Đóng
 

Thứ năm, 18/04/2024 | 13:11
12:05  |  30/01/2023

Sau Trung Quốc, phiên bản thuần điện của Honda Super Cub tiếp tục "cập bến" Việt Nam

Vừa được ra mắt thị trường Trung Quốc từ 10/1, mới đây, mẫu xe điện Honda Cub e: đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam. 

Chiếc Honda Cub e: này được coi là phiên bản thuần điện của mẫu Honda Super Cub huyền thoại tại Việt Nam.

Kế thừa thiết kế của Cub, vẻ ngoài của Cub e: vẫn mang dáng vẻ trẻ trung, năng động thường thấy. Nhưng ở phiên bản thuần điện này chiếc xe đã được tinh chỉnh nhìn gọn gàng và nhỏ nhắn hơn.

Nhờ thay thế động cơ xăng bằng động cơ điện gắn trực tiếp tại bánh sau xe nên khoảng trước của thân xe rất thoáng, tạo một bệ để chân rộng rãi.

Các chi tiết như đèn xe, yếm xe đều được lấy cảm hứng từ Cub và được tinh chỉnh lại cho phù hợp hơn.

Đặc biệt, chiếc Honda Cub e: chỉ trang bị yên cho 1 người lái và không thể lắp thêm yên phụ phía sau. Yên đơn của Honda Cub e: có thiết kế hình tam giác, khá giống với loại dùng cho Super Cub.

Xe sử dụng hệ thống chiếu sáng công nghệ LED, cụm đèn pha có thêm vòng đèn demi tròn bao quanh thiết kế khá hiện đại. Màn hình hiển thị thông số của xe sẽ có dạng LCD đơn sắc, thông tin về tốc độ, thời gian, dùng lượng Pin còn lại và tình trạng đèn chiếu sáng. Pin của xe sẽ được đặt dưới bệ để chân và xe sẽ không có cốp để đồ, bù lại sẽ có một móc treo đồ phía trước. 

Ngoài ra, xe còn có tính năng kết nối với điện thoại thông minh, giúp người dùng có thể theo dõi dung lượng pin, quãng đường đã đi và định vị xe bằng GPS qua điện thoại thông minh.

Chiếc xe máy điện Honda Cub e: còn có bộ vành đúc khá lớn, với đường kính 17 inch. Bánh trước đi kèm phanh đĩa trong khi bánh sau dùng phanh tang trống. Xe có thể sẽ được trang bị hệ thống phanh kết hợp CBS quen thuộc của hãng Honda. 

Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống treo bao gồm phuộc ống lồng phía trước, một giảm xóc có kích thước khá khiêm tốn cho bánh sau. Thay vì gắn vào trục bánh sau như các mẫu xe Cub chạy xăng, chiếc giảm xóc này được gắn vào trọng tâm gắp sau nối thẳng đến khung xe. Trên bánh sau còn có mô-tơ điện với sự hỗ trợ của bàn đạp thông qua xích.

Chiếc Honda Cub e: sử dụng pin lithium Ternary 48V-20Ah với trọng lượng chỉ 6,4 kg, cho phép xe chạy được quãng đường 65 km sau khi sạc đầy. Trong khi đó, mô-tơ điện của xe nằm trên bánh sau, có mô-men xoắn cực đại 16 Nm và chỉ cho phép xe đạt vận tốc tối đa 25 km/h. 

Hiện tại, giá bán của chiếc Honda Cub e: tại thị trường Việt Nam chưa được công bố. Tại Trung Quốc, xe được bán với giá là 5.999 Nhân dân tệ (khoảng 21 triệu VNĐ), với tùy chọn 4  màu sắc là vàng, trắng, xám và đỏ. 

Ngoài Super Cub phiên bản thuần điện, Honda còn đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho hàng loạt mẫu xe máy khác tại Việt Nam như Dream, Scoopy và U-Go.

TH (Tuoitrethudo)