Theo thống kê sơ bộ trong năm 2021, Cảng HKQT Nội Bài đã trao trả tài sản bỏ quên cho 821 hành khách, trong 4 tháng đầu năm 2022, Cảng HKQT Nội Bài đã trao trả cho 574 hành khách có tài sản bỏ quên tại nhà ga.
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (HKQT) cho biết, tại sân bay có bộ phận là Phòng hành lý thất lạc bên cạnh các quầy Lost&Found của các hãng hàng không. Đây là nơi tiếp nhận các hành lý/tài sản của hành khách bỏ quên tại nhà ga hành khách, tổ chức mã hóa dữ liệu, đăng tải tại website: http://bags.noibaiairport.vn/ và trao trả lại cho chủ tài sản.
Khi phát hiện mình bị quên hành lý hoặc tài sản tại sân bay, hành khách gọi điện cho Phòng hành lý thất lạc theo số hotline 0983774546 hoặc gửi email đến địa chỉ: taisanboquen@gmail.com, nhân viên trực 24/7 sẽ hỗ trợ tra cứu ban đầu và hướng dẫn các bước tiếp theo.
Các sân bay đều có quầy hành lý thất lạc và sân bay Nội Bài có thêm Phòng hành lý thất lạc
Bên cạnh đó, hành khách hoàn toàn có thể tự tra cứu tại website http://bags.noibaiairport.vn/. Toàn bộ hành lý thất lạc nhận bàn giao trong ngày đều được Cảng HKQT Nội Bài đăng tải trên trang thông tin điện tử này giúp hành khách dễ dàng tìm kiếm.
Khi đến nhận hành lý thất lạc/bỏ quên, hành khách cần chuẩn bị giấy tờ và thông tin sau: Thông tin chuyến bay, khu vực bỏ quên tài sản; Giấy tờ, hình ảnh minh chứng là chủ sở hữu của tài sản cần tìm (hóa đơn, hình ảnh về tài sản, mô tả, các thông tin, thông số của tài sản…) và giấy tờ tùy thân.
Phòng hành lý thất lạc làm việc từ 8h00 đến 22h00 hằng ngày kể cả cuối tuần, lễ, Tết tại tầng 1, sảnh E Nhà ga hành khách T1 – Cảng HKQT Nội Bài.
Theo quy định xử lý hành lý thất lạc, hành lý vô chủ tại Cảng HKQT Nội Bài, mọi cá nhân khi phát hiện hành lý thất lạc tại nhà ga hành khách, cần báo ngay cho lực lượng An ninh hàng không gần nhất để xử lý theo đúng quy trình, kiểm tra, lập biên bản, bàn giao cho Phòng hành lý thất lạc để quản lý, theo dõi và trao trả lại cho chủ tài sản.
Đối với những tài sản bỏ quên trên các phương tiện vận tải (taxi, xe chở khách, tàu bay…), hành khách cần liên hệ với các hãng vận chuyển để được hỗ trợ tìm kiếm.
Theo thống kê sơ bộ trong năm 2021, Cảng HKQT Nội Bài đã trao trả tài sản bỏ quên cho 821 hành khách, trong 4 tháng đầu năm 2022, Cảng HKQT Nội Bài đã trao trả cho 574 hành khách có tài sản bỏ quên tại nhà ga.
Ngân Tuyền (ANTĐ)