Tesla có kế hoạch cấp cho các chủ sở hữu xe điện khác quyền truy cập vào ít nhất 3.500 bộ sạc của mình vào cuối năm 2024.
Sau nhiều năm giới thiệu, Tesla đã bắt đầu mở hệ thống trạm sạc Supercharger của mình cho những chủ xe điện khác ở Mỹ.
Cụ thể, đầu tháng này Tesla đã mở một số ít trong số khoảng 1.700 trạm sạc ở Mỹ. Đáng chú ý, hãng xe điện Mỹ còn “tinh tế” trang bị thêm cho các chủ xe điện khác "Magic Dock" - một bộ chuyển đổi tự động, gắn vào các xe Chevrolets, Porsches, BMWs,... để có thể sạc tại trạm. (Tesla đã thiết kế đầu nối sạc của riêng mình, trong khi các hãng xe khác sử dụng một tiêu chuẩn khác).
Các chủ sở hữu xe điện đã đổ xô đến các trạm để trải nghiệm và nhiều người đã bày tỏ sự ngạc nhiên về quy trình liền mạch của hệ thống trạm sạc Supercharger. Và họ cũng nhận thấy một lỗ hổng trong hệ thống của Tesla.
Cụ thể, tất cả xe Teslas đều được trang bị cổng sạc ở góc sau bên trái ô tô. Hệ thống trạm sạc cùng điểm đỗ được thiết kế riêng cho xe Tesla. Điều đó dẫn đến một vấn đề là những chiếc xe không có thiết kế vị trí cổng sạc giống Tesla gặp khó khăn khi sạc ở Supercharger.
Ví dụ: khi YouTuber công nghệ Marques Brownlee lái chiếc xe tải Rivian của anh ấy đến một trạm Tesla ở New York, anh ấy đã phải đỗ sai vị trí, chặn một quầy sạc khác mới có thể cắm điện. Điều tương tự cũng xảy ra với phóng viên của Electrek khi đã đưa chiếc Chevrolet Bolt đến hệ thống trạm sạc Supercharger.
Hay như YouTuber khác là Dave Conner của kênh Out of Spec Reviews cũng phải sạc chiếc SUV điện Genesis GV60 một cách “oái oăm” đó là chiếm tới hai vị trí sạc. Dave Conner nói rằng điều này có thể gây ra nhiều vấn đề cho các trạm sạc Tesla, đặc biệt là trong thời điểm nhu cầu về bộ sạc tăng cao.
Trong một video trên kênh YouTube - State of Charge, Tom Moloughney cho biết không thể đưa cáp của Tesla đến được cổng sạc của chiếc Ford F-150 Lightning. Nhưng cuối cùng anh cũng sạc chiếc xe thành công sau khi để chiếc xe của mình lấn sang một phần không gian của xe khác. Chủ xe Lucid Air cũng đến đó sạc và nói rằng phải đâm xe Moloughney mới có thể sạc được. Do đó, chủ xe này đã quyết định chọn một tụ đứng cách xa.
Các chủ sở hữu Tesla đôi khi phải trải qua việc xếp hàng dài tại các trạm sạc, đặc biệt là trong thời điểm du lịch cao điểm. Chủ sở hữu Ford, Chevy và Hyundai làm tắc nghẽn Superchargers có thể khiến xe Tesla thêm thất vọng nếu công ty không đưa ra giải pháp khắc phục trước khi triển khai Magic Docks đến nhiều địa điểm hơn.
Có vẻ như giải pháp đơn giản nhất là thêm các dây cáp dài hơn để có thể tiếp cận các cổng sạc trên nhiều phương tiện hơn.
Tháng trước, Nhà Trắng thông báo rằng Tesla sẽ mở ít nhất 3.500 trạm sạc nhanh của cho các xe điện khác vào năm 2024. Điều này cho phép Tesla tiếp cận một phần trong số 7,5 tỷ đô la trong gói tài trợ trị giá 7,5 tỉ USD nhằm cải thiện hệ thống sạc.
TT (Tuoitrethudo)
Tham khảo: Yahoo