Theo kế hoạch, ngày 5/8/2023 tới đây, hãng ô tô Trung Quốc là Lynk & Co sẽ chính thức ký kết hợp đồng nhập khẩu và phân phối xe ô tô tại thị trường Việt Nam.
GreenLynk Automotives sẽ là đơn vị nhập khẩu và phân phối xe Lynk & Co chính hãng.
Sự kiện này được coi là cột mốc quan trọng đánh dấu bước đầu hợp tác giữa Lynk & Co và GreenLynk Automotives, đồng thời mở ra cơ hội phát triển của thương hiệu ô tô Trung Quốc này tại thị trường Việt Nam.
Hiện hãng vẫn chưa tiết lộ việc sẽ đưa mẫu xe nào về nước.
Lynk & Co là thương hiệu con thuộc tập đoàn Geely, được thành lập vào năm 2016. Tại các thị trường quốc tế, thương hiệu này đang phân phối 8 mẫu xe gồm 01, 02, 03, 04, 05, 06, 08 và 09.
Trong đó có đến 6 mẫu xe SUV là 01, 02, 05, 06, 08 và 09, riêng 02 còn có thêm phiên bản hatchback. Ngoài ra, 03 là xe sedan còn 04 là xe máy điện.
Đa số các mẫu xe của Lynk & Co đều được thiết kế theo hơi hướng tối giản mà hiện đại. Các mẫu ô tô của hãng đều chia sẻ nền tảng khung gầm với xe hạng sang Volvo.
Trong dải sản phẩm của Lynk & Co, SUV hạng trung 08 là mẫu xe mới nhất vừa được ra mắt trong năm 2023.
Xe được trang bị hệ truyền động hybrid, cho tổng công suất đạt hơn 536 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Mang trong mình bộ pin 39.6 kWh, xe có tầm vận hành lên đến 245 km mà không cần dùng động cơ xăng.
Ngoài SUV 7 chỗ 08, nhiều người dùng tại Việt Nam cũng rất háo hức chờ đón mẫu SUV 09 với cấu hình 5 chỗ ngồi. Xe có nhiều nét khá tương đồng và được coi là phiên bản giá rẻ của Volvo XC90.
09 được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid với 2 mô-tơ điện, tổng công suất đạt 425 mã lực và mô-men xoắn cực đại 658 Nm. Xe sử dụng gói pin 18,83 kWh, mang đến quãng đường di chuyển 60 km mà không cần dùng động cơ xăng.
Tại quê nhà Trung Quốc, Lynk & Co từng có doanh số bán 120.414 chiếc xe vào năm 2018. Đến năm 2022, thương hiệu này ghi nhận doanh số đạt 180.127 xe. Từ khi ra mắt đến nay, hãng xe Trung Quốc đã bán được tổng cộng 800.000 xe.
Như vậy, sau Beijing, Hồng Kỳ, MG, Wuling và Haval, Lynk & Co là thương hiệu ô tô Trung Quốc tiếp theo sẽ “tham chiến” tại Việt Nam. Từ nay đến cuối năm, thị trường ô tô trong nước có thể sẽ còn đón nhận một số “tân binh” khác đến từ “người hàng xóm” như: OMODA và JAECOO cùng của Chery, BYD hay Haima.
TH (Tuoitrethudo)