Liên đoàn Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) kiến nghị Bộ Tài Chính cân nhắc thu hẹp phạm vi chủ thể có nghĩa vụ bắt buộc mua bảo hiểm trách nhiệm xe cơ giới, theo hướng loại trừ trường hợp xe máy. Xem tiếp
Tại Dự thảo Nghị định quy định về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc, Bộ Tài chính đã đề xuất quy định mới về thời hạn bảo hiểm và dự kiến cấm doanh nghiệp chi hỗ trợ đại lý giảm giá bán với bảo hiểm xe máy bắt buộc.
Bộ Tài chính cho rằng bảo hiểm bắt buộc đối với mô tô xe máy nhằm bảo vệ lợi ích và an toàn xã hội chung, phù hợp với xu thế chung của thế giới.
Ngày 9-12, Công an huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị vừa tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 thanh thiếu niên về hành vi “Điều khiển xe mô tô bằng 1 bánh đối với xe 2 bánh, không đội mũ bảo hiểm, không có gương chiếu hậu, không có bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ...
Thông tư 04/2021/TT-BTC quy định chi tiết về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. Theo đó, từ 1/3, xe máy điện bắt buộc phải mua bảo hiểm. Bên cạnh đó, mức phí bảo hiểm có thể cao hơn tối đa 15%.
Doanh nghiệp bảo hiểm có thể tăng phí, không bồi thường với 8 trường hợp, bảo hiểm xe máy bắt buộc có thời hạn tối đa 3 năm…là những quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới tại Nghị định 03/2021/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ 1-3.
Đối với phương tiện là xe máy, lỗi không có Bảo hiểm dân sự bắt buộc hoặc không có gương chiếu hậu (bên trái) sẽ chịu mức phạt tương đương cao nhất là 200.000 VNĐ.
Theo đại diện truyền thông của Bảo Việt, trong khoảng thời gian từ 15 đến 18/5, lượng bảo hiểm TNDS bắt buộc xe cơ giới mà hãng này bán ra đã tăng đến 130%.