Đóng
 

Thứ hai, 17/01/2022 | 04:25
12:06  |  01/03/2020

Sẽ có “Siêu bán tải” Toyota GR Hilux thách đấu Ford Ranger Raptor

Mới đây, Toyota đã đăng ký thương hiệu cho chiếc GR Hilux tại thị trường Úc, một động thái quan trọng trong kế hoạch phát triển một phiên bản hiệu suất cao trên chiếc bán tải quen thuộc này.   

Hồi năm ngoái, phía Toyota đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu vào ngày 20 tháng 7 năm 2019, sau đó nhận được xác nhận từ phía Cục sở hữu trí tuệ Úc vào ngày 18 tháng 2 năm 2020 vừa qua. Do cái tên “Toyota GR Hilux” không xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới, nên đây có lẽ là một phiên bản HiLux dành riêng cho thị trường xứ sở Kangaroo.

Theo thông tin từ trang Cars Guide (Úc), Toyota đã chia sẻ về GR Hilux như sau: "Giai đoạn hiện tại, chắc chắn chúng tôi chưa có kế hoạch giới thiệu GR Hilux. Tuy nhiên như thường lệ, sẽ có nhiều điều bất ngờ trong tương lai, đặc biệt là khi mức độ quan tâm cho phiên bản hiệu suất này tại Úc đang ở mức cao.”

Chủ tịch Toyota Gazoo Racing, Shigeki Tomoyama, bên cạnh đó đã gợi ý về một phiên bản GR trên Hilux với cảm hứng được lấy từ phiên bản đường đua của chiếc bán tải tại Dakar Rally.

Tuy chưa có thông tin chính thức về thời điểm ra mắt của GR Hilux nhưng thế hệ tiếp theo của model này dự kiến sẽ xuất hiện vào năm 2023. Ngoài ra, tin đồn cũng xuất hiện về việc Toyota sẽ hợp nhất nền tảng của hai mẫu Hilux và Tacoma, và nếu điều đó trở thành sự thật, cơ hội cho chiếc xe tải “gồ ghề” này xuất hiện tại Bắc Mỹ sẽ rộng mở hơn.  

Cuối cùng, những hình ảnh trong bài viết này đến từ phiên bản giới hạn của chiếc Hilux GR Sport tại một số thị trường, tuy nhiên, đây chỉ là một gói tùy chọn trang trí. Gazoo Racing đã bổ sung thêm tấm lưới tản nhiệt và mui xe sơn đen, viền đèn sương mù sơn đỏ, bộ mâm 17-inch sơn đen cùng các chấu, vành được đánh bóng, và nhiều chi tiết sơn đen khỏe khoắn. Bên trong khoang cabin, chiếc bán tải nổi bật với nội thất bọc da cùng các đường chỉ khâu đỏ tương phản. Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là khối động cơ Dầu Turbodiesel 2,8 lít, sản sinh 177 mã lực và lượng mô-men xoắn cực đại 450 Nm, truyền động thông qua một hộp số tự động 6 cấp. Cuối cùng, nhà độ cũng nâng cấp hệ thống treo trên chiếc xe.

Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)

Nguồn: Motor1

Tư vấn

Cùng Honda CR-V về chợ quê sắm Tết

Với ngân sách chỉ 5 triệu đồng, mua đồ Tết ở thành phố sẽ là bài toán khó. Do đó, chúng tôi đã phải “nhờ cậy” tới Honda CR-V để đi chợ quê, nhằm giảm thiểu tối đa chi phí, đảm bảo...