuổi tham vọng điện khí hóa toàn bộ dải sản phẩm, tuy nhiên JLR không vội vàng thay đổi tất cả các mẫu xe của mình, đặc biệt là những dòng xe đang bán chạy. Công ty cho biết Range Rover và Range Rover Sport vẫn sẽ được phát triển dự trên nền tảng khung gầm mô-đun theo chiều dọc (MLA). 

Mặc dù xe điện đi đầu và là trung tâm, nhưng nhà sản xuất ô tô này sẽ không bỏ tất cả trứng vào một giỏ vì họ sẽ “giữ lại” kiến ​​trúc mô-đun theo chiều dọc (MLA) làm nền tảng cho Range Rover và Range Rover Sport. Nó rất linh hoạt và có thể chứa các hệ truyền động điện, hybrid và ICE. Công ty cho biết điều này sẽ cho phép họ đáp ứng nhu cầu của các thị trường khác nhau trên thế giới.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carscoops