Sau màn ra mắt "thảm hoạ" vừa qua của mẫu SUV Cybertruck, Tesla có vẻ như đang phải hứng chịu những bê bối đáng tiếc từ việc cổ phiếu sụt giảm, báo chí châm chọc và giờ đây là cả đối thủ tới từ nước Đức - BMW.
Theo đó, hãng xe sang xứ Baravia - BMW mới đây vừa đăng lên trang twitter của hãng dòng trạng thái với nội dung về việc ca ngợi hệ thống cửa kính chống đạn của mẫu X5 VR6 đời mới. Dòng trạng thái này được đăng tải với một giọng điệu đầy ẩn ý và cũng rất đúng thời điểm khi mà Tesla đang phải đau đầu giải quyết những hệ luỵ sau màn ra mắt của mẫu SUV Cybertruck.
Cụ thể, trong sự kiện ra mắt của mẫu Tesla Cybertruck, nhà thiết kế của hãng đã dùng một viên bi sắt ném mạnh vào hai cửa kính trước và sau của mẫu SUV này nhằm kiểm chứng cho công chúng thấy khả năng chống đạn tuyệt vời của xe. Tuy nhiên, sau màn "tra tấn" cửa kính kể trên, cả hai tấm kính của Cybertruck đều có hiện tượng rạn nứt và có khả năng vỡ cao. Sau đó, chính CEO của Tesla, tỷ phú Elon Musk đã phải có màn "chữa ngượng" bằng một số câu nói hài hước.
Sau scandal này, giá cổ phiếu của Tesla liên tục sụt giảm mạnh. Ngoài ra, hãng xe điện trứ danh nước Mỹ cũng phải chịu không ít gièm pha từ phía báo chí và người tiêu dùng. Tuy vậy, mới đây tỷ phú Elon Musk vẫn rất tự hào công bố trên trang cá nhân thông tin việc Cybertruck đã có hơn 200.000 đơn đặt hàng sau 5 ngày ra mắt.
Quay trở lại với BMW, mẫu X5 VR6 của hãng được ra mắt trong khuôn khổ Frankfurt Motor Show 2019 và được quảng bá là sở hữu khả năng chống đạn tuyệt vời. Bên cạnh đó, hãng xe sang xứ Baravia cũng không quên nhấn mạnh về việc các cửa kính của X5 VR6 có thể chịu đc va đập cực tốt, chống đạn từ nhiều loại súng như AK-47, các vụ nổ mìn hay các vật bằng kim loại công phá...
Dù không nhắc trực tiếp tới cái tên Tesla hay Cybertruck nhưng thời điểm mà BMW đăng tải dòng trạng thái quảng bá X5 VR6 này lại mang đầy ẩn ý, nó đúng thời điểm mà Cybertruck đang phải chịu những bê bối sau sự kiện ra mắt.
Tuy công bằng mà nói, BMW X5 VR6 vốn không "ngồi chung mâm" với Tesla Cybertruck về cả phân khúc lẫn giá bán nhưng việc các hãng xe "dẫm đạp" lên nhau trong cuộc chiến truyền thông vốn vẫn là điều không mấy xa lạ.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Nguồn: Carscoops